Địa ốc Alibaba rao bán đất nền không đúng sự thật

Thứ ba, 21/05/2019, 13:20 PM

Vừa qua, UBND huyện Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai) đã có văn bản cho biết Công ty CP Địa ốc Alibaba (Alibaba) rao bán đất nền không đúng sự thật.

Cụ thể, UBND huyện Xuân Lộc đã có công văn gửi thủ trưởng các cơ quan đơn vị, chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông báo về việc Công ty Alibaba rao bán đất nền tại dự án Ali Mega Xuân Lộc không đúng sự thật trên địa bàn huyện.

Văn bản cảnh báo của UBND huyện Xuân Lộc

Văn bản cảnh báo của UBND huyện Xuân Lộc

Nội dung văn bản cho biết, hiện nay huyện Xuân Lộc chưa có quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất đối với dự án Ali Mega Xuân Lộc tại xã Xuân Hưng. Đến nay tỉnh Đồng Nai chưa ban hành quyết định nào liên quan đến việc thỏa thuận địa điểm, chấp thuận đầu tư cho Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba thuê đất để thực hiện dự án Ali Mega Xuân Lộc và dự án đất ở tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc.

Để tránh thiệt hại cho người dân, UBND huyện Xuân Lộc yêu cầu thủ trưởng các cơ quan đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn thông tin đến cán bộ, công chức, viên chức biết việc Công ty Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật.

Đồng thời, giao phòng Văn hóa thông tin, đài truyền thanh huyện, UBND các xã, thị trấn tổ chức thông báo trên cổng thông tin điện tử huyện, hệ thống truyền thanh huyện, các xã, thị trấn để người dân biết việc Công ty Alibaba quảng cáo trên mạng về bán đất nền tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Xuân Lộc là sai sự thật.

Bà Nguyễn Thị Cát Tiên, Chủ tịch UBND huyện Xuân Lộc, giao cho Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện chủ trì, phối hợp với các phòng ban, công an huyện, UBND các xã, thị trấn và các đơn vị liên quan kiểm tra, rà soát việc rao bán đất nền của Công ty Alibaba trên địa bàn huyện để tham mưu xử lý theo đúng các quy định của pháp luật.

Trong thời gian qua, xuất hiện nhiều thông tin quảng cáo rao bán đất tại dự án Ali Mega Xuân Lộc có quy mô 85 ha trên một số trang web. Ali Mega được “thổi phồng” là một siêu dự án nhưng có mức giá rẻ từ 400-450 triệu đồng/nền 500 m2.

Trước đó, UBND TP.HCM, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, UBND tỉnh Đồng Nai, UBND huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai) cũng đã có nhiều văn bản xử phạt và cảnh báo về hoạt động buôn bán đất nền của Công ty Alibaba.

Quang Thuận

Theo PLN

largeer