Diễn viên Burt Reynolds, biểu tượng tình dục một thời của Hollywood, qua đời ở tuổi 82

Thứ sáu, 07/09/2018, 15:59 PM

Theo hãng tin Reuters, ngày 6/9/2018, Burt Reynolds được đưa vào viện ở Florida trong tình trạng suy tim. Bác sĩ tìm cách hồi sức tim phổi nhiều lần nhưng không thành công và diễn viên gạo cội người Mỹ này đã qua đời ở tuổi 82.

Reynolds đã bị bệnh tim suốt nhiều năm qua, ông từng trải qua một ca đại phẫu vào tháng 2/2010. Theo tiết lộ của Erik Kritzer, đại diện của Reynolds, nam tài tử bị suy tim ngày càng thường xuyên trong thời gian gần đây và liên tục phải ra vào bệnh viện để cấp cứu.

Diễn viên Burt Reynolds từng được coi là biểu tượng tình dục của nước Mỹ

Diễn viên Burt Reynolds từng được coi là biểu tượng tình dục của nước Mỹ

Reynolds là một trong những diễn viên nổi danh nhất Hollywood trong thập niên 70 và 80 của thế kỷ trước. Trong sự nghiệp, Reynolds tham gia gần 200 tác phẩm truyền hình và điện ảnh. Những phim đem đến thành công cho tên tuổi của Reynolds có thể kể đến The Longest Yard, Smokey and the Bandit, Striptease, Boogie Nights...

Theo khảo sát của các đơn vị triển lãm điện ảnh Mỹ, Reynolds là ngôi sao điện ảnh kiếm tiền hàng đầu tại phòng vé trong quãng thời gian từ năm 1978 đến năm 1982. Ở thời điểm đỉnh cao của sự nghiệp diễn xuất, Reynolds là một trong những diễn viên nhận được cát xê cao nhất ở Hollywood trước khi xuống dốc trong những năm giữa của thập kỷ 80 của thế kỷ 20.

Năm 1997, sự nghiệp điện ảnh của Reynolds có dấu hiệu hồi sinh khi ông được đề cử giải Oscar cho vai diễn phụ trong bộ phim “Boogie Nights” của đạo diễn Paul Thomas Anderson. Ngoài ra, Reynolds cũng đã giành được giải Emmy cho vai diễn trong bộ phim truyền hình “Evening Shade” 1990-1994.

Xuất hiện trên phim ảnh với bộ râu ấn tượng, cơ thể cường tráng, nam tính, Reynolds được coi là biểu tượng tình dục nam hàng đầu của thập niên 1970 ở Mỹ. Năm 1972, Reynolds khiến phái đẹp ở Mỹ phải ngỡ ngàng khi ông khỏa thân xuất hiện trên trang bìa của tạp chí phụ nữ Cosmopolitan. Cuộc sống đời tư của Reynolds thậm chí còn nổi hơn cả sự nghiệp điện ảnh của ông khi báo chí liên tục khai thác những vụ hôn nhân và các mối tình lãng mạn của Reynolds với những diễn viên, người mẫu như Loni Anderson, Judy Carne, Sally Field và Dinah Shore.

Reynolds có nhiều vai diễn xuất sắc, là biểu tượng tình dục của nước Mỹ nhưng trong sự nghiệp của mình, ông cũng nhiều lần bị chê bai về khả năng diễn xuất. Sau thành công với bộ phim bom tấn “The Cannonball Run” (1981), Reynolds thất bại thảm hại với phần 2 của bộ phim này. Reynolds cũng đóng vai chính trong vở nhạc kịch nổi tiếng năm 1975, “At Long Last Love”, một bộ phim dở đến nỗi đạo diễn Peter Bogdanovich đã từng phải công khai xin lỗi khán giả vì trót sản xuất ra bộ phim tệ hại này.

Burt Reynolds không thể tham gia đóng phim cùng Brad Pitt (áo xanh) và Leonardo Di Caprio trong phim

Burt Reynolds không thể tham gia đóng phim cùng Brad Pitt (áo xanh) và Leonardo Di Caprio trong phim "Once Upon a Time in Hollywood" của đạo diễn Quentin Tarantino

Trong sự nghiệp của mình, Reynolds từng từ chối một số vai diễn đáng chú ý, bao gồm vai Han Solo trong phim "Star Wars" (Harrison Ford đã rất thành công khi được lựa chọn thay thế), vai nhà du hành vũ trụ trong phim "Điều khoản Endearment" mà Jack Nicholson sau đó đã đoạt giải Oscar nhờ diễn vai này và đặc biệt, ông từ chối vai trò tiêu đề trong loạt phim nổi tiếng “Điệp viên 007” với nhân vật James Bond.

Reynolds là người đa tài bởi ông đã từng là cầu thủ bóng đá của trường Đại học bang Florida vào những năm 1950. Thậm chí, Reynolds đã từng có ý định theo đuổi sự nghiệp cầu thủ chuyên nghiệp nhưng sự cố tai nạn giao thông mà ông gặp phải ở thời điểm đó đã khiến Reynolds từ bỏ giấc mơ này.

Theo kế hoạch, Reynolds sẽ đóng phim cùng với một loạt những tài tử điện ảnh như Brad Pitt, Leonardo Di Caprio, Margot Robbie và Al Pacino trong bộ phim truyền hình của đạo diễn Quentin Tarantino mang tên “Once Upon a Time in Hollywood”. Theo tạp chí Variety (Mỹ), bộ phim bắt đầu được sản xuất vào mùa hè này và dự kiến sẽ phát hành vào tháng 8 năm 2019. Tiếc là những người hâm mộ Reynolds sẽ không được chứng kiến thần tượng của mình thể hiện tài năng trong bộ phim hình sự liên quan đến vụ giết người ở gia đình nhà Manson.

Thế Anh

Theo NTD

largeer