Cục Hàng không sửa sai khi “tuýt còi” nhầm Bamboo Airways

Thứ bảy, 18/08/2018, 10:14 AM

Ngay sau khi “tuýt còi” nhầm Bamboo Airways vì những thông tin được cho là không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không, cục Hàng không Việt Nam đã chính thức sửa sai về sự nhầm lẫn này.

Empty

Cụ thể, Cục trưởng cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng vừa mới ký văn bản số 3286 gửi công ty TNHH Hàng không Tre Việt phản hồi về những phản ứng của công ty này khi bị “tuýt còi” nhầm.

Qua đó, Cục trưởng Hàng không đề nghị công ty Tre Việt làm việc với cơ quan nhà nước có thẩm quyền để ngăn chặn, xử lý việc tổ chức, cá nhân sử dụng tên miền https://bamnooairway.vn đăng tải các thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cũng như hoạt động xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không của công ty Tre Việt trên trang thông tin điện tử nêu trên.

Cục Hàng không sửa bằng việc, khẳng định lại: “Công ty Tre Việt chỉ thực hiện việc ra mắt “hãng hàng không Bamboo Airways” khi có giấy phép. Cục hàng không thấy việc công ty CP Tập đoàn FLC tổ chức chuỗi sự kiện giới thiệu các công ty mới thành lập có nội dung giới thiệu quá trình hoạt động của công ty Tre Việt không vi phạm các quy định của pháp luật về hàng không dân dụng.

Trước đó, ngày 14/8, cục Hàng không Việt Nam có văn bản nhắc nhở công ty TNHH Hàng không Tre Việt về đăng tải thông tin không chính xác về Bamboo Airways.

Theo văn bản của cục Hàng không gửi công ty TNHH Hàng không Tre Việt, trên một trang thông tin điện tử được cục Hàng không Việt Nam cho là của công ty TNHH Hàng không Tre Việt, có địa chỉ là http://bambooairway.vn, đang đăng tải thông tin không chính xác về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cũng như có các biểu hiện của việc xúc tiến thương mại và kinh doanh vận chuyển hàng không khi chưa có giấy phép và chưa được cấp quyền vận chuyển hàng không.

Do đó, Cục Hàng không cũng yêu cầu công ty TNHH Hàng không Tre Việt chỉ thực hiện việc ra mắt Hãng hàng không Bamboo Airways khi có giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Ngay sau đó, phía công ty Hàng không Tre Việt đã có văn bản hồi đáp cục Hàng không Việt Nam, khẳng định Trang thông tin điện tử mà cục Hàng không Việt Nam nêu trong văn bản là trang giả mạo website của Hàng không Tre Việt.

Cụ thể: Trang thông tin điện tử chính thức của Bamboo Airways có địa chỉ chính thức như sau: http://bambooairways.com. Tuy nhiên, trang thông tin điện tử mà cục Hàng không Việt Nam đề cập trong văn bản lại là https://bambooairway.vn (không có chữ s ở cuối từ "airway"). Đây là một trong số những website giả mạo, thường xuyên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín và hoạt động của Bamboo Airways...

PV

Theo Baodansinh

largeer