Đấu thầu cổ phần Sabeco: Đại gia ThaiBev tuyên bố còn đang xem xét!

Thứ năm, 14/12/2017, 09:40 AM

Hãng ThaiBev - công ty chiếm 49% vốn điều lệ của nhà đầu tư đăng kí mua cổ phần Sabeco cho biết vẫn đang xem xét cho đến thời hạn chót ngày 17/12.

Trước thông tin Vietnam Beverage - công ty do ThaiBev nắm giữ 49% vốn điều lệ đăng kí mua khối lượng lớn cổ phần của Sabeco, ThaiBev đã có thông cáo chính thức gửi tới Sở Giao dịch chứng khoán Singapore về việc này.

ThaiBev cho biết, việc đăng ký mua trên 25% cổ phần của Sabeco mà các phương tiện truyền thông đưa chỉ là một thông báo gửi tới Ban tổ chức đấu gia cổ phiếu Sabeco theo quy định yêu cầu đối với nhà đầu tư tiềm năng có quan tâm đến việc mua cổ phần này.

Cho biết tin tưởng vào thị trường Việt Nam và tiềm năng của Sabeco, tuy nhiên, ThaiBev khẳng định đây không phải là cam kết của Vietnam Beverage đối với một phần (hoặc bất kỳ) cổ phần của Sabeco.

Tại thời điểm ra thông báo này, Vietnam Beverage chưa nộp đơn đăng ký tham gia đấu thầu, nộp bất kỳ đấu thầu hoặc thỏa thuận hoặc quyết định mua lại cổ phần của Sabeco.

ThaiBev chưa chính thức nộp đơn đăng ký tham gia đấu thầu cổ phần Sabeco

ThaiBev chưa chính thức nộp đơn đăng ký tham gia đấu thầu cổ phần Sabeco

Hãng này cho biết Vietnam Beverage đang xem xét việc có tham gia đăng kí với Ban tổ chức đấu giá Sabeco, thời hạn chót của việc này là ngày 17/12 nếu không có thay đổi gì. Đối với số lượng số lượng cổ phần Vietnam Beverage được xem xét đến thời hạn 18/12 - là thời hạn nộp hồ sơ dự thầu đấu giá.

ThaiBev cũng lưu ý cổ đông của mình kết quả của quá trình đấu thầu cồ phần Sabeco sẽ được xác định sau đó, ngay cả khi hồ sơ dự thầu được nộp cũng không có gì đảm bảo thành công.

  Ngày 18/12, Bộ Công Thương sẽ tiến hành tổ chức phiên đấu giá 343,66 triệu cổ phần Sabeco, tương ứng tỷ lệ 53,39% vốn điều lệ. Giá khởi điểm chào bán 320.000 đồng/cp.

Số lượng cổ phiếu nhà đầu tư có thể mua tối thiểu là 20.000 cp, số lượng nhà đầu tư có thể mua tối đa là 343,66 triệu cổ phiếu - đối với nhà đầu tư trong nước.

Trước đó, vào thời điểm 18h ngày 11/12, Bộ Công thương thông báo đã có một nhà đầu tư đã đăng ký mua khối lượng lớn cổ phiếu của Sabeco là Vietnam Beverage.

Vietnam Beverage có vốn điều lệ 682 tỷ đồng, được sở hữu 100% bởi công ty CTCP Đầu tư F&B Alliance Việt Nam. F&B Alliance có vốn điều lệ tương đương, trong đó nhà đầu tư nước ngoài là Beerco Limited sở hữu 49%.

Công ty TNHH Vietnam Beverage mới chỉ được thành lập ngày 6/10/2017. Hoạt động chính trong lĩnh vực tư vấn quản lý với chi tiết dịch vụ tư vấn quản lý (không bao gồm tư vấn pháp luật, tài chính, kế toán, kiểm toán, thuế và chứng khoán).

Văn phòng Vietnam Beverage tại phòng khách gia đình nằm trên tầng 2, số nhà số 10, ngõ 1, TT 16A Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Theo Nam Anh - infonet

largeer