"Đè bẹp" U23 Thái Lan, U23 Việt Nam kiêu hãnh trở lại sân chơi lớn nhất châu Á

Thứ ba, 26/03/2019, 22:26 PM

Ghi bàn từ những pha phối hợp đẳng cấp, U23 Việt Nam làm nức lòng người hâm mộ khi đánh bại U23 Thái Lan với tỉ số khó tin 4-0, qua đó giành ngôi nhất bảng K với 9 điểm tuyệt đối, đồng nghĩa với tấm vé chính thức dự VCK U23 châu Á 2020.

Sau hai lượt trận của bảng K, U23 Việt Nam chỉ tạm xếp thứ nhì, trong khi chỉ có đội nhất bảng mới chắc suất dự VCK U23 châu Á 2020. Chính vì thế, các học trò HLV Park Hang-seo ra sân trong cuộc tiếp đón U23 Thái Lan với mục tiêu không gì hơn là 3 điểm.

Trận đấu diễn ra quyết liệt từ những phút đầu tiên

Trận đấu diễn ra quyết liệt từ những phút đầu tiên

Trong đội hình xuất phát của đội chủ nhà, trung vệ Đình Trọng được ra sân ngay từ đầu. Bên cạnh đó là những cái tên quen thuộc như Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Tấn Tài, Việt Hưng, Thái Quý, Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức và Đức Chinh.

Là chủ nhà của VCK U23 châu Á 2020, và dự Vòng loại chỉ với mục đích rèn luyện và cọ xát, nhưng U23 Thái Lan cho thấy sự nghiêm túc khi đối đầu với U23 Việt Nam. Điều đó được thể hiện qua nhiều tình huống đá rắn và rát trong khoảng 15 phút đầu tiên của trận đấu.

Đội bóng của HLV Alexsandre Gama sẵn sàng khiến U23 Việt Nam tan mộng vào VCK, và đã gửi đi thông điệp rõ ràng sau các trận thắng ấn tượng U23 Brunei và U23 Indonesia trước đó.

Tuy nhiên, trong một thế trận dùng dằng, U23 Việt Nam mới là những người có bàn mở tỉ số. Các tiền vệ của Thái Lan dường như quá mải mê chăm sóc những nguồn sáng tạo của đội chủ nhà như Quang Hải hay Triệu Việt Hưng, mà quên đi những mũi nhọn khác. Và họ đã phải trả giá.

U23 Việt Nam mở điểm sau pha phối hợp cực hay

U23 Việt Nam mở điểm sau pha phối hợp cực hay

Phút 18, Đoàn Văn Hậu dâng cao đầy táo bạo trước khi chọc khe vô cùng thuận lợi cho Hà Đức Chinh. Tiền đạo của Đà Nẵng chạy chỗ thông minh, phá bẫy việt vị trước khi băng xuống "xỏ kim" thủ môn U23 Thái Lan, mở tỉ số cho U23 Việt Nam! Pha phối hợp thật sự đẳng cấp và đẹp mắt, khiến SVĐ Mỹ Đình như muốn "nổ tung".

Có bàn thắng dẫn trước, các học trò HLV Park Hang-seo càng được dịp chơi chậm và chắc. Trong khi đội khách vẫn chiếm ưu thế trên sân, với tỉ lệ thời gian kiểm soát bóng đến 60%, nhưng lại không tạo được cơ hội ăn bàn nào rõ rệt.

U23 Thái Lan tiếp tục chơi đầy bế tắc trong hiệp 2, trong khi U23 Việt Nam càng đá càng thuyết phục. Phút 51, Quang Hải đi bóng điệu nghệ xộc thẳng vào vòng cấm chếch bên phía cánh trái rồi tạt rất ngọt vào cho Hoàng Đức. 

Trong tư thế trống trải, Hoàng Đức xoay người dứt điểm chân trái, không cho thủ môn đội khách bất cứ cơ hội cản phá nào. 2-0 cho U23 Việt Nam!

Chiến thắng tuyệt vời của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan trong khoảng 20 năm qua (Ảnh: Thuần Thư)

Chiến thắng tuyệt vời của bóng đá Việt Nam trước Thái Lan trong khoảng 20 năm qua (Ảnh: Thuần Thư)

Bất lợi về tỉ số, U23 Thái Lan còn phải chơi thiếu người chỉ ít phút sau đó, khi Supachai nhận thẻ đỏ sau pha phạm lỗi thô bạo với Tấn Sinh. Đội khách gần như vỡ trận, và tiếp tục nhận bàn thua thứ ba không lâu sau.

Đó là tình huống ở phút 64, từ quả đá phạt của Thái Quý, Đức Chinh đánh đầu khiến bóng đến đúng vị trí của Thành Chung. Và hậu vệ này dễ dàng dứt điểm vào lưới trống, nâng tỉ số lên 3-0!

Đến lúc này, mọi chuyện đã an bài. U23 Thái Lan không còn tinh thần để tấn công, trong khi U23 Việt Nam tận dụng thêm một cơ hội nữa để nâng tỉ số lên 4-0, sau cú đặt lòng mẫu mực của Thanh Sơn ở cuối trận. 

4-0, chiến thắng tưng bừng này giúp thầy trò HLV Park Hang-seo nhất bảng K với 9 điểm tuyệt đối, chính thức có mặt ở VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà chúng ta đang giữ ngôi Á quân. Nó càng ý nghĩa hơn khi chúng ta đã có một chiến thắng để đời trước người Thái trong lịch sử những lần đối đầu.

Phi Phi

Theo Anninhthudo.vn

largeer