Cuộc thi quốc gia sinh viên với an toàn thông tin 2017

Thứ bảy, 04/11/2017, 20:33 PM

Sáng 4-11, tại Học viện Công nghệ bưu chính viễn thông, Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam tổ chức vòng thi Sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin 2017”. Tham gia hội thi có 24 trường và 58 đội thi của nhiều trường đại học, học viện trong cả nước.

Ban tổ chức chụp ảnh cùng các đội thi.

Cuộc thi nhằm mục đích tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức và trách nhiệm về An toàn thông tin (ATTT) ở các cơ sở giáo dục và đào tạo; đồng thời đẩy mạnh phong trào nghiên cứu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, cập nhật kiến thức công nghệ hiện đại trong lĩnh vực ATTT, góp phần thực hiện đề án “Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực về an toàn, an ninh thông tin đến năm 2020” và đề án “Tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm về ATTT đến năm 2020” .

Bên cạnh đó, cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin 2017 cũng hướng tới phát hiện những tài năng trong lĩnh vực ATTT và tạo sân chơi để tăng cường khả năng giao lưu, trao đổi kiến thức của sinh viên các trường đại học, học viện kỹ thuật trong cả nước góp phần thúc đẩy đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao về ATTT của đất nước.

Ban tổ chức mong muốn cuộc thi Sinh viên với An toàn thông tin sẽ trở thành một sân chơi bổ ích và lành mạnh cho sinh viên thuộc chuyên ngành CNTT, ATTT góp phần đổi mới phương pháp dạy và học trong các trường đại học và thúc đẩy việc đào tạo nguồn nhân lực về ATTT có trình độ cao, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế của đất nước.

Cùng ngày, vòng thi Sơ khảo cuộc thi quốc gia “Sinh viên với An toàn thông tin 2017” sẽ được tổ chức đồng thời tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP Hồ Chí Minh.

Theo Cao Nguyên (Quân đội nhân dân)

Thu Thủy
Từ khóa:

largeer