"Cuộc chiến dao kéo" trong showbiz Việt

Thứ tư, 05/09/2018, 07:50 AM

Một bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ nổi tiếng tại TP HCM khẳng định có rất nhiều nghệ sĩ hiện nay đều có can thiệp thẩm mỹ, thậm chí không ít người nghiện phẫu thuật.

"Người ta bảo xấu không là cái tội nhưng thực ra ngoại hình kém bắt mắt gây nhiều áp lực và cản trở cho cuộc sống" - ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm (quán quân Sao Mai Điểm Hẹn 2012) mở đầu cho câu chuyện dài về phẫu thuật thẩm mỹ của mình.

Ám ảnh phòng mổ

Vốn là một kiến trúc sư, Nguyễn Đình Thanh Tâm lại rẽ ngang, đeo đuổi niềm đam mê ca hát và nhanh chóng đoạt giải cao trong một cuộc thi Sao Mai Điểm Hẹn. Thế nhưng, sau cuộc thi tìm kiếm tài năng âm nhạc truyền thống này, Nguyễn Đình Thanh Tâm gần như mất dấu. Có lúc, khán giả dường như lãng quên anh. Sự biến mất của Nguyễn Đình Thanh Tâm là cả một câu chuyện dài mang nhiều nỗi đau và cả sự đánh đổi.

Mọi thứ đều bắt nguồn từ chữ "xấu". Từ nhỏ, Thanh Tâm chịu nhiều thiệt thòi. Anh làm văn giỏi, được cô giáo giao cho nhiệm vụ viết bài phát biểu cảm nghĩ trong lễ khai giảng năm học mới. Cậu học trò nhỏ hồi hộp, háo hức viết đi viết lại những dòng cảm xúc của mình. Nhưng bài phát biểu ấy cuối cùng cô giáo lại đưa cho một bạn khác ngoại hình ưa nhìn hơn đọc dưới cờ. Lên đại học, Thanh Tâm dù hát hay vẫn bị loại khỏi đội văn nghệ vì ngoại hình kém, không xứng với các bạn khác trong đội. Ngay cả khi đã là quán quân của một cuộc thi âm nhạc uy tín, giọng hát và danh hiệu vẫn không mang lại cho Thanh Tâm cái gật đầu từ phía một vài ông bầu.

  

Empty
Nguyễn Đình Thanh Tâm trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Nguyễn Đình Thanh Tâm trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Từ đấy, Thanh Tâm trượt sâu trong u uất, bị ám ảnh và tự ti về ngoại hình của mình. "Sao mình không tìm đến công nghệ làm đẹp? Khiếm khuyết hình thể đều có thể giải quyết ngay bằng tiền thì tại sao không?" - nhiều lần Thanh Tâm tự hỏi.

Tâm tìm hiểu rất kỹ những thông tin về công nghệ làm đẹp, thậm chí tham gia một diễn đàn phẫu thuật thẩm mỹ trên mạng xã hội để xem những người xung quanh ứng xử thế nào. Nhưng rồi anh chỉ dám lướt nhanh vì sợ phải nhìn thấy những hình ảnh máu me từ các ca phẫu thuật.

Rồi ngày bước lên bàn mổ cũng đến. Thanh Tâm cực kỳ căng thẳng, không ngừng niệm Phật và chỉ nghĩ đến chuyện vùng dậy bỏ về. Nhưng rồi những lần bị đối xử bất công hồi nhỏ và cả ánh mắt ghẻ lạnh của các ông bầu đã là động lực níu anh lại với chiếc giường phẫu thuật.

Tính đến nay, Nguyễn Đình Thanh Tâm đã nâng mũi 3 lần, chỉnh mí mắt 2 lần, sửa cằm 2 lần, tạo hình môi 2 lần, mài hàm trên, chỉnh cơ cười hở lợi và vô số lần điều trị da mặt.

"Đến giờ phút này, những đau đớn về thẩm mỹ với tôi không còn nhiều, có thể kiểm soát được hết nhờ công nghệ và các hình thức thuốc hỗ trợ đưa vào cơ thể. Nhưng điều khiến tôi sợ hãi nhất đó là cảm giác tiếng dao kéo cắt trên da thịt, tiếng máy móc chạm vào xương, mùi vị đắng xót của thuốc sát trùng hòa với máu chính mình" - Thanh Tâm chia sẻ.

Không hối hận

Đau đớn, ám ảnh là thế nhưng đối với Nguyễn Đình Thanh Tâm, anh khẳng định mình đã đúng khi tìm đến thẩm mỹ. Bởi anh cảm giác hài lòng khi nhìn mình trong gương, cảm thấy hạnh phúc khi đối diện với chính mình. Mọi thứ hài hòa và cân đối, những thứ khiến anh phiền muộn đã được tinh chỉnh gần đạt đến mức độ hoàn hảo của riêng mình.

"Tôi cảm thấy yêu đời và tự tin hơn rất nhiều. Ít ra là khi đứng trước khán giả và máy quay, tôi có thể tập trung hoàn toàn vào phần trình diễn mà không bị phân tâm là mình phải quay góc mặt nào để che khuyết điểm hay né góc máy phát hiện ra chiếc mũi vẹo, chiếc cằm to" - Thanh Tâm tâm sự.

Lần đầu tiên nâng mũi, Nguyễn Đình Thanh Tâm được nhận vào một công ty kiến trúc lớn khi vừa mới ra trường. Rồi 1 năm sau, anh trở thành quán quân "Sao Mai Điểm hẹn 2012". Mọi thứ đang rất tốt đẹp thì anh nghe lời dụ dỗ sang Thái Lan làm một cuộc "cách mạng về nhan sắc".

Vừa về tới Việt Nam, một thầy phong thủy nhìn anh lắc đầu. Chiếc sụn mũi cong vẹo và gần như đâm thủng cả ra ngoài, chiếc cằm thì như một ổ bánh mì nằm chễm chệ dưới môi. Càng ngày, mũi mới của anh càng vẹo, cằm lệch qua một bên. Thanh Tâm rơi vào khủng hoảng tâm lý, từ chối xuất hiện ở một vài chương trình ghi hình, càng ngày càng lui về sau. Mọi thứ cứ rối tung.

Cách đây 1 năm, anh tuyệt vọng quay lại nơi đã tạo cho anh chiếc mũi nhân tạo đầu tiên với mong muốn tháo hết sụn ra, trở lại ban đầu. Các bác sĩ đã khuyên anh nên chỉnh sửa lại. Giờ thì kết quả thật mỹ mãn. Mọi thứ xung quanh khởi sắc trở lại, ca sĩ này tràn trề năng lượng để làm việc, ưa giao tiếp bên ngoài hơn và kiếm được nhiều tiền hơn. 

Đừng tham lam

"Tôi không hối hận vì thẩm mỹ. Chỉ thấy tiếc về thời gian, sức khỏe, tiền bạc và cả tinh thần nữa cho lần thẩm mỹ hỏng tại Thái Lan. Tôi có một chia sẻ nhỏ dành cho những ai sắp tìm đến thẩm mỹ: Hãy lựa chọn những viện thẩm mỹ uy tín, bác sĩ có tay nghề giỏi, đặc biệt là đừng tham lam. Mỗi cấu tạo gương mặt sẽ phù hợp với những đường nét nhất định, chưa chắc đẹp với người mà hợp với mình. Có thể chúng ta sẽ hối hận vì phải "mang vác" những đường nét không thuộc về mình" - ca sĩ Nguyễn Đình Thanh Tâm chia sẻ

THÙY TRANG

Theo NLD

largeer