Điện ảnh Việt đầu tháng 6 thiếu đặc sắc

Thứ tư, 13/06/2018, 20:46 PM

Thị trường điện ảnh Việt tháng 6 bỗng dưng im ắng lạ thường, đến nay chỉ có duy nhất một bộ phim Việt Nam ra rạp tính từ ngày 1/6.

Dư âm từ điện ảnh tháng 5

Nếu như trong cả tháng 5 có hơn 10 bộ phim nước ngoài và 3 bộ phim Việt Nam là “Yêu nữ siêu quậy”, “11 niềm hy vọng”, “Nhắm mắt thấy mùa hè” thì đến thời điểm hiện tại trong tháng 6 chỉ có duy nhất bộ phim Việt Nam là “Em gái mưa” đang được công chiếu tại các rạp phim.

Như vậy, cả ngay trong tháng 5 và tháng 6, các nhà làm phim đã không lựa chọn đây là thời điểm “chọn mặt gửi vàng” vì có quá nhiều phim nước ngoài được công chiếu tại Việt Nam. Ngoài ra, tháng 6 này, bộ phim “Thế giới khủng long 2: Vương quốc sụp đổ” được đánh giá sẽ là bộ phim “oanh tạc” phòng vé không kém cạnh “Deadpool 2” được chiếu vào tháng 5.

"Nhắm mắt thấy mùa hè" là bộ phim Việt Nam được chú ý nhất tháng 5

Em gái mưa – bộ phim phù hợp với tháng 6

Bộ phim “Em gái mưa” của đạo diễn Kwaii Tuấn Anh thực hiện ra rạp vào ngày 1/6 được xem là một kịch bản kéo dài của MV “Em gái mưa” đã được nữ ca sĩ Hương Tràm thể hiện rất thành công trước đó.

Lấy đề tài là tình yêu tuổi học trò và ra mắt vào mùa hè, “Em gái mưa” dễ dàng đánh trúng vào tâm lý của các bạn trẻ nhất là các bạn học sinh vừa mới rời xa ghế nhà trường. Dù đề tài này không quá mới mẻ nhưng với cách thể hiện sáng tạo, chỉn chu “Em gái mưa” đã mang lại một bản tình ca tuyệt đẹp của tuổi học trò.

Tuy có nhiều ý kiến trái chiều, đánh giá khen chê khác nhau về nội dung phim. Song, đó cũng là một điều hiển nhiên mà bất cứ bộ phim nào khi đã ra mắt công chúng đều gặp phải. Điều đáng khen ở đây, đạo diễn Kwaii Tuấn Anh đã lựa chọn những khung hình thật sự xuất sắc khiến người xem đắm chìm vào khung trời tuổi mộng của những tháng ngày ngồi trên ghế nhà trường.

Bên cạnh đó, diễn xuất của dàn diễn viên trẻ như Mai Tài Phến, Thanh Vy, Phương Anh Đào, Tiến Vũ… dù còn nhiều yếu điểm nhưng chính sự ngây thơ, trong sáng, mộc mạc trong nét diễn đã làm cho bộ phim trở nên chân thật hơn rất nhiều. Ghi điểm nhất trong dàn diễn viên chắc chắn không ai khác ngoài nghệ sĩ Việt Hương. Với kinh niệm nhiều năm đi diễn, với tình yêu sẵn có trong người của một bà mẹ, Việt Hương đã thật sự khiến khán giả đến rạp phải xúc động vì tình yêu thương bao la của người mẹ dành cho đứa con của mình.

Dàn diễn viên của

Dàn diễn viên của "Em gái mưa"

Việc đầu tư nhạc phim với chuỗi ca khúc “Nhắn gửi thanh xuân”, “Nam sinh nữ sinh”, “Nhìn vào mưa”, “Hồi ức đẹp nhất” được thể hiện bởi dàn ca sĩ trẻ đang rất được yêu thích là Hương Tràm, Đức Phúc, Trung Quân Idol, Vương Anh Tú đã đẩy cảm xúc của bộ phim lên những cung bậc tuyệt vời.

Vấn đề đau đầu nhất của bộ phim không gì khác ngoài chuyện bị so sánh với “tiền thân” của nó là MV “Em gái mưa” của Hương Tràm. Tuy vậy, có thể nói việc so sánh đó khá khập khễnh vì tình chất của một MV ca nhạc và một bộ phim điện ảnh là hoàn toàn khác nhau. Nên chúng ta cứ việc nhẹ nhàng mà tận hưởng những điều tuyệt vời nhất mà bộ phim có thể mang lại trong khoảng thời gian mà mọi người đều có thể thoáng buồn khi nhớ về ngày tháng tuổi học trò của chính mình.

Theo khảo sát, đến cuối tháng 6 sẽ còn khoảng 15 bộ phim nữa được ra rạp nhưng đáng buồn là gần như không có một bộ phim điện ảnh nào sẽ được ra mắt. Hy vọng, trong thời gian tới, khán giả Việt Nam sẽ có thể được thưởng thức nhiều bộ phim chất lượng của các nhà làm phim Việt Nam khi ra rạp.

Hiểu Thiên
Ảnh: Tổng hợp

Theo NTD

largeer