Dầu dừa dùng sai cách sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe không ngờ

Thứ năm, 15/11/2018, 11:39 AM

Dầu dừa được dùng trong làm đẹp khá phổ biến ngày nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn mắc những sai lầm cơ bản khi sử dụng dầu dừa làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.

Lạm dụng nhiều dầu dừa trong 1 lần dùng

Bạn chỉ nên thoa một lớp mỏng lên da sau đó chờ một lúc để da hấp thụ lớp dầu dừa này trước rồi thoa tiếp lớp khác. Khi sử dụng, da chúng ta chỉ hấp thụ một lượng dầu dừa nhất định trong một khoảng thời gian ngắn. Do đó, nếu thoa dầu dừa nhiều lần lên da cùng lúc, da sẽ bị quá tải và không thể thở được. Điều này sẽ tạo cảm giác nhờn rít, khó chịu do lỗ chân lông bị tắc nghẽn và dễ hút bụi bẩn, vi khuẩn trong môi trường không khí dẫn đến viêm nhiễm.

Dùng sai dầu dừa khi chăm sóc da

Hầu hết mọi người thường mắc sai lầm khi dùng sai loại dầu dừa, bởi không phải loại dầu dừa nào cũng hợp để chăm sóc làn da.

Sử dụng dầu dừa không đúng loại ảnh hưởng đến làn da

Sử dụng dầu dừa không đúng loại ảnh hưởng đến làn da

Dầu dừa thường có 2 loại là nguyên chất và tinh luyện (đã tinh chế). Dầu dừa nguyên chất được xem là loại tốt nhất phù hợp với làn da bởi chúng chứa nhiều a-xít béo tốt cho da. Với dầu dừa tinh chế khử sạch mùi dầu dừa thì các thành phần tốt cho da như vitamin E, axít béo omega-3 và axít lauric cũng giảm đáng kể. Bên cạnh đó, quy trình tinh chế không đảm bảo an toàn, dễ lẫn các tạp chất độc hại, khi sử dụng sẽ tàn phá làn da của bạn.

Thoa dầu dừa trực tiếp lên mặt

Việc thoa dầu dừa trực tiếp lên da với những người da nhờn, nhạy cảm… sẽ gây ngứa ngáy, nổi mề đay do trong dầu dừa chứa chất nhờn cao. Trong khi đó, mụn là bệnh do nang lông - tuyến bã dưới da hoạt động mạnh làm tiết nhiều bã nhờn, nên nếu bôi trực tiếp dầu dừa lên mặt da sẽ bị bít kín do lớp dầu dừa, chất bã nhờn sẽ ứ đọng lại ở lỗ chân lông tạo thành nhân mụn.

Không nên thoa trực tiếp dầu dừa lên da mặt

Không nên thoa trực tiếp dầu dừa lên da mặt

Với da dầu, nên hạn chế sử dụng dầu dừa chăm sóc da hoặc nên dưỡng ẩm bằng cách pha loãng dầu dừa với nước hoặc trộn 1-2 giọt dầu dừa vào kem dưỡng. Dùng tay xoa xoa để tạo nhiệt, rồi mới áp vô mặt, điều này sẽ giúp thẩm thấu dầu dừa vào da tốt hơn.

Sau khi sử dụng dầu dừa không rửa/gội sạch

Khi làm đẹp với dầu dừa xong không rửa mặt sạch với sữa rửa mặt hay gội sạch đầu cũng là một trong những sai lầm phổ biến của nhiều người. Lượng dầu dừa trên da nếu không rửa/gội sạch sẽ tích tụ khiến da đầu nhờn, tóc bết dính, xuất hiện gàu hoặc gây bít lỗ chân lông và nổi mụn.

Những dấu hiệu của làn da không phù hợp với dầu dừa

Với những ai trước đây chưa từng sử dụng dầu dừa để làm đẹp, hãy thử một ít lên phần da phía trong cánh tay để kiểm tra xem da bạn có mẫn cảm dị ứng hay không. Đặc biệt, với những làn da dầu, nhạy cảm không nên dùng dầu dừa, nó sẽ làm da tăng tiết nhờn, khiến tình trạng dầu và dị ứng trầm trọng hơn.

Chú ý nếu làn da có biểu hiện dưới đây sau khi làm đẹp với dầu dừa, bạn hãy ngưng sử dụng dầu dừa ngay lập tức:

- Mụn trứng cá nổi nhiều hơn trước ở dạng mụn ửng đỏ và mọc thành từng cụm giống như phát ban

- Da trở nên khô hơn hay dễ bong ra thành từng mảng nhỏ khi chạm tay vào.

Hoàng Uyên

Theo NTD

largeer