Điểm danh thế hệ “ngọc nữ” mới của làng điện ảnh Việt

Thứ năm, 07/06/2018, 06:21 AM

Sở hữu vẻ đẹp trong sáng và tài năng diễn xuất, những nữ diễn viên 9x này đã ghi nhiều dấu ấn trên màn ảnh Việt và xứng đáng trở thành thế hệ “ngọc nữ” mới của làng điện ảnh Việt.

Showbiz Việt đang chứng kiến sự lên ngôi của những tài năng trẻ bởi bằng sự nỗ lực của chính mình họ đã và đang ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả ở lĩnh vực diễn xuất. Danh xưng “ngọc nữ” cũng đã không còn quá xa lạ gì với khán giả yêu mến phim Việt khi nhắc đến những nữ diễn viên trẻ, xinh đẹp và vô cùng tài năng. Với lối diễn xuất tự nhiên và lôi cuốn, những nữ diễn viên này xứng đáng là thế hệ “ngọc nữ” mới của làng điện ảnh Việt.

Ninh Dương Lan Ngọc

Cái tên Ninh Dương Lan Ngọc ghi dấu ấn đầu tiên trong lòng khán giả với vai diễn Nương trong “Cánh đồng bất tận” vào năm 2010. Chính nhờ vai diễn này đã giúp nữ diễn viên sinh năm 1990 nhận về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại “Cánh diều vàng 2010”. Liên tiếp sau đó, Lan Ngọc gặt hái thành công trong các bộ phim truyền “Hàn Quốc F21” (2012), “Đầu bếp lưu manh” (2013), “Vừa đi vừa khóc” (2013), , “Mệnh lệnh hoa hồng”, “Gia đình phép thuật”, “Hành trình”, “Long ruồi”, “Tèo em”….

Năm 2015, cô ghi dấu ấn mạnh mẽ với vai Út Thơm trong “Trúng số”  của đạo diễn Dustin Nguyễn và giành được giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Cánh diều vàng 2015. Vai Cám trong “Tấm Cám: Chuyện chưa kể” của đạo diễn Ngô Thanh Vân đã giúp Lan Ngọc thoát khỏi hình ảnh ngoan hiền, nhu mì trước đây với diễn xuất đầy cá tính và có phần độc ác hơn. Mới đây, vai Như Ý trong “Cô Ba Sài Gòn” cũng mang lại nhiều thành công cho Lan Ngọc, đó cũng là bước chuyển mình mạnh mẽ của nữ diễn viên. Bằng sự tinh tế và đa dạng trong diễn xuất, Ninh Dương Lan Ngọc xứng danh “ngọc nữ” mới của làng điện ảnh Việt.

Nhã Phương

Mặc kệ xung quanh chuyện ồn ào tình cảm với Trường Giang, Nhã Phương vẫn đang chứng minh tài năng của mình qua những vai diễn ấn tượng trên các bộ phim truyền hình lẫn điện ảnh. Tên tuổi của nữ diễn viên sinh năm 1990 bừng sáng vào năm 2013 với vai diễn cô bé bán bánh tráng trộn trong bộ phim ngắn “Xin lỗi…anh chỉ là thằng bán bánh giò”. Phim đã gây sốt cộng đồng mạng trong suốt một thời gian dài. Với lỗi diễn mộc mạc, chân thành và đầy cảm xúc, Nhã Phương cứ thế thẳng tiến trên con đường diễn xuất chuyên nghiệp.

Nữ diễn viên người Buôn Mê Thuột khoe vẻ đẹp trong trẻo, ngọt ngào với đôi mắt to tròn và gương mặt tươi tắn qua những vai nữ chính hiền lành, đáng thương. Năm 2015, Nhã Phương ghi dấu ấn đậm nét ở cả lĩnh vực truyền hình lẫn điện ảnh. Nếu “49 ngày” đã trở thành “cơn sốt” tại phòng vé với sự kết hợp của cặp đôi Nhã Phương – Trường Giang thì “Tuổi thanh xuân” và “Khúc hát mặt trời” lại chiếm được nhiều tình cảm của khán giả màn ảnh nhỏ. Năm 2016, cô nàng lại tiếp tục bận rộn với những dự án phim mới như “Zippo mù tạt và em”, “Tuổi thanh xuân 2”. Đến năm 2017, sự kết hợp của Nhã Phương và Ngô Kiến Huy trong “Yêu đi đừng sợ” cũng mang lại nhiều dấu ấn trên màn ảnh Việt. Mới đây nhất, nữ diễn viên xinh đẹp lại có một sự kết hợp ấn tượng khác cùng Nhan Phúc Vinh trong “Ngày ấy mình đã yêu”, phim đang được phát sóng trên màn ảnh nhỏ và nhận về nhiều phản hồi tích cực.

Sự thành công trong nhiều dự án phim ở cả truyền hình lẫn điện ảnh chứng minh Nhã Phương đã tiến những bước rất dài trong sự nghiệp diễn xuất. Vẫn với lỗi diễn xuất tinh tế và nhẹ nhàng, Nhã Phương xứng đáng được công nhận là một diễn viên trẻ có thực lực, là “ngọc nữ” sáng giá của làng điện ảnh Việt.

