Cùng điểm qua các “bí kíp” trị mụn mà ai cũng phải biết

Thứ sáu, 02/03/2018, 14:04 PM

Mụn luôn là nỗi ám ảnh “kinh hoàng” của mọi người, kể cả khi bạn đang ở bất kì độ tuổi nào, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Vậy đâu là giải pháp ngăn ngừa cũng như phương pháp trị liệu an toàn và hiệu quả nhất cho các về đề của mụn?

Nhiều người bảo rằng “Nếu như lão hoá là một cơn ác mộng sau tuổi 24 thì mụn lại là nỗi ám ảnh đeo bám bạn bất chấp thời gian”. Các vấn đề về mụn luôn là nỗi quan tâm hàng đầu trong vấn đề chăm sóc da của các chị em phụ nữ. Cùng lắng nghe những tư vấn từ bác sĩ chăm sóc da Nguyễn Thùy Trang để “bỏ túi” cho mình những biện pháp chăm sóc da mụn nhé các bạn.

Nguyên nhân nào khiến mụn phát triển mạnh?

Ngoài sự thay đổi về nội tiết tố trong cơ thể thì những thói quen hằng ngày tưởng chừng như vô hại cũng chính là nguyên nhân gây ra các loại mụn cho làn da của bạn, đặc biệt là vào các dịp lễ, Tết. Với sở thích ăn uống đồ chiên nóng, ngủ nghỉ không đúng giấc và sinh hoạt không điều độ, vô tình khiến các tuyến bã nhờ trên da hoạt động mạnh, không nhận được oxy gây ra các vấn đề về mụn. Bên cạnh đó, mệt mỏi và căng thẳng đầu óc dẫn đến tình trạng stress của bản thân cũng khiến vấn đề về mụn phát triển mạnh.

MC Hoài Hương cùng khách mời sẽ giải đáp những thắc mắc và tư vấn cho khán giả thông qua cách đặt câu hỏi tại chương trình livestream

MC Hoài Hương cùng khách mời sẽ giải đáp những thắc mắc và tư vấn cho khán giả thông qua cách đặt câu hỏi tại chương trình livestream

Phương pháp điều trị mụn bọc trên da

Mụn bọc và mụn mủ là những loại mụn khó điều trị và để lại nỗi “ám ảnh” trên da. Nhưng vẫn có cách để “xóa tan" đi nỗi sợ hãi liên quan đến chúng, xác định rõ tình trạng viêm nhiễm và nguyên nhân gây ra mụn thì chúng ta có thể tiến hành điều trị. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều phương pháp điều trị mụn mủ, mục bọc, tuy nhiên không phải phương pháp nào cũng an toàn và mang đến kết quả tuyệt đối. Có thể tìm cho mình những loại kem dưỡng da dành cho mụn hoặc tinh dầu có thành phần dịu nhẹ và an toàn để sử dụng trong quá trình điều trị mụn. Đối với các tình trạng mụn bọc và mụn mủ nghiêm trọng thì lời khuyên dành cho bạn là nên tìm đến các bác sĩ da liễu để thăm khám và có cách điều trị hiệu quả và phù hợp. Trong quá trình bị mụn, bạn cũng cần một chế độ sinh hoạt khoa học và ăn uống điều độ để giảm thiểu tối đa tình trạng phát triển mụn trên da.

Mụn đầu đen – lột mụn không phải là biện pháp hiệu quả

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen là do sự tắc nghẽn tại các lỗ chân lông do tế bào chết, bụi bẩn, chất bã nhờn tích tụ lại. Một trong những sai lầm khi mắc phải mụn đầu đen trên mũi là dùng miếng lột mụn, việc lột mụn sẽ khiến lỗ chân lông hở to hơn, các bụi bẩn dễ bám vào và thâm nhập sâu vào da, tình trạng mụn đầu đen sẽ tiếp tục tái diễn. Lời khuyên từ bác sĩ là bạn nên ăn uống điều độ và có chế độ sinh hoạt hợp lý, kết hợp các phương pháp trị liệu nhằm giảm nhờn, se khít lỗ chân lông để giảm vấn đề mụn đầu đen xuất hiện trên da.

Thâm do mụn – đâu là liệu pháp trị liệu

Di chứng để lại sau mụn là những vết sẹo thâm và rất khó điều trị. Trong quá trình mụn hình thành, việc nặn mụn không đúng cách sẽ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm nặng hơn, để lại sẹo thâm trên da. Biện pháp phòng ngừa thâm mụn hiệu quả là không dùng tay sờ và chạm vào mụn trên da, uống đủ lượng nước và ăn uống điều độ. Đối với các tình trạng mụn thâm khó điều trị thì chúng ta có thể tìm đến các bác sĩ về da hoặc sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng da, giảm thâm kết hợp với thoa kem chống nắng để đạt hiệu quả cao

Cách chăm sóc da mụn đúng cách

Phải mất rất nhiều thời gian và công sức để loại bỏ những nốt mụn đáng ghét trên da, bạn cần chú ý hơn đến chế độ chăm sóc da gặp vấn đề về mụn đúng cách, để ngăn ngừa việc mụn phát triển nhiều hơn. Đầu tiên là chăm sóc da đúng cách, sử dụng sữa rửa mặt phù hợp để loại bỏ bụi bẩn trên da. Đừng quên bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài để bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và các tác nhân từ môi trường bên ngoài, hạn chế tối đa tiếp xúc với môi trường nhiều bụi bẩn và chất độc hại để tránh mụn có cơ hội hình thành.

“Làm đẹp cùng ROOICELL” là chương trình livestream trực tiếp về chăm sóc sức khỏe – sắc đẹp, mỗi số phát sóng sẽ có chủ đề khác nhau và khách mời là những chuyên gia, bác sĩ có nhiều kinh nghiệm. Tại đây, MC Hoài Hương cùng khách mời sẽ giải đáp những thắc mắc và tư vấn cho khán giả thông qua cách đặt câu hỏi tại chương trình livestream.

 Thu Thu

Theo NTD

largeer