Để… du học không còn là giấc mơ!

Thứ hai, 24/06/2019, 15:42 PM

Những giá trị, lợi ích mà việc đi du học mang lại là điều không phải bàn cãi. Tuy nhiên, với thu nhập bình quân đầu người chỉ ở mức 2.587 USD, tức khoảng 58 triệu đồng (số liệu 2018) thì việc cho con đi du học nước ngoài là một điều gì đó xa vời, nếu không muốn nói là chỉ có “trong mơ” với đại bộ phận các gia đình ở Việt Nam…

Trước thực tế đó, một nhóm những người tri thức, từng có thời gian dài du học tại nước ngoài đã cùng nhau lập ra Bella Group – chuyên về tư vấn các giải pháp tài chính, nơi đồng hành cùng các bậc phụ huynh trong hành trình biến giấc mơ du học của con em mình thành sự thật!

Ý tưởng mới lạ, mang đậm tính nhân văn

Sau 3 năm ấp ủ những ý tưởng, năm 2016 – Bella Group (Bella) ra đời với phương châm hoạt động chính là đồng hành cùng các gia đình không có điều kiện kinh tế dư dả tìm kiếm thêm những phương thức du học giản tiện và khả thi nhất.

Nhờ sự cố gắng của gia đình và sự đồng hành của Bella Group thông qua gói Du học trả góp mà em Trần Minh Khang (ngụ quận Gò vấp) đã đi du học Úc thành công

Nhờ sự cố gắng của gia đình và sự đồng hành của Bella Group thông qua gói Du học trả góp mà em Trần Minh Khang (ngụ quận Gò vấp) đã đi du học Úc thành công

Bà Trần Thị Mỹ Hạnh – Phó TGĐ Bella nói: “Du học mang lại lợi thế cạnh tranh lớn trong thị trường lao động và đây cũng là cách tốt nhất để trở thành một công dân toàn cầu đúng nghĩa. Tuy nhiên, do chi phí quá đắt đỏ nên việc cho con đi du học là điều quá khó với đại đa số các gia đình Việt…Thấu hiểu những nỗi niềm trên, chúng tôi đã cùng nhau thành lập ra Bella để đồng hành cùng các phụ huynh”.

Được biết, Bella không phải là một công ty tư vấn du học đơn thuần như hàng trăm, thậm chí hàng ngàn đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực này tại Việt Nam, mà Bella ra đời và hoạt động theo hướng tư vấn các giải pháp tài chính du học – đồng hành cùng gia đình ngay cả khi con bạn mới chỉ là một đứa trẻ.

Như đã nói, du học là nhiệm vụ “quá khó” với những gia đình có mức thu nhập chỉ 20-30 triệu mỗi tháng. Chính bởi vậy, nếu có ý định cho con đi du học thì chúng ta phải chuẩn bị ngay từ lúc này.

Để dễ hiểu, bà Hạnh đưa ra ví dụ: Con bạn đang học lớp 1; vợ chồng bạn có 100 triệu đồng trong tài khoản; tổng thu nhập hàng tháng là 20 triệu đồng và bạn muốn cho con đi du học 3 năm tại WSU (ĐH Western Sydney – Úc) với học phí toàn khóa là 1,7 tỷ đồng.

Tiến sĩ Trần Hà Kim Thanh – TGĐ Bella Group chia sẻ về giải pháp tài chính giáo dục toàn diện tại triển lãm du học “Các Đại học hạng nhất nươc Úc”. Ảnh: Bella Group

Tiến sĩ Trần Hà Kim Thanh – TGĐ Bella Group chia sẻ về giải pháp tài chính giáo dục toàn diện tại triển lãm du học “Các Đại học hạng nhất nươc Úc”. Ảnh: Bella Group

Với trường hợp này, Bella sẽ tư vấn cho bạn gửi tiết kiệm số tiền 100 triệu đồng, số tiền lãi sẽ tái đầu tư vào những kênh an toàn khác, cộng thêm bạn phải dành ra 3 triệu đồng mỗi tháng… Nhẩm tính, sau 12 năm số tiền trên là khoảng 1,2 tỷ đồng. Số tiền còn thiếu khoảng 500 triệu đồng, thông qua đối tác là các ngân hàng như BIDV, ACB, VIB hay Sacombank…Bella sẽ hỗ trợ cho bạn vay với hình thức trả góp mỗi tháng.

