Croatia – Anh: Tam sư sẽ vào chung kết?

Thứ tư, 11/07/2018, 20:53 PM

1h00 ngày 12/7/2018, tại sân Luzhniki ở thủ đô Moscow, Nga, Croatia sẽ chạm trán Anh trong trận bán kết World Cup 2018. Ai thắng trong cuộc so tài này sẽ cùng Pháp tranh ngôi vô địch ở trận chung kết diễn ra vào Chủ nhật này (15/7).

Vận may của ĐT Anh

Trước khi  World Cup 2018 diễn ra, ĐT Anh không được đánh giá cao bởi những chú Sư tử non bị chê là thiếu kinh nghiệm trận mạc (cả cầu thủ lẫn HLV trưởng). Mặc dù vậy, thầy trò HLV Gareth Southgate lại thi đấu rất hiệu quả khi lần lượt đánh bại Tunisia và Panama để giành quyền vào vòng 1/8 trước 1 lượt đấu. Trận thua đầy khôn ngoan trước Bỉ ngay sau đó đã giúp ĐT Anh tránh gặp những đối thủ mạnh và tiến vững chắc vào vòng bán kết gặp Croatia nhờ lợi thế rất lớn về lịch thi đấu.

HLV Gareth Southgate, biểu tượng may mắn của ĐT Anh

HLV Gareth Southgate, biểu tượng may mắn của ĐT Anh

Các CĐV Anh đang nhắc đến sự may mắn của Tam sư đã giúp họ đạt được thành tích ấn tượng và tràn đầy cơ hội để lọt vào trận chung kết của 1 kỳ World Cup sau 52 năm dài đằng đẵng chờ đợi. Trong số 4 đội mạnh nhất World Cup 2018, chỉ duy nhất Anh là đội đứng thứ nhì ở vòng bảng. Biết đâu sự khác biệt này lại giúp Tam sư đăng quang?

Không chỉ may mắn với lịch thi đấu nhẹ nhàng, nhánh đấu của Anh và Croatia cũng có lợi thế về địa điểm thi đấu. Nếu giành chiến thắng trong trận đấu đêm nay, Anh hoặc Croatia đều được ở lại sân Luzhniki ở thủ đô Moscow, Nga để tiếp ĐT Pháp trong trận chung kết. Họ sẽ không phải mệt sức vì di chuyển như người Pháp (thi đấu bán kết ở St. Petersburg, cách Moscow tới 634 km) và lại có thêm lợi thế quen mặt sân thi đấu.

Và các CĐV Anh còn có 1 biểu tượng may mắn rất lớn để tin vào chiến thắng của đội nhà, đó là HLV Southgate. HLV 48 tuổi này không được đánh giá cao về trình độ nhưng có vẻ như bộ trang phục áo gi-lê hay chiếc vòng tay mà HLV Southgate liên tục sử dụng trong dịp World Cup 2018 đang mang lại thành công cho ĐT Anh.

Anh sẽ lại ghi bàn từ tình huống cố định?

Với 1 trận bán kết World Cup, mọi chuyện có thể xảy ra. Thực tế trận bán kết giữa Pháp và Bỉ đã chứng minh điều đó. Thế trận diễn ra cân bằng và đội bóng áo Lam chỉ thắng 1-0 nhờ pha đánh đầu của Umtiti ở phút 51 sau quả đá phạt góc bên cánh phải của Griezmann.

Trước đối thủ Croatia dầy dạn kinh nghiệm trận mạc và sở hữu rất nhiều tiền vệ tài năng như Modric, Rakitic, Kovacic… rất có thể HLV Southgate sẽ lựa chọn một lối chơi an toàn, chắc chắn và tận dụng cơ hội ghi bàn từ tình huống cố định. Tại World Cup 2018, tính đến trước vòng bán kết, ĐT Anh đã ghi được 11 bàn và 8 bàn trong số đó đến từ những tình huống cố định, chiếm tới 73%. Một con số quá ấn tượng về tài ghi bàn từ những pha bóng “chết” của các tuyển thủ Anh.

ĐT Anh (phải) sẽ thắng Croatia để vào chung kết World Cup 2018?

ĐT Anh (phải) sẽ thắng Croatia để vào chung kết World Cup 2018?

Croatia, đối thủ của Anh trong trận đấu đêm nay, lại thường xuyên để thủng lưới bởi những tình huống cố định tại World Cup 2018. Cụ thể, trong 4 bàn thua của Croatia tính đến thời điểm trước trận gặp Anh thì 3 trong số đó đến từ những tình huống cố định. Mới nhất, hàng thủ của Croatia đã để hậu vệ Fernandes đánh đầu gỡ hòa 2-2 cho ĐT Nga từ một tình huống phối hợp đá phạt trực tiếp ở tứ kết. 11 năm trước, Croatia đã đánh bại Anh trên sân Wembley, khiến Tam sư phải vắng mặt tại EURO 2008. Rạng sáng mai, rất có thể HLV Southgate cùng các học trò sẽ đòi lại món nợ xưa để giành quyền vào chơi trận chung kết World Cup 2018.

Đội hình dự kiến

Croatia: Subasic, Vida, Lovren, Corluka, Pivaric, Modric, Brozovic, Rakitic, Kovacic, Rebic, Madzukic

Anh: Pickford, Walker, Stone, Maguire, Henderson, Trippier, Lingard, Alli, Young, Sterling, Kane

Dự đoán: Anh thắng Croatia 1-0

 Thế Anh

Theo NTD

largeer