Đã có hơn 1.500 tấn cá bè trên sông La Ngà bị chết

Thứ ba, 22/05/2018, 09:16 AM

Theo thống kê của các cơ quan chức năng, tính đến chiều tối ngày 21-5, đã có trên 1.500 tấn cá của 80 hộ dân nuôi ở các lồng bè trên sông La Ngà, huyện Định Quán, Đồng Nai bị chết.

Empty

Trong đó, có 37 hộ nuôi thuộc xã La Ngà thiệt hại 700 tấn và 43 hộ nuôi ở xã Phú Ngọc thiệt hại trên 800 tấn. Tổng thiệt hại ước tính lên tới hàng chục tỷ đồng.

Cùng ngày, Chi cục Thủy sản tỉnh Đồng Nai đã lấy 13 mẫu nước và bốn mẫu cá để phân tích tìm nguyên nhân cá chết. Các mẫu nước này sẽ được gửi đến Trung tâm Dịch vụ phân tích môi trường TPHCM để kiểm tra chỉ tiêu về môi trường. Trong khi đó, mẫu cá sẽ được gửi đến Viện Nghiên cứu nuôi trồng thủy sản II - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để xác định nguyên nhân cá chết.

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Đồng Nai cũng đã có mặt tổ chức ghi nhận hiện trường, phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tổ chức điều tra vụ cá chết.

Như tin đã đưa, vào khoảng 22 giờ đêm 20-5, người dân nuôi cá ở các lồng bè trên sông La Ngà phát hiện cá nổi lên mặt nước và chết hàng loạt. Cá chết nhanh trong khi trời tối nên người dân không có biện pháp xử lý.

Đến sáng 21-5, cá tiếp tục chết nên người dân phải vớt lên bờ bán cho thương lái và người dân đưa về ủ phân. Giá bán xác cá chỉ từ 2.000-8.000 đồng/kg.

Một số hình ảnh làng cá trên sông La Ngà tan hoang trong vụ cá chết hàng loạt: 

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

TIẾN MINH

Theo SGGP

largeer