Đêm qua, tổng thống Putin là người hạnh phúc nhất

Thứ sáu, 15/06/2018, 15:02 PM

ĐT Nga đã có sự khởi đầu hoàn hảo tại World Cup 2018 khi đánh bại Saudi Arabia 5-0 trong ngày ra quân. Hàng triệu CĐV Nga hạnh phúc về màn trình diễn của đội nhà nhưng người hạnh phúc nhất chắc chắn là tổng thống Nga Vladimir Putin, người đã góp công lớn mang World Cup về với nước Nga.

Empty

Tổng thống Vladimir Putin, người hạnh phúc nhất

Trong buổi họp báo sau khi trận đấu giữa Nga và Saudi Arabia kết thúc, khi HLV Stanislav Cherchesov đang bận trả lời các câu hỏi phỏng vấn của các phóng viên báo chí thì ông đột ngột đứng dậy, rời bàn với chiếc điện thoại cạnh tai. Tiền vệ Denis Cheryshev phải đảm trách nhiệm vụ thay ông thầy ít phút trước khi HLV Cherchesov trở lại. HLV ĐT Nga sau đó tiết lộ, người gọi điện cho ông không ai khác chính là tổng thống Nga Vladimir Putin. Người đứng đầu nước Nga đã gửi lời cảm ơn tới đội bóng về phong độ trong ngày khai mạc và đề nghị tiếp tục chơi như thế trong những trận đấu tiếp theo.

Tổng thống Putin đã không thể kìm được sung sướng khi gọi điện trực tiếp cho HLV Cherchesov ngay sau trận đấu bởi chiến thắng 5 sao của ĐT Nga là cách quảng bá hình ảnh và nâng cao vị thế nước Nga không thể tuyệt vời hơn đối với thế giới. Trong bối cảnh nước Nga đang gặp rất nhiều thách thức, chiến thắng ấy càng trở nên có ý nghĩa. Ở khía cạnh thể thao, trước thềm Word Cup 2018, ĐT Nga đã trải qua chuỗi 7 trận không thắng, tụt xuống vị trí thứ 70 trên BXH của FIFA (thậm chí còn thấp hơn đối thủ Saudi Arabia 3 bậc).

Golovin, thần đồng người Nga góp công lớn vào chiến thắng của đội tuyển

Golovin, thần đồng người Nga góp công lớn vào chiến thắng của đội tuyển

Đó là nỗi hổ thẹn với đội bóng từng đứng thứ 5 thế giới vào năm 1995 và trước đó, những bậc tiền bối “Liên Xô cũ” từng vô địch EURO 1960, lọt vào bán kết World Cup 1966. Vậy mà từ năm 1991 (thời điểm Liên Xô tan rã), đội bóng kế thừa Nga chưa từng 1 lần vượt qua vòng bảng World Cup. Người Nga kỳ vọng chiến thắng 5-0 trước Saudi Arabia trong ngày mở màn Word Cup 2018 sẽ là bệ phóng để ĐT Nga gặt hái những thành tích tốt hơn so với lịch sử.

Nhưng không chỉ riêng bóng đá, ở thời điểm này, nước Nga cũng đối mặt với rất nhiều thử thách. Căng thẳng ngoại giao với châu Âu liên quan đến vụ đầu độc cựu điệp viên Skripal tại Anh đã khiến một loạt các nguyên thủ Anh, Australia, Iceland, Ba Lan, Đan Mạch và Thụy Điển từ chối đến Nga tham dự lễ khai mạc World Cup 2018. Cuộc chiến thương mại với Mỹ, căng thẳng ngoại giao với Ukraine… và còn rất nhiều những thách thức khác mà tổng thống Nga Vladimir Putin cần phải giải quyết.

Trên khán đài VIP ở SVĐ Luzhniki trong lễ khai mạc, người đứng đầu nước Nga có vẻ như lẻ loi khi chỉ có 2 yếu nhân, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino và hoàng tử Saudi Arabia, Mohammed Ben Salmane, những vị khách quan trọng nhất, xuất hiện cùng. Nhưng một nước Nga đang cô độc ấy sẽ mạnh mẽ bội phần khi được tiếp sức bởi chiến thắng hoành tráng 5-0 trước Saudi Arabia và sẽ tuyệt vời hơn nếu như ĐT Nga lọt vào đến chung kết.

Tiền vệ Cheryshev vui mừng khi lập 1 cú đúp; tài năng trẻ 16 tuổi, đẹp trai Golovin của CSKA Moscow có 2 pha kiến tạo và 1 siêu phẩm đá phạt, nhưng người hạnh phúc nhất phải là tổng thống Nga Vladimir Putin. Dưới thời của ông, Nga từng tổ chức Thế vận hội mùa đông Sochi 2014 và tham gia tổ chức giải đua F1 nhưng câu chuyện đăng cai tổ chức World Cup lại thuộc về đẳng cấp khác. Đó là cơ hội cực kỳ quý báu để nước Nga và ĐT Nga thể hiện vị thế của mình trước thế giới.

Người Nga hạnh phúc với chiến thắng ngay trận đầu ra quân

Người Nga hạnh phúc với chiến thắng ngay trận đầu ra quân

Một lễ khai mạc gọn nhẹ nhưng hiện đại

World Cup 2018 đã chính thức khởi tranh sau lễ khai mạc chỉ kéo dài hơn 20 phút. Điểm nhấn trong chương trình của tổng đạo diễn Felix Mikhailov là rất rõ ràng: âm nhạc, văn hóa và bóng đá.

Sự kết hợp 1 già, 1 trẻ giữa ca sỹ gạo cội của dòng nhạc Pop Anh Quốc, Robbie Williams, cùng với nữ danh ca người Nga Aida Garifoulina, tuy rất trẻ, nhưng đã rất nổi tiếng mang lại nét đa dạng, phong phú khiến khán giả vô cùng thích thú.

Aida Garifoulina trình diễn tại lễ khai mạc

Aida Garifoulina trình diễn tại lễ khai mạc

Với bóng đá, còn gì tuyệt vời hơn khi huyền thoại bóng đá, “người ngoài hành tinh” Ronaldo xuất hiện trong lễ khai mạc cùng với Linh vật sói bông Zabivaka và nền nhạc sôi động của bài hát chính thức của World Cup 2018: Live it Up.

Và 500 vũ công, VĐV thể dục… cùng tham gia màn phô diễn những nét văn hóa đặc sắc nhất của Xứ sở bạch dương.

Ngày hội World Cup 2018 mới chỉ bắt đầu và vẫn còn rất nhiều điều thú vị trong thời gian tới trên đất Nga…

Thế Anh

Theo NTD

largeer