Đêm nay, trao Giải Mai Vàng 24-2018: Sẽ đầy bất ngờ, thú vị!

Thứ bảy, 12/01/2019, 16:10 PM

Sẽ có nhiều nụ cười hạnh phúc của người chiến thắng nhưng cũng không thiếu những cảm xúc tiếc nuối khi kết quả các hạng mục lần lượt được công bố

Giải Mai Vàng lần thứ 24-2018 sẽ kết thúc bằng lễ trao giải diễn ra tối nay, 12-1, tại Nhà hát Thành phố, hứa hẹn mang đến nhiều cảm xúc, sự bất ngờ và thú vị khi chương trình diễn ra và kết quả các hạng mục của giải được lần lượt công bố.

Quá nhiều bất ngờ

Ban Tổ chức thật sự bất ngờ khi thực tế kết quả diễn ra có quá nhiều thứ ngoài sức tưởng tượng. Bất ngờ trước hết là số phiếu bầu chọn. Chưa bao giờ vòng bầu chọn Mai Vàng đạt đến con số trên 700.000 phiếu bầu chọn như lần này, tăng 9,58% so với năm trước. Điều này chứng tỏ Giải Mai Vàng ngày càng có sức hút đối với công chúng.

Bất ngờ thứ hai là nhiều vị trí dẫn đầu trong các hạng mục được Ban Tổ chức công bố trong các tuần trước đó đã thay đổi bất ngờ sau 10 ngày cuối của vòng bầu chọn. Đã có những cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa fan (người hâm mộ) của các nghệ sĩ trong cùng hạng mục tranh giải, thể hiện qua số lượng phiếu bầu bám đuôi nhau từng tuần và bứt phá ngoạn mục ở chặng cuối.

Sẽ có rất nhiều gương mặt mới trong 10 hạng mục chưa được công bố được xướng tên trong lễ trao giải tối nay (12-1). Đây là bất ngờ thú vị đối với Ban Tổ chức cũng như của giới chuyên môn và công chúng. Nhiều nụ cười hạnh phúc sẽ nở trên môi người chiến thắng, nhất là những nghệ sĩ lần đầu chiến thắng tại Giải Mai Vàng, nhưng cũng không thiếu những giọt nước mắt thất vọng song hành khi kết quả các hạng mục lần lượt được công bố.

Giải Mai Vàng là vậy, luôn có yếu tố bất ngờ và sự lên ngôi của gương mặt mới. Điều này phản ánh đúng tinh thần vươn lên mạnh mẽ của thế hệ nghệ sĩ trẻ trong sáng tạo nghệ thuật để chinh phục được tình cảm của công chúng.

Sẽ có 10 nghệ sĩ thuộc các lĩnh vực được tôn vinh Nghệ sĩ của năm và 3 tác phẩm được tôn vinh Tác phẩm của năm. Lần đầu, Ban Tổ chức quyết định có thêm phần tôn vinh tác phẩm của năm, đó là những tác phẩm không chỉ có số phiếu bình chọn yêu thích cao của công chúng mà còn được giới chuyên môn đánh giá cao về giá trị nghệ thuật, có sức lan tỏa, truyền cảm hứng, năng lượng tích cực trong đời sống xã hội. Đây là sự ghi nhận của Ban Tổ chức giải về những đóng góp tích cực của cá nhân và tập thể nghệ sĩ đã sáng tạo nên tinh hoa cho đời sống văn hóa nghệ thuật năm qua, được công chúng đón nhận và tin yêu. Với Ban Tổ chức, các nghệ sĩ, tác phẩm được vào vòng bầu chọn Giải Mai Vàng 24-2018 đều xứng đáng đoạt Giải Mai Vàng, những nghệ sĩ, tác phẩm được xướng tên chỉ là có thêm yếu tố may mắn.

Kết quả nào rồi cũng không tránh khỏi gây ra ít nhiều tranh luận theo cảm tính. Nhưng với Ban Tổ chức Giải Mai Vàng, lá phiếu của công chúng - bạn đọc Báo Người Lao Động được tôn trọng tuyệt đối. Chính công chúng làm nên chiến thắng cho nghệ sĩ của họ. Chúng ta cần trân trọng và ghi nhận kết quả đó.

