Điện ảnh Việt tháng 5 gặp phải cơn bão từ điện ảnh nước ngoài

Thứ ba, 22/05/2018, 10:47 AM

Khác với sự sôi nổi trong nhiều tháng vừa qua, điện ảnh Việt Nam tháng 5 có phần chững lại, số lượng phim ra rạp chỉ có hai phim và còn được nhiều khán giả cho rằng kém đặc sắc.

Dư chấn bom tấn Avengers của hãng Marvel

Trong tháng 4 vừa rồi, điện ảnh Việt Nam đứng trước những tranh cãi về công cuộc “giải cứu” phim Việt bởi sức ép “siêu khủng” của bộ phim bom tấn “Avengers: Infinity War”. Hai bộ phim “100 ngày bên em” và “Lật mặt 3” tuy được đánh giá là những sản phẩm có chất lượng nhưng cũng phải “chào thua” trước siêu  phẩm của hãng Marvel.

Avengers: Infinity War - bom tấn điện ảnh tháng 5

Avengers: Infinity War - bom tấn điện ảnh tháng 5

Trải qua hơn một tháng “tung hoành” với đầy ấp các suất chiếu tại các hệ thống rạp, đến gần giữa tháng 5 các suất chiếu cuối cùng của Avengers cũng đã dừng hẳn tại Việt Nam. Tuy nhiên, dư chấn của bộ phim vẫn còn phần nào ảnh hưởng đến tâm lý của các nhà làm phim, nhất là về con số doanh thu mà Avengers đạt được là trên 180 tỷ.

Phim Việt chưa đáp ứng được nhu cầu của khán giả

“Yêu nữ siêu quậy” và “11 niềm hy vọng” là những sản phẩm “hiếm hoi” của Việt Nam trong tháng này, nhưng có lẽ hai bộ phim này đã không đáp ứng được sự chờ mong của khán giả bởi còn nhiều thiếu sót cả về kịch bản lẫn cách dựng phim.

Về “Yêu nữ siêu quậy” đây được xem là một sự bất ngờ vì trước đó hầu như không có bất kì thông tin nào về việc công chiếu của bộ phim này. “Yêu nữ siêu quậy” là vở hài kịch rất thành công của sân khấu kich Thế giới trẻ, nhưng khi chuyển thể sang điện ảnh bộ phim vẫn không thể “lột xác” hoàn toàn và dấu ấn của kịch vẫn còn rất đậm nên dễ gây ra sự “chán nản” cho người xem và có nhiều khán giả cho rằng đây là phim hài nhảm. Diễn viên chính của phim là Diệu Nhi, dù đang là một trong những tên tuổi rất hot của sân khấu kịch nhưng khi chuyển sang điện ảnh cách diễn của cô vẫn chưa thoát khỏi hoàn toàn hình ảnh của một diễn viên kịch nên còn nhiều chỗ bị đánh giá khá là “gượng”. Nhiều ý kiến cho rằng trường hợp của Diệu Nhi tương đồng với danh hài Hoài Linh, ở trên sân khấu hài kịch Hoài Linh thuộc hàng bậc thầy nhưng khi bước sang điện ảnh Hoài Linh lại không được đánh giá cao.

Yêu nữ siêu quậy dù có sự tham gia của Diệu Nhi nhưng vẫn bị xem là phim hài nhảm.

Yêu nữ siêu quậy dù có sự tham gia của Diệu Nhi nhưng vẫn bị xem là phim hài nhảm.

Dù được đặt khá nhiều kì vọng nhưng bộ phim “11 niềm hy vọng” của đạo diễn Robie Trường với đề tài bóng đá đã không thật sự “thoả mãn” được nhu cầu của khán giả. Cơn sốt về U23 Việt Nam tuy không còn “dữ dội” như trước nhưng ra mắt một bộ phim về bóng đá vào thời điểm này vẫn được cho khá là phù hợp. Nếu ra mắt trước đó bộ phim dễ bị rơi vào trạng  thái bị so sánh với hình ảnh thực tế của U23 Việt Nam. Ngay sau khi bộ phim ra mắt, có rất nhiều ý kiến chỉ trích vì có quá nhiều chi tiết không có thực so với một đội bóng thực tế và những hiệu ứng trên sân cỏ được đánh giá là “khá ảo” làm mất đi sự hấp dẫn của một cuộc đấu bóng đá. Tuy nhiên, ở một góc độ nào đó, “11 niềm hy vọng” vẫn là một bộ phim đáng xem vì nó được chăm chút kĩ lưỡng và có một thông điệp tích cực dành cho bóng đá Việt Nam.

Bộ phim về thể thao hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam.

Bộ phim về thể thao hiếm hoi của điện ảnh Việt Nam.

Tiếp tục gặp phải cơn bão từ phim nước ngoài

Nếu như trong tháng 4 vừa rồi, phim bom tấn nước ngoài là Avengers thì đến tháng 5 bộ phim hành động “Không chỉ có mình anh - Deadpool 2” sẽ trở thành hiện tượng phỏng vé tiếp theo. Ngoài ra trong 16 bộ phim chiếu rạp của tháng này thì đã có 14 bộ phim nước ngoài và trong đó có rất nhiều cái tên đặc sắc như “Thương mến, Simon”, “Lăn đến bên em” “Đại chiến gã khổng lồ”.

Deadpool 2 được xem là

Deadpool 2 được xem là "siêu phẩm" hành động nước ngoài.

Với sự ra mắt “ồ ạt” của thị trường điện ảnh nước ngoài vào Việt Nam trong thời điểm này, có lẽ nếu ra mắt thì phim Việt sẽ gặp nhiều bất lợi, không chỉ về việc dễ bị so sánh với phim nước ngoài mà còn cả chuyện suất chiếu tại các rạp không nhiều khó tiếp cận đến khán giả. Có thể nói điện ảnh Việt Nam tháng 5 “lép vế” trước điện ảnh nước ngoài nên có lẽ vào tháng 6 sắp đến, cũng là dịp hè, lượng khán giả đến rạp sẽ tăng đáng kể cũng chính là “thời điểm” thích hợp để phim Việt ra mắt.

Hiểu Thiên

Theo NTD

largeer