Điểm mặt một số doanh nhân tuổi Tuất thành đạt

Thứ sáu, 16/02/2018, 19:05 PM

Những người sinh năm Tuất được miêu tả là có tính cách thẳng thắn, thành thực, lanh lợi, khiêm tốn chất phác, trong sáng lương thiện, phân biệt rõ phải trái, phán xét công minh...

Người tuổi Tuất là những người sinh vào các năm 1922, 1934, 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006.

Những người sinh năm Tuất được miêu tả là có tính cách thẳng thắn, thành thực, lanh lợi, khiêm tốn chất phác, trong sáng lương thiện, phân biệt rõ phải trái, phán xét công minh. Họ hào hiệp, chuộng nghĩa khí, biết cách đối nhân xử thế, trung thực với bạn bè. Họ thẳng thắn trong lời nói và việc làm, trực giác sáng suốt, làm việc tinh tế, có thể nhìn nhận cuộc đời một cách lý trí. 

Họ làm việc chăm chỉ, cẩn thận nên có thể thu được thành tích. Quan điểm của họ vững vàng, họ không dễ nghe theo ý kiến của người khác.  

Chính vì sở hữu những phẩm chất như vậy nên họ cũng là những người dễ thành công trong sự nghiệp. Trong số những doanh nhân nổi tiếng và giàu có tại Việt Nam hiện tại, có rất nhiều doanh nhân tuổi Tuất. Một trong số đó phải kể đến bà chủ hãng hàng không giá rẻ Vietjet Air, bà Nguyễn Thị Phương Thảo.  

Bà Nguyễn Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air.

Bà Nguyễn Phương Thảo, Tổng giám đốc Vietjet Air.

Bà Thảo sinh năm 1970, tức năm Canh Tuất tại Hà Nội. Theo thống kê của BizLIVE, hiện bà Thảo đang đứng thứ 3 trong top người giàu và cũng là người phụ nữ giàu nhất sàn chứng khoán Việt hiện nay, với số cổ phiếu VJC và HDB nắm giữ có trị giá khoảng 25.628 tỷ đồng. 

Hồi đầu tháng 3/2017, Forbes đã công bố danh sách các tỷ phú USD trên thế giới và bà Nguyễn Thị Phương Thảo đã lần đầu tiên được góp mặt trong danh sách này và trở thành tỷ phú USD thứ 2 của Việt Nam, sau ông Phạm Nhật Vượng. 

Ngoài vị trí Tổng giám đốc Vietjet Air, hiện bà Thảo còn đang nắm nhiều vị trí quan trọng tại hàng loạt doanh nghiệp khác như Phó Chủ tịch thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch Sovico, Chủ tịch Hướng Dương Sunny,.. 

Một nữ doanh nhân tuổi tuất cũng nổi tiếng không kém là bà Thái Hương, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Sữa TH (TH True Milk) đồng thời là Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á.

Bà Thái Hương, Tổng giám đốc BacABank. 

Bà Thái Hương, Tổng giám đốc BacABank. 

Bà Hương sinh năm 1958, tức năm Mậu Tuất. Sinh ra và lớn lên tại huyện Đô Lương, Nghệ An, bà là một trong 50 người phụ nữ “Quyền lực nhất châu Á” do Forbes bình chọn. 

Cùng tuổi với bà Hương, ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (NVL) cũng là một doanh nhân thành đạt.

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch NVL 

Ông Bùi Thành Nhơn, Chủ tịch NVL 

Được biết, ông Nhơn từng là cử nhân ngành chăn nuôi thú y và cử nhân quản trị kinh doanh cao cấp HSB Tuck School of Business tại Đức.  

Từ năm 1981 đến 1992, ông Nhơn công tác tại Phòng Nông nghiệp Ủy ban Nhân dân Huyện Nhà Bè và Công ty Vật tư Chăn nuôi Thú y cấp I, TPHCM.

Năm 1992, ông Nhơn khởi sự kinh doanh bằng việc thành lập Công ty TNHH Thương Mại Thành Nhơn với số vốn điều lệ 400 triệu đồng để kinh doanh thuốc thú y, nguyên liệu dược, hóa chất.

Đến năm 2007, Công ty TNHH Thương mại Thành Nhơn được tái cấu trúc thành hai đơn vị là CTCP Anova và CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland).

CTCP Tập đoàn Đầu tư Địa ốc No Va (Novaland) hoạt động chính trong lĩnh vực bất động sản với mức vốn điều lệ ban đầu là 95,3 tỷ đồng. Sau hơn 12 lần tăng vốn, hiện tập đoàn này đang có vốn điều lệ 6.297 tỷ đồng.

Với việc nắm giữ hơn 145,7 triệu cổ phiếu, tương đương 22,6% vốn NVL, Chủ tịch Bùi Thành Nhơn đang là người giàu thứ 5 trên bảng xếp hạng người giàu trên sàn chứng khoán, với tổng tài sản trị giá 11.657 tỷ đồng. 

Doanh nhân cuối cùng là ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển Bất động sản Phát Đạt (PDR).

Ông Đạt sinh ngày 16/12/1970 tại tỉnh Quảng Ngãi, là một trong những cổ đông sáng lập của PDR. Hiện iện ông đang giữ chức Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc công ty này.

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch PDR  

Ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch PDR  

Được biết, ông Nguyễn Văn Đạt đã có gần 30 năm kinh nghiệm quản lý trong các ngành kinh doanh khác nhau. Ông đã vừa là người chủ đầu tư và nhà quản lý doanh nghiệp thành đạt của các ngành kim khí điện máy, mua bán ô tô, và đặc biệt là lĩnh vực kinh doanh bất động sản.

Theo tính toán của BizLIVE, với việc nắm giữ 61,1% cổ phần NVL, ước tính tài sản của ông trị giá hơn 5.000 tỷ đồng, đứng thứ 10 trong bảng xếp hạng top người giàu trên sàn chứng khoán.

LINH LINH

Theo bizlive

largeer