Đầu năm học, người dân TPHCM lại nơm nớp lo kẹt xe

Thứ hai, 27/08/2018, 20:30 PM

Học sinh vừa tựu trường, một số khu vực tại TPHCM đã tái diễn cảnh ùn tắc giao thông kéo dài. Người dân lo ngại tình hình kẹt xe có thể nhiều hơn khi vào năm học mới phụ huynh, sinh viên ra đường ngày càng nhiều hơn.

 TPHCM lo ngại kẹt xe gia tăng khi bước vào năm học mới Ảnh : Ngọc Tiến.

TPHCM lo ngại kẹt xe gia tăng khi bước vào năm học mới Ảnh : Ngọc Tiến.

Theo ghi nhận, những ngày qua một số tuyến đường của quận Gò Vấp, Bình Thạnh, Tân Bình... đã diễn ra tình trạng giao thông kẹt cứng. Điển hình như các đường Phan Văn Trị, Dương Quảng Hàm, Nguyễn Văn Nghi, Nguyễn Kiệm, Lê Quang Định, Quang Trung, Trường Chinh, Đinh Bộ Lĩnh… vào giờ cao điểm, các phương tiện giao thông phải nhích từng chút.

Chị Nguyễn Thị Thanh (Q.Thủ Đức) cho biết, vào sáng 23.9 chị bị trễ giờ làm hơn 1 tiếng đồng hồ vì kẹt xe. Trên một đoạn chưa đến 1km nhưng người dân mất hơn 1 tiếng đồng hồ di chuyển. Chị lo ngại tình hình ùn tắc ở khu vực sẽ thường xuyên hơn khi vào năm học mới.

Theo Sở GTVT TPHCM, trên địa bàn thành phố còn 34 điểm có nguy cơ ùn tắc giao thông. Qua theo dõi trong tháng 8 có 13 điểm có chuyển biến, 11 điểm có chuyển biến nhưng tình hình giao thông còn phức tạp (tăng 5 điểm so với thán trước) và 10 điểm không chuyển biến (tăng 2 điểm so với tháng trước).

Theo Sở GTVT TP, nguyên nhân là trong tháng 8, thời tiết mưa nhiều ảnh hướng đến trật tự an toàn giao thông.

Đặc biệt do thời điểm bắt đầu nhập học, bước vào năm học mới của học sinh, sinh viên nên mật độ giao thông tăng lên.

Mặt khác, một số công trình đang triển khai thi công làm hẹp diện tích mặt đường cũng gây ảnh hưởng đến tình hình giao thông, đặc biệt là khu vực phía Nam thành phố như đường Dương Bá Trạc (quận 8), đường Nguyễn Hữu Thọ (quận 70, đường Nguyễn Tất Thành (quận 4),..

Sở GTV TPHCM cho biết đã phối hợp với các quận, huyện rà soát, tổ chức giao thông, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, nhất là khu vực trước cổng các trường học. Đồng thời triển khai các giải pháp kỹ thuật như điều chỉnh giải phân cách, bổ sung các biển báo, tổ chức phần lường giao thông hợp lý,…

Trước đó, Sở GDĐT TPHCM đã yêu cầu các cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên tuân thủ, chấp hành luật giao thông trong năm học mới. Sở đã tuyên truyền giáo viên, học sinh tăng cường đi xe buýt, hạn chế đi lại bằng phương tiện cá nhân.

M.Q

LĐO

largeer