Đà Nẵng: Lòng hồ Công viên 29/3 bị xả nước thải đen ngòm

Thứ tư, 08/05/2019, 09:39 AM

Một lượng lớn nước thải đen ngòm và bốc mùi hôi thối tuôn ào ạt từ các cống xả ra Công viên 29/3 (phường Thạc Gián, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Nước thải vượt qua hệ thống đập tràn, chảy vào lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng

Nước thải vượt qua hệ thống đập tràn, chảy vào lòng hồ Công viên 29/3 Đà Nẵng

Ngày 6/5, người dân và du khách có mặt tại Công viên 29/3 phản ánh về tình trạng nước thải đen ngòm từ các cống xả có đập tràn nối từ đường Nguyễn Văn Linh liên tục chảy vào lòng hồ, bốc mùi hôi thối nồng nặc. Một số người không chịu nổi cảnh ô nhiễm đành bỏ đi khu vực khác để dạo mát, vui chơi.

Bà Nguyễn Thị Xuân, có nhà ở đường Nguyễn Tri Phương ngay trước công viên cho biết, nước thải này bốc mùi hôi thối. Những người đi qua đây cũng đã thấy muốn ói rồi chứ đừng nói đứng lại để xem.

Ông Mai Mã, Giám đốc Cty Thoát nước và Xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, lượng nước thải chưa qua xử lý bị chảy tràn ra hồ mỗi ngày chỉ khoảng dưới 500m3, có lúc khoảng 200m3. Khu vực này có 2 cống xả nước thải từ đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Linh (quận Thanh Khê) về lòng hồ công viên.

“Có thể do hệ thống đập tràn cao hơn 1m bị tràn khiến nước thải chảy ra hồ gây ô nhiễm. Hiện, đơn vị đang cho công nhân ra kiểm tra và xử lý mùi nếu có” - ông Mai Mã cho hay.

Được biết, TP Đà Nẵng đang có chủ trương đầu tư hệ thống thoát nước và xử lý nước thải dọc đường biển Nguyễn Tất Thành với kinh phí hơn 400 tỷ đồng. Dự kiến khi hoàn thành, toàn bộ lượng nước thải tại khu vực này sẽ được dẫn về tuyến Ông Ích Khiêm qua Trạm Xử lý nước thải Phú Lộc để xử lý.

N. Phó

Theo thanhtra.com.vn

largeer