Cảnh tập luyện trích đoạn vở nhạc kịch “Tiên Nga” sẽ trình diễn trong lễ trao giải tối nay, 12-1. Ảnh: QUANG LIÊM

Cảnh tập luyện trích đoạn vở nhạc kịch “Tiên Nga” sẽ trình diễn trong lễ trao giải tối nay, 12-1. Ảnh: QUANG LIÊM

Nơi nghệ thuật thăng hoa

Vẫn với cách thức truyền thống, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng 24-2018 và ê-kíp thực hiện chương trình muốn đưa lên sân khấu lễ trao giải những gì tinh hoa và được công chúng yêu thích nhất đã diễn ra trong đời sống nghệ thuật năm qua. Theo đó, những tiết mục trình diễn được dàn dựng theo ý đồ nghệ thuật xuyên suốt mang tính chất của Giải Mai Vàng và ý nghĩa tôn vinh sẽ lần lượt được trình diễn từ mở màn chương trình, mở đầu phần trao giải các hạng mục của các lĩnh vực sân khấu, điện ảnh - truyền hình, ca nhạc đến kết chương trình. Một "Hoa xuân ca" của Trịnh Công Sơn được mở màn với màu sắc tươi mới. Một trích đoạn đặc sắc đầy chất bi hùng gây xúc động người xem của vở nhạc kịch "Tiên Nga" (vở diễn đoạt Giải Mai Vàng 2018) sẽ được trình diễn trên sân khấu Mai Vàng lần này. Ca khúc "Đi tìm tình yêu" có sức lan tỏa rộng khắp khi bộ phim truyền hình "Gạo nếp gạo tẻ" lên sóng được đông đảo khán giả yêu thích (đoạt Giải Mai Vàng 2018 bộ phim được yêu thích nhất; ca khúc này cũng đoạt giải Ca khúc yêu thích) được đưa lên trình diễn mở đầu cho phần trao giải lĩnh vực điện ảnh - truyền hình.

Bao giờ cũng thế, các tiết mục trình diễn trong lễ trao Giải Mai Vàng luôn chú trọng đến thông điệp nhân văn. MV (video ca nhạc) "Mặt trời vẫn đến mỗi ngày" và MV "Phận mồ côi" đều mang thông điệp tích cực cho cuộc sống, truyền năng lượng sống và lòng nhân ái đến với mỗi người. Cả hai MV này xuất hiện trên sân khấu lễ trao Giải Mai Vàng tối 12-1 với hình thức nghệ thuật mới.

Theo ý đồ nghệ thuật của đạo diễn Hoàng Nhật Nam, chủ đề cho lễ trao giải năm nay là "xin lỗi" thay cho "cảm ơn". Ca khúc "Xin lỗi" của Hồ Tiến Đạt, do ca sĩ Hồ Trung Dũng trình diễn sẽ bày tỏ thông điệp của chương trình qua bài hát này. Tất nhiên, mở đầu là "Hoa xuân ca" và kết thúc chương trình cũng sẽ là tiết mục mở ra mùa xuân mới: "Gọi tên mùa Xuân", do ca sĩ Noo Phước Thịnh và vũ đoàn Bước nhảy trình diễn.

Ngoài nghệ sĩ biểu diễn, lễ trao giải lần này quy tụ nhiều nghệ sĩ tên tuổi trong các lĩnh vực, các hoa hậu và người đẹp của showbiz tham gia với vai trò khách mời trao giải. Tất cả họ hứa hẹn sẽ làm nên "đại tiệc" lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 24 nhiều cảm xúc và ấn tượng. 

Cảm xúc của các nghệ sĩ tham gia trình diễn

. Ca sĩ SARA LƯU LƯU HIỀN TRINH:

Cơ hội lớn cho chúng tôi

Chúng tôi là những giọng ca trẻ luôn khát khao được biểu diễn trong những chương trình lớn như Lễ trao Giải Mai Vàng vì đây chính là cơ hội để những ca sĩ trẻ được chứng minh bản thân mình với công chúng yêu nhạc. Bao năm theo dõi Lễ trao Giải Mai Vàng, chúng tôi ước một ngày nào đó mình được trình diễn ở đó. Khi nhận được lời mời từ ban tổ chức, tôi không thể tin được đó lại là sự thật. Tôi nói với nhạc sĩ Dương Khắc Linh là phải làm thế nào để ban tổ chức không thất vọng về chúng tôi.

