Để trẻ không ốm vặt trong thời điểm giao mùa

Thứ ba, 05/11/2019, 16:01 PM

Thời điểm giao mùa, sáng nắng, chiều mưa, nóng lạnh thất thường khiến sức khỏe của trẻ bị suy giảm, đặc biệt hệ tiêu hóa hoạt động kém hiệu quả, dẫn đến khả năng hấp thu chất dinh dưỡng cũng bị ảnh hưởng.Vậy làm thế nào để trẻ luôn khỏe mạnh để bắt kịp đà phát triển tư duy trong thời tiết nhạy cảm này?

“Ốm vặt” khi giao mùa

Thời điểm giao mùa với đặc trưng độ ẩm không khí cao, thời tiết thay đổi đột ngột, chênh lệch nhiệt độ giữa ngày và đêm lớn là điều kiện thuận lợi cho các loại vi rút, vi khuẩn có hại phát triển ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Theo số liệu thống kê của BV Nhi đồng 1 (TP.HCM), kể từ đầu tháng 8 đến nay BV ghi nhận hơn 30.000 lượt khám bệnh hô hấp, hiện tại có 1.300 ca nằm viện. BV dự báo theo diễn tiến mọi năm, số ca mắc bệnh hô hấp sẽ nhích dần và cao điểm sẽ rơi vào khoảng tháng 11.

Việc cho trẻ uống kháng sinh dài ngày để điều trị các bệnh hô hấp lúc giao mùa sẽ tiêu diệt nhóm vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, từ đó gây loạn khuẩn đường ruột. Khi bụng trẻ thường xuyên gặp trục trặc, khả năng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất cũng giảm theo. Lâu ngày, trẻ sinh biếng ăn, thể chất và trí tuệ bị ảnh hưởng do thiếu hụt chất dinh dưỡng.

Empty

Hệ tiêu hóa tốt giúp trẻ tăng cường khả năng hấp thu dinh dưỡng, từ đó thúc đẩy tư duy

Tăng cường hấp thu dưỡng chất, phát triển trí não

Vậy làm sao để trẻ không còn “ốm vặt” để không lỡ nhịp phát triển trí não khi giao mùa? Khoa học hiện đại cho thấy 70-80% hệ miễn dịch của trẻ nằm ở đường tiêu hóa. Vì vậy, hệ tiêu hóa khỏe mạnh sẽ giúp trẻ hấp thu trọn vẹn dinh dưỡng từ các bữa ăn hàng ngày. Khi được cung cấp đầy đủ dưỡng chất, từ đó não bộ của con sẽ phát triển với những bước tiến vượt bậc trong những năm tháng đầu đời.

Vậy điều gì làm nên một hệ tiêu hóa khỏe mạnh? Theo các bác sĩ chuyên khoa, một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cần có 85% lợi khuẩn. Lợi khuẩn chính là các Probiotics có lợi cho sức khỏe, giúp kiềm hãm sự phát triển của các mầm bệnh, bảo vệ cơ thể trước sự tấn công của các vi khuẩn có hại, kích thích hệ miễn dịch tại ruột và toàn cơ thể.

Ngoài ra, lợi khuẩn còn tạo ra môi trường axit nên sẽ giúp trẻ tăng cường khả năng hấp thu canxi, sắt và nhiều khoáng chất khác, tăng tổng hợp một số vitamin nhóm B cho cơ thể, từ đó khiến trẻ ăn ngon miệng hơn.

Empty

Lợi khuẩn (Probiotics) trong đường ruột đóng vai trò chủ chốt giúp nuôi dưỡng hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tạo nền tảng để trẻ phát triển tư duy

Nguồn thức ăn chính cho các lợi khuẩn thường trú tại hệ tiêu hóa của trẻ và giúp các lợi khuẩn này phát triển khỏe mạnh chính là HMO (Human Milk Oligosaccharides), loại Prebiotics duy nhất được tìm thấy trong sữa mẹ. HMO được xem là một dưỡng chất kim cương quý giá giúp thúc đẩy khả năng hấp thu tối ưu của trẻ, nuôi dưỡng đường tiêu hóa khỏe mạnh, làm giảm các triệu chứng khó chịu về đường tiêu hóa của trẻ như nôn trớ, đau bụng, táo bón... Ngoài ra, HMO còn được hấp thu vào máu hỗ trợ hệ miễn dịch ngoài đường ruột, giúp điều hòa miễn dịch của cơ thể, giảm tình trạng mắc các bệnh nhiễm trùng ở trẻ.

Nhờ những vai trò quan trọng trên, sự kết hợp giữa “bộ đôi” lợi khuẩn (Probiotics) và HMO (Prebiotics) tạo nên hệ synbiotic giúp bé tiêu hóa khỏe, đề kháng tốt, ngăn ngừa táo bón, hấp thu dễ dàng. Khi bé tăng khả năng hấp thu các dưỡng chất quan trọng sẽ tạo tiền đề phát triển thể chất lẫn tư duy.

Nếu muốn bé có một hệ tiêu hóa tốt và khả năng tư duy không ngừng phát triển, ngay từ bây giờ, phụ huynh nên tìm đến các giải pháp dinh dưỡng kết hợp “bộ đôi” lợi khuẩn (Probiotics) và HMO này nhé!

18

Thực phẩm bổ sung

Sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Diamond 4

Sữa dinh dưỡng pha sẵn Nuti IQ Diamond

NutiFood hiểu rằng giai đoạn đầu đời rất quan trọng đối với sự phát triển trí não và thể chất của trẻ, việc bổ sung đủ và giúp trẻ hấp thu tốt các dưỡng chất trong giai đoạn này sẽ là nền tảng vững chắc để trẻ thông minh, khỏe mạnh và thành công trong tương lai.

Dòng sản phẩm cao cấp Nuti IQ Diamond được nghiên cứu và phát triển từ các  bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood, với công thức IQ MAX-PRO gấp 3 lần DHA(1) giúp phát triển não bộ tốt hơn. Đặc biệt, sản phẩm được bổ sung HMO(2) – chuẩn dinh dưỡng toàn cầu từ BASF Đức, kết hợp cùng Probiotics – lợi khuẩn (Bifidobacterium lactics) và Prebiotics (FOS/ Inulin), giúp tăng cường hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, tăng sức đề kháng, dễ hấp thu các chất dinh dưỡng.

Nuti IQ Diamond đáp ứng 100% hàm lượng Vitamin & Khoáng Chất theo nhu cầu khuyến nghị của Tổ Chức Y Tế Thế Giới (WHO), giúp trẻ phát triển trí não, thị giác, tăng chiều cao và cân nặng hợp lý.

Khi cần được tư vấn để giúp bé phát triển não bộ, tăng khả năng hấp thu dinh dưỡng các mẹ hãy liên hệ số điện thoại (028) 38 255 777 hoặc email: [email protected]

(1) So với sản phẩm dinh dưỡng Nuti IQ Step 4.

(2) 2’- FL – Human milk oligosacharide – một prebiotic tự nhiên có nhiều trong sữa mẹ.

Thi Quân

largeer