Miu Lê

Bắt đầu sự nghiệp diễn xuất từ năm 2009 với vai diễn đầu tiên trong “Những thiên thần áo trắng” của đạo diễn Lê Hoàng nhưng phải chỉ tới 2015, Miu Lê mới đạt được thành công lớn với “Em là bà nội của anh”. Với cách diễn xuất thần, Miu Lê đã lột tả thành công nhân vật của mình là một bà cụ đang ở tuổi thất thập cổ lai hy bỗng nhiên được quay trở lại tuổi thanh xuân. Miu Lê đã chiếm trọn tình cảm của khán giả khi thể hiện trọn vẹn vai diễn một bà lão đã 70 tuổi trong từng cử chỉ, dáng đi, cách nói chuyện đến tâm lý phức tạp của nhân vật.

Từ đây, nữ diễn viên sinh năm 1991 trở thành ngôi sao hạng A trên màn ảnh Việt. Năm 2017, Miu Lê nhận được không ít lời khen ngợi với 2 siêu phẩm “Bạn gái tôi là sếp” và “Cô gái đến từ hôm qua”. Với diễn xuất tự nhiên và cuốn hút, Miu Lê tiếp tục gặt hái thành công ở lĩnh vực điện ảnh nên việc trở thành “ngọc nữ” điện ảnh là một điều hoàn toàn xứng đáng.  

Kaity Nguyễn

Được biết đến với vai trò là một “beauty blogger”, Kaity Nguyễn nhanh chóng nổi lên như một ngôi sao sáng với vai diễn Linh Đan trong “Em chưa 18”. Bộ phim điện ảnh của đạo diễn Lê Thanh Sơn đã trở thành tác phẩm điện ảnh ăn khách nhất từ trước đến nay tại phòng vé Việt Nam với doanh thu kỷ lục 174 tỷ đồng và trở thành hiện tượng “gây sốt” trong năm 2017. Với vẻ đẹp trong sáng cùng lối diễn xuất sinh động, phù hợp nhân vật, không thể phủ nhận nữ diễn viên sinh năm 1999 là một trong những nhân tố tạo nên sức hút và thành công cho “Em chưa 18”. Tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 20 mới đây, vượt qua nhiều đối thủ nặng ký, Kaity Nguyễn xuất sắc giành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất ở hạng mục phim điện ảnh.

Hiện tại, Kaity Nguyễn đang được nhắm đến cho 2 dự án phim sắp tới là “Em trên 18” và “Sát thủ đầu mang mũ” . Ở độ tuổi 19, Kaity Nguyễn vẫn là một diễn viên rất trẻ và là “ngọc nữ” sáng giá trong tương lai của làng điện ảnh Việt.

Hoàng Yến Chibi

Được biết đến là cô ca sĩ có giọng hát ngọt ngào, Hoàng Yến Chibi từng “gây bão” với ngôi vị Á quân Học viện ngôi sao mùa 1 và ca khúc hit “Ngây ngô”. Tuy nhiên, tên tuổi của cô nàng sinh năm 1995 này chỉ thực sự được đông đảo khán giả biết đến khi chuyển hướng sang lĩnh vực điện ảnh. Năm 2017, Hoàng Yến Chibi ghi dấu ấn với vai Hồng Hoa trong “Cô gái đến từ hôm qua” của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh. Vai diễn này cũng giúp cô đạt giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình. Mới đây, nữ diễn viên 9x đã có cú đột phá ngoạn mục với vai Hiểu Phương trong “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng vừa được ra mắt vào tháng 3/2018. Với nét diễn duyên dáng, đáng yêu, Hoàng Yến Chibi truyền tải trọn vẹn cảm xúc của nhân vật qua từng nét mặt, cử chỉ và hành động. Hiện tại, nữ diễn viên đang là gương mặt được nhiều đạo diễn chọn mặt gửi vàng và sẽ là thế hệ “ngọc nữ” mới của làng điện ảnh Việt.

Jun Vũ

Sở hữu vẻ đẹp mong manh, thuần khiết cùng kinh nghiệm diễn xuất rất riêng, “hotgirl trà sữa” Jun Vũ đã sớm lọt vào mắt xanh của các đạo diễn. Năm 2015, Jun Vũ chiếm trọn tình cảm khán giả phim Việt với vai diễn trong dự án điện ảnh “12 chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy” của đạo diễn Vũ Ngọc Phượng. Năm 2016, nữ diễn viên sinh năm 1995 tiếp tục tham gia vào bộ phim ngôn tình ”Cho em gần anh thêm chút nữa” của đạo diễn Văn Công Viễn. Tuy vậy, chỉ đến “Tháng năm rực rỡ” thì cái tên Jun Vũ mới thực sự tỏa sáng. Dường như vai diễn Tuyết Anh trong “Tháng năm rực rỡ” là sinh ra để dành riêng cho Jun Vũ. Từ vẻ đẹp tựa nữ thần đến thần thái lạnh lùng, sắc lạnh đầy khí chất, Jun Vũ đều thể hiện một cách xuất thần. Năm nay, khán giả sẽ có dịp gặp lại cô trong “Người bất tử” của đạo diễn Victor Vũ.

Dù diễn xuất chưa thật sự hoàn hảo bởi tuổi đời lẫn tuổi nghề còn quá trẻ nhưng với nhan sắc và thực lực vốn có, Jun Vũ sẽ còn tỏa sáng hơn trong sự nghiệp diễn xuất. Danh hiệu “ngọc nữ” mới của làng điện ảnh Việt dành cho Jun Vũ là hoàn toàn xứng đáng.

Ngọc Vi

Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer