Cụ bà 74 tuổi bị trai tây lừa gần 4 tỷ đồng

Thứ tư, 28/03/2018, 06:36 AM

Thông tin từ CATP Hà Nội cho hay, đơn vị này vừa tiếp nhận đơn trình báo của bà N. (74 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) về việc bà bị một đối tượng người nước ngoài lừa hàng tỷ đồng qua mạng.

Khai báo tại cơ quan chức năng, bà N. cho biết, năm 2017, qua mạng xã hội facebook, bà quen với một người đàn ông mang quốc tịch Mỹ tên Augusto Ferera. Người đàn ông này tự xưng là đại tá hiện đang chiến đấu tại chiến trường Afganistan.

Augusto tâm sự với bà N. rằng, vợ của ông ta đã qua đời và chỉ có một người con trai đang hoạt động trong quân đội. Chuyện trò qua lại, gã chủ động bày tỏ tình cảm với bà N. Hắn nói là sau nhiều năm ở chiến trường, có dành dụm được một số tiền lớn muốn sang Việt Nam để đầu tư.

Nhẹ dạ cả tin, cụ bà 74 tuổi bị lừa gần 4 tỷ đồng qua mạng xã hội. Ảnh: Minh họa

Nhẹ dạ cả tin, cụ bà 74 tuổi bị lừa gần 4 tỷ đồng qua mạng xã hội. Ảnh: Minh họa

Sau đó Augusto cho biết, hiện hắn có một thùng quà nhờ bà N. nhận hộ. Bà N. đã cho hắn địa chỉ của mình. Không lâu sau đó bà được nhiều người xưng là nhân viên chuyển phát nhanh, nhân viên hải quan giục nộp phí để nhận thùng quà.

Trong khoảng 3 tháng, bà N. đã chuyển tiền vào tài khoản của các đối tượng gần 20 lần, với tổng số tiền khoảng 3,5 tỷ đồng.

Sau rất nhiều lần chuyển tiền mà không nhận được quà, bà N. sinh nghi mình bị lừa nên đã tới cơ quan công an trình báo vụ việc.

Hiện vụ việc đang được CQĐT – CATP Hà Nội điều tra, làm rõ.

 Huyền Chi

Theo Giadinh

largeer