Điện thoại nhanh hỏng bởi những lý do không ngờ

Thứ năm, 25/10/2018, 09:40 AM

Không sử dụng ốp lưng, dùng cáp sạc giá rẻ, để chung điện thoại với vật cứng... là những thói quen khiến điện thoại nhanh hư hỏng mà nhiều người vẫn mắc phải.

Để đồ vật cứng cùng điện thoại

Những vật cứng như chìa khóa... trong túi chật chội cùng điện thoại cũng rất dễ làm máy bị xước màn hình thậm chí có thể vỡ màn hình. Do vậy người dùng nên để điện thoại trong túi trống hoặc ngăn riêng không có vật dụng cứng nào để tránh va đập trầy xước.

Người dùng không nên để điện thoại cạnh các vật cứng như chìa khoá bởi rất dễ bị trầy xước

Người dùng không nên để điện thoại cạnh các vật cứng như chìa khoá bởi rất dễ bị trầy xước

Sử dụng điện thoại khi máy nóng

Nhiều người có thói quen dùng điện thoại quá nóng, nhiệt độ nóng chính là kẻ thù của điện thoại. Khi nhiệt độ cao không chỉ 1 hoặc 2 bộ phận mà toàn bộ các linh kiện trên máy đều bị ảnh hưởng. Đây cũng là nguyên nhân khiến tuổi thọ của máy xuống rất nhanh.

Điện thoại không dùng ốp lưng

Ốp lưng điện thoại chống bể vỡ khi làm rơi

Ốp lưng điện thoại chống bể vỡ khi làm rơi

Không dùng ốp lưng cũng dễ khiến điện thoại nhanh hỏng, trầy xước, thậm chí có thể vỡ màn hình nếu rơi nhẹ. Bảo vệ điện thoại bằng cách dùng ốp lưng hoặc dán miếng dán cường lực màn hình.

Sử dụng cáp sạc giá rẻ, không rõ nguồn gốc

Nhiều người ham rẻ thường mua những chiếc cáp sạc điện thoại giá rẻ không có thương hiệu, tuy nhiên rủi ro khi sử dụng những loại sạc này là rất lớn. Nhiều loại cáp có thể làm điện thoại bị hư hỏng, thậm chí có nguy cơ gây cháy nổ, điện giật. Vì thế cần phải sử dụng những loại sạc chính hãng, có uy tín trên thị trường. 

Dùng cáp sạc không chính hãng khiến điện thoại nhanh hỏng

Dùng cáp sạc không chính hãng khiến điện thoại nhanh hỏng

Luôn để điện thoại hết pin rồi mới sạc

Thói quen dùng hết sạch pin điện thoại rồi mới sạc cũng khiến cho chất lượng pin điện thoại giảm đáng kể. Để tránh điều này, người dùng luôn phải để pin điện thoại ở khoảng trên 30% sau đó tiếp tục sạc để đảm bảo pin luôn đầy giúp viên pin hoạt động tốt hơn.

Không tăng cường bảo mật cho điện thoại

Nhiều người thường bỏ qua việc cập nhật các phần mềm bảo mật điện thoại vì vô tình có thể khiến cho virus xâm nhập thông qua các quảng cáo, ứng dụng trò chơi mà người dùng thường xuyên sử dụng. Để hạn chế tình trạng bị lây nhiễm phần mềm độc hại, người dùng nên đọc kỹ các điều khoản trước khi cài đặt hoặc sử dụng bất cứ ứng dụng gì.

Hoàng Uyên (tổng hợp)

Theo NTD

largeer