Dấu ấn “Người bí ẩn” sau 5 mùa phát sóng

Thứ hai, 30/07/2018, 15:45 PM

Tập cuối cùng của “Người bí ẩn” mùa thứ 5 vừa được phát sóng vào tối 29/7, đến thời điểm hiện tại có thể xem đây là một trong những gameshow hiếm hoi giữ được sức hút trong suốt một thời gian dài và để lại dấu ấn đặc biệt trong lòng khán giả.

Fomart không có nhiều thay đổi

Suốt 5 mùa phát sóng, “Người bí ẩn” vẫn giữ gần như nguyên vẹn format gốc ban đầu, chỉ có một vài sự thay đổi nhỏ trong cách tính điểm tổng để quy đổi giải thưởng và có sự luân chuyển cặp đôi chủ nhà giữa Hoài Linh, Việt Hương và Vân Sơn, Hồng Đào.

Không chỉ thu hút người xem bằng những con người có tài năng trong các lĩnh vực nghệ thuật như ca hát, nhảy múa, các loại hình nghệ thuật truyền thống dân tộc hay những tài năng ở các bộ môn đặc biệt và có tính nguy hiểm như ảo thuật, xiếc, trình diễn công năng… “Người bí ẩn” thu hút bằng chính câu chuyện của các nhân vật - đó thường là những hoàn cảnh khó khăn, những con người có khiếm khuyết về cơ thể nhưng bằng đam mê, nghị lực họ vẫn kiên trì bám trụ với con đường đã chọn.

Những nhân vật tham gia vào tập cuối

Những nhân vật tham gia vào tập cuối "Người bí ẩn" mùa 5

Bằng sức hút đã chứng tỏ trong suốt 5 mùa vừa qua, các nhà sản xuất chương trình truyền hình có thể nhìn vào để đúc kết ra những “bài học” cho riêng mình. Cần tập trung xây dựng nội dung chương trình cho thật tốt. Khi đó không cần liên tục thay đổi format, chương trình vẫn sẽ có bản sắc riêng và giữ được ấn tượng tốt đối với khán giả.

MC Trấn Thành khó có thể thay thế

Nhắc đến chương trình “Người bí ẩn”, khán giả nghĩ ngay đến Trấn Thành - MC dẫn dắt chương trình trong suốt các mùa vừa qua. Khác với các chương trình khác, vai trò MC ở “Người bí ẩn” không đơn thuần chỉ là người kết nối giữa khách mời và thí sinh. Bằng bản lĩnh và chuyên môn của một MC tài năng, Trấn Thành đã hoàn thành rất tốt trong việc khai thác những câu chuyện đời, chuyện nghề của các tài năng, đưa những câu chuyện đến gần hơn với khán giả.

Trong những giây phút cuối cùng trước khi kết thúc mùa 5, nghệ sĩ Việt Hương đã bày tỏ những suy nghĩ của mình về MC Trấn Thành: “Đối với Việt Hương, trong 5 mùa sẽ có sự thay đổi của đội nhà và nếu có mùa thứ 6 thì không nên thay đổi MC”. Điều đó chứng tỏ rằng, sự tồn tại của Trấn Thành trong “Người bí ẩn” là không thể thiếu.

Hoài Linh, Việt Hương là thành viên của đội nhà mùa 5

Hoài Linh, Việt Hương là thành viên của đội nhà mùa 5

Cần được duy trì, phát huy

Trong giai đoạn gameshow đang rơi vào trạng thái bảo hoà và có khá nhiều chương trình kém chất lượng đang mặc nhiên được phát sóng trên truyền hình thì “Người bí ẩn” đang được rất nhiều người ủng hộ và cần được duy trì thêm những mùa tiếp theo.

Chương trình đã quy tụ được rất nhiều tài năng đến từ mọi miền đất nước và cả những con người tưởng chừng như đã bị quên lãng. Không chỉ tạo điều kiện cho những tài năng đặc biệt được ra mắt khán giả, ở một khía cạnh khác chương trình cũng đã giới thiệu đến với khán giả những ngành nghề và những con người mà từ trước đến nay ít ai biết đến.

"Người bí ẩn" đóng vai trò quan trọng trong việc tìm kiếm những tài năng đặc biệt của Việt Nam.

Sau 5 mùa, “Người bí ẩn” thật sự đã trở nên thân quen, gần gũi và không thể thiếu đối với khán giả. Trên cả một chương trình giải trí đơn thuần, “Người bí ẩn” là một bức tranh muôn màu của cuộc sống là những góc khuất của nghệ thuật. Chính vì thế, cần duy trì và phát huy những chương trình như thế này để khán giả có nhiều cơ hội hơn trong việc tìm hiểu về những con người, những hoàn cảnh và những tài năng độc đáo của Việt Nam.

Hiểu Thiên
(Ảnh: Tổng hợp)

Theo NTD

largeer