Có thể thấy, nếu chuẩn bị từ sớm bằng việc tích luỹ – tiết kiệm – đầu tư… như trên thì khi con bạn bước vào cuối cấp 3, gia đình chỉ cần có thêm 500 triệu để cho con đi du học thay vì là 1,7 tỷ đồng nếu không chuẩn bị từ đầu – rất chủ động và đơn giản.

“Chúng tôi đã xây dựng những lộ trình tài chính cụ thể cho từng độ tuổi, từng mức tài chính phù hợp với từng gia đình, chuẩn bị càng sớm thì chuyện du học cho con em càng dễ dàng”, Tiến sĩ Trần Hà Kim Thanh – Tổng Giám đốc Bella Group nhấn mạnh.

Mục tiêu ban đầu là vậy, nhưng công ty cũng rất linh động khi cho ra đời gói giải pháp “Du học trả góp” để đáp ứng nhu cầu thực tế hiện nay là nhiều gia đình khi con em mình học xong phổ thông, hay đang học đại học tại các trường trong nước mới tính chuyện cho con đi du học.

Những thành quả bước đầu

Cũng như nhiều công ty khởi nghiệp khác, những khó khăn mà Bella vấp phải trong những ngày đầu thành lập là điều không thể tránh khỏi.

“Các ngân hàng, các trường đại học trong nước và ngoài nước…đánh giá ý tưởng của chúng tôi là tuyệt vời. Nhưng, họ lại tỏ vẻ ‘nghi ngại’ vì chúng tôi là cái tên mới toanh, và thực tế Bella hiện vẫn đang là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp các gói giải pháp tài chính du học này”, bà Hạnh chia sẻ.

Lúc này, nhiều người bắt đầu hoang mang, có tư tưởng bỏ cuộc. Nhưng nhờ sự động viên, khích lệ lẫn nhau mà Bella vẫn tiếp tục tồn tại. Để rồi những thành quả ban đầu đã đến như một điều tất yếu – 27 trường hợp là con em của các gia đình có điều kiện kinh tế trung bình đi du học Úc thành công theo gói “Du học trả góp”.

Rõ ràng, nếu không có những dự án và giải pháp này thì những gia đình có điều kiện kinh tế trung bình ở nước ta khó mà mơ đến chuyện cho con em mình đi du học.

Đi du học chưa bao giờ đơn giản hơn thế với gói trả góp của Bella Group.

Đi du học chưa bao giờ đơn giản hơn thế với gói trả góp của Bella Group.

Như trường hợp của bà Nguyễn Thị Kiều Mỹ (ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) chẳng hạn. Bà Mỹ là quản đốc, còn chồng làm bảo vệ siêu thị với tổng mức thu nhập 20 triệu mỗi tháng thì vợ chồng bà sao dám nghĩ đến chuyện cho con trai lớn của mình sang Úc du học, chưa kể còn lo cho một cô con gái đang học phổ thông.

“Tôi không bao giờ nghĩ Khang có thể được qua Úc học. Nỗ lực của gia đình là một chuyện, nhưng nếu không có gói trả góp của Bella Group, tôi nghĩ chuyện du học sẽ mãi chỉ là giấc mơ với chúng tôi!”, cô Mỹ xúc động khi nhớ lại giây phút cầm tấm visa du học của con trai trên tay.

Được biết, mới đây bà Mỹ cũng đã dẫn cô con gái đang học cuối cấp của mình đến công ty để được tư vấn các gói giải pháp cho việc du học sắp tới. “Tiếp gia đình, khi nhắc lại câu chuyện của em Khang mà tất cả chúng tôi đều xúc động. Khang đã có năm thứ 2 ở ĐH Western Sydney mà chúng tôi cứ ngỡ nó mới diễn ra hôm qua!”, anh Thắng – Phụ trách truyền thông của Bella Group chia sẻ.

Thanh Minh - Việt Phi

Theo NTD

largeer