. Ca sĩ BẢO LAN:

Vất vả nhưng vui

Khi được ban tổ chức mời hỗ trợ tái diễn tiết mục "Mặt trời vẫn tới mỗi ngày" trên sân khấu Lễ trao Giải Mai Vàng, tôi hào hứng nhưng cũng mang nhiều lo ngại. Để tiết mục biểu diễn trở nên hoàn hảo, tôi không chỉ cần một đội ca sĩ nhiều người mà còn phải làm sao để những thanh âm trong tiết mục đạt được hiệu quả mang đến sự lạc quan cho người nghe. Và thế là chúng tôi lại phải đối mặt với một bài toán mới chẳng hề dễ dàng. Nhưng may mắn, nghệ sĩ cũng nhiệt tình giúp tôi. Ca sĩ Hạ Trâm, Hương Giang Idol, Trung Quân Idol, nhóm P336,… đều nhiệt tình thể hiện tiết mục của mình. Hy vọng chúng tôi mang đến cho khán giả một tiết mục mới lạ tại Lễ trao Giải Mai Vàng lần này.

. Ca sĩ NOO PHƯỚC THỊNH:

Về mái nhà chung

Một ca khúc mới toanh, tôi cố tình làm để dành riêng cho "ngôi nhà" Mai Vàng mà tôi yêu mến. Đó là một ca khúc Xuân rực rỡ, đúng với tinh thần Lễ trao Giải Mai Vàng hướng đến. Từ nhiều năm nay, với tôi, Lễ trao Giải Mai Vàng chính là ngôi nhà mà hằng năm dù bận bịu thế nào, tôi cũng phải sắp xếp để "về nhà".

. Ca sĩ ÔN VĨNH QUANG:

 Tự hào lắm!

Vui sướng vô cùng vì Quang có cơ hội để đến gần hơn với khán giả Mai Vàng. Ai cũng biết Mai Vàng là giải thưởng lâu đời và uy tín dành cho những nghệ sĩ đã có những đóng góp tích cực cho nghệ thuật được công chúng yêu thích nên việc được biểu diễn trong chương trình Lễ trao Giải Mai Vàng với Quang là vinh dự lớn và hạnh phúc. Quang đã cố gắng 100% sức lực và sẽ thể hiện ca khúc bằng những cảm xúc riêng của mình trên sân khấu Lễ trao Giải Mai Vàng tối nay.

. Ca sĩ HỒ TRUNG DŨNG:

Không để mọi người thất vọng

Thể hiện ca khúc chủ đề của chương trình, với Dũng, đó là vinh hạnh lớn. Dũng tham gia nhiều chương trình nên không ngại áp lực sân khấu. Thế nhưng, áp lực ở đây là Dũng phải tải cả thông điệp của một lễ trao giải đến khán giả. Dũng đang phải tính toán để dung hòa cá tính âm nhạc của mình với ý nghĩa của chương trình. Được mời biểu diễn ca khúc chủ đề, chắc chắn ban tổ chức dành cho Dũng rất nhiều kỳ vọng nên không để ban tổ chức thất vọng.

 . Diễn viên - ca sĩ MINH HẰNG:

 Làm điều mình chưa từng nghĩ

Điều tôi chưa từng nghĩ nhưng tôi lại làm là nhận lời làm MC cho Lễ trao Giải Mai Vàng lần thứ 24 này. Tôi cũng thấy mình liều nhưng tôi vẫn quyết định nhận lời vì đây là cách để tôi đến gần hơn với khán giả, là cách để tôi thể hiện tình cảm của mình với một nơi trân quý và đón nhận tôi. Năm trước, tôi nhận Giải Mai Vàng Nữ diễn viên điện ảnh, phim truyền hình được yêu thích thì tại Lễ trao Giải Mai Vàng lần này, tôi muốn đóng góp sức mình để tạo nên một mùa giải mới trọn vẹn và ý nghĩa.

Hai MC trong Lễ trao Giải Mai Vàng 24-2018

Hai MC trong Lễ trao Giải Mai Vàng 24-2018

. MC DANH TÙNG:

Hy vọng trở thành "hương vị" lạ

Lễ trao Giải Mai Vàng thường diễn ra tại TP HCM nên những MC ở miền Bắc ít có cơ hội được tham gia. Bất ngờ thay năm nay, Ban Tổ chức Giải Mai Vàng lại mời tôi tham gia trong vai trò dẫn dắt chương trình. Đây là công việc quen thuộc nhưng vì lần đầu tiên tôi tham gia dẫn cho Lễ trao Giải Mai Vàng nên hồi hộp là cảm giác không tránh khỏi. Hy vọng một MC đến từ Hà Nội như tôi sẽ trở thành "hương vị" lạ tạo nên những khác biệt cho Lễ trao Giải Mai Vàng lần này.

Thùy Trang ghi

 BAN TỔ CHỨC

Theo NLĐO

largeer