Đâu phải chiến tranh mà chết nhiều đến thế!

Thứ tư, 23/01/2019, 17:03 PM

Làng quê yên bình chỉ sau 1 ngày bỗng phủ trắng khăn tang, tiếng than khóc xé lòng

Từ mờ sáng 22-1, những người đi làm ăn ở các tỉnh xa đã trở về quê hương ở thôn Lương Xá Nam (xã Kim Lương, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương), nơi có đến 6 người thiệt mạng trong vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng vào chiều 21-1, để đưa tiễn người thân về nơi yên nghỉ cuối cùng.

Thôn Lương Xá Nam phủ trắng khăn tang, tiếng than khóc xé lòng, tiếng tụng kinh và mùi hương đặc quánh. Tất tả đưa đồ tang lễ đến các nhà có đám, anh Tâm thốt lên: "Làm nghề dịch vụ tang lễ nhiều năm nhưng tôi chưa bao giờ chứng kiến cảnh này, 6 đám ma 1 ngày, thê lương quá!".

Khuôn mặt thẫn thờ, ông Hoàng Văn Thiện, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Kim Lương, cho biết những người gặp nạn đa phần là cán bộ ở xã và ban - ngành, đoàn thể địa phương. "Không ngờ ngày Đại hội MTTQ xã lại thành ngày đại tang. Chưa bao giờ người dân chúng tôi phải chịu đựng cảnh đau thương thế này" - ông Thiện chua xót.

Người thân đau đớn trước sự ra đi của anh em ông Trần Văn Đường - Trần Văn Đoan

Người thân đau đớn trước sự ra đi của anh em ông Trần Văn Đường - Trần Văn Đoan

Gần như bị vắt kiệt sức từ ngày hôm trước vì phải đưa các nạn nhân đi viện, bà Nguyễn Thị Tươi, Trưởng thôn Lương Xá Nam, chia sẻ khi hay tin dữ, chạy ra hiện trường, bà không tin nổi vào mắt mình khi thấy người chết, người bị thương nằm la liệt. Bà cũng không hiểu sao lúc đó mình lại bình tĩnh đến vậy, lần lượt đi sờ mạch từng người xem còn sống hay chết rồi gọi xe đưa người bị thương đi viện.

"Đau đớn nhất là trường hợp 2 anh em ruột: ông Trần Văn Đường, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân Lương Xá Nam và ông Trần Văn Đoan, Trưởng Công an xã Kim Lương" - bà Tươi nói trong nước mắt.

Ông Cao Duy Quý (65 tuổi) cho biết trước đó, 2 anh trai ông Đường cũng mất đột ngột do điện giật. "Gia đình ông Đường có 5 anh em thì nay chỉ còn người em út" - ông Quý ngậm ngùi.

Cách đó không xa, gia đình ông Lê Đình Tư (70 tuổi, là nạn nhân cao tuổi nhất) cũng vừa lập bàn thờ lo hậu sự cho người xấu số.

Mắt đỏ hoe, sưng tấy sau một đêm dài thức trắng, anh Lê Đình Mạnh, con trai thứ ba của ông Tư, đau buồn nói: "Gia đình tôi có 5 anh em. Bố ra đi đột ngột quá, chẳng để lại cho chúng tôi một lời. Anh em chúng tôi cũng chưa kịp báo hiếu cho bố".

Ngồi bên quan tài của ông Tư, bà Đình (82 tuổi), một người họ hàng, thốt lên: "Tôi sống đến từng này tuổi rồi, cứ tưởng chỉ trong chiến tranh mới có những cảnh tượng tang thương đến vậy!".

Vụ tai nạn giao thông thảm khốc do Lương Văn Tâm (SN 1991, ngụ tỉnh Cao Bằng), tài xế điều khiển xe tải BKS 29C-71953, gây ra vào ngày 21-1. Tại trụ sở Công an huyện Kim Thành, Tâm khai nhận đã sử dụng ma túy trước khi gây ra vụ tai nạn.

Cũng theo khai nhận của Tâm và 2 phụ xe, ngày 21-1, cả 3 nhận hàng từ Hà Nội về Hải Phòng. Chiều cùng ngày, khi đi trên Quốc lộ 5, tới địa bàn tỉnh Hải Dương, Tâm thấy mệt nên dự định khi đi qua trạm thu phí số 2 (Quán Toan, Hải Phòng) sẽ đổi tài. Tuy nhiên, khi đi tới cầu vượt Kim Lương thì gây ra vụ tai nạn thảm khốc.

Lương Văn Tâm cho biết xe lao vào đoàn người đi trên đường là do mình ngủ gật, đầu óc không tỉnh táo, lúc nhận ra thì đã quá muộn. Do hoảng hốt, Tâm liên tục đánh lái nên gây ra tình trạng xe chạy "zíc zắc" khi lao vào đoàn người. 

Khởi tố vụ án

Ngày 22-1, Công an huyện Kim Thanh, tỉnh Hải Dương đã khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về tham gia giao thông", theo điều 260 Bộ Luật Hình sự đối với vụ tai nạn khiến 8 người chết trên Quốc lộ 5.

Cùng ngày, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đã có quyết định thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải của Công ty CP Sản xuất và Thương mại NEWPRO (công ty sở hữu chiếc xe tải gây tai nạn tại Hải Dương) có trụ sở đóng tại quận Hà Đông. Thời gian thu hồi giấy phép kinh doanh là 3 tháng. 

Bài và ảnh: TRỌNG ĐỨC

Theo NLĐO

largeer