Đắk Lắk: Chuyển hồ sơ cho công an tỉnh vụ Hiệu trưởng nhận trên 1 tỷ đồng tiền chạy việc

Chủ nhật, 02/09/2018, 01:06 AM

Trong cương vị là Hiệu trưởng trường THCS Ngô Mây (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắk, Đắk Lắk) ông Huỳnh Bê đã nhận trên 1 tỷ đồng tiền để chạy việc làm cho giáo viên và hứa giúp họ vào được biên chế.

Ngày 1/9, thông tin từ Công an huyện Krông Pắk, cho biết, đơn vị vừa chuyển giao hồ sơ vụ án đối tượng Huỳnh Bê - nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Ngô Mây có hành vi lừa đảo nhận trên 1 tỷ đồng tiền chạy việc, để CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Trước đó, ngày 28/3, Công an huyện Krông Pắk, đã khởi tố bắt tạm giam đối tượng Huỳnh Bê vì đã có hành vi nhận 300 triệu đồng để đi lo lót chạy việc cho con của bà Chu Thị Long (ngụ huyện Krông Pắk) vào làm việc tại Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk.

Tuy nhiên, sau khi nhận tiền ông Bê đã không thể xin được việc và cũng không chịu trả lại tiền cho bà Long nên bị bà tố cáo lên cơ quan chức năng.

Qua quá trình điều tra, đối tượng Huỳnh Bê còn thừa nhận từ năm 2013 - năm 2017 đã nhận của 11 người với tổng số tiền 890 triệu đồng để lo lót chạy việc. Trong đó, có 8 trường hợp hứa nhận vào làm giáo viên biên chế và 3 trường hợp hứa nhận vào dạy hợp đồng tại trường ông Bê công tác. Sau đó, ông Bê đều không xin được việc như đã hứa hẹn cho cả 11 trường hợp này.

Ngoài những trường hợp trên, Công an huyện Krông Pắk còn nhận được đơn của 6 người khác tố ông Bê lừa đảo trên 1 tỷ đồng. Tuy nhiên, Huỳnh Bê cho rằng những người này ông chỉ vay mượn bình thường chứ không liên quan đến xin việc.

Hiện vụ án đang chuyển giao cho cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều tra, mở rộng theo thẩm quyền.

Thúy Diễm

Theo Dân trí

largeer