Diễn viên hài Lê Trang: “Tôi mong muốn có một vai diễn để đời”

Chủ nhật, 11/03/2018, 18:18 PM

Được xem là một trong những diễn viên trẻ đầy tài năng trong làng hài, Lê Trang ghi được nhiều dấu ấn khi tham gia các gameshow truyền hình nhưng nhìn chung các vai diễn của Lê Trang chỉ là các vai phụ nên cô luôn mong muốn mình có được một vai diễn để đời giúp cô được khán giả biết đến và yêu mến nhiều hơn.

Đã vô nghề cách đây hơn hai năm và có một vài vai diễn nhất định, Lê Trang đã thấy hài lòng với những điều mình đã làm được trong thời gian vừa qua chưa?

Thật sự, với sự nghiệp hiện tại của mình thì Trang vẫn chưa hài lòng nhưng Trang nghĩ mình có một điều may mắn hơn các bạn học ở trường Sân khấu - Điện ảnh là Trang xuất hiện vào thời điểm gameshow còn mới và mọi người biết đến Trang cũng thông qua gameshow. Nhưng thực tế thì gameshow cũng không hẳn là một bàn đạp thật sự cho mình, cái gì cũng có hai mặt và gameshow cũng vậy vừa có lợi vừa có hại. Gameshow giúp khán giả biết đến Trang nhưng đến đợt khác thì diễn viên khác xuất hiện và thường khán giả chỉ nhớ đến quán quân. Còn Trang thì khán giả chỉ nhớ mình là một người biết diễn chứ chưa có thành tựu gì đáng kể, Trang thật sự mong muốn mình có nhiều vai diễn để đời và Trang cũng muốn được lấn sân sang điện ảnh vì Trang cũng có may mắn được tham gia một số vai phụ và những gì liên quan đến nghệ thuật thì Trang cũng muốn được khám phá.

Lê Trang có quan trọng chuyện mình sẽ là ai hay đang ở vị trí nào trong showbiz không?

Thật sự là có! Trang muốn khi mọi người nhắc đến tên Lê Trang thì ai cũng nhận ra là mình chứ không phải “ngờ ngợ” Lê Trang là ai, là cô nào. Ở thời điểm hiện tại thì tên tuổi của Trang chỉ ở mức độ trung bình , khi nhắc đến tên mình có thể họ không biết đó là ai nhưng khi gặp mặt thì họ nhận ra Trang.

Ai cũng có quyền ước mơ nên Trang cũng mong sau này mình có một vị trí cao hơn giống như chị Việt Hương hay anh Trấn Thành. Vấn đề ở đây không phải là sự thay thế mà là mình phải đạt được vị trí đó vì quan điểm của Trang là khi làm bất cứ ngành nghề nào mình cũng phải có sự cầu tiến. Còn hiện tại thì Trang vẫn đang dặm chân tại chỗ và đôi khi nghĩ lại Trang cũng hơi buồn!

Người ta vẫn hay nói Lê Trang là “bản sao” của Việt Hương vậy chị xem đây là một điều may mắn hay là một sự “cản trở” đối với chị?

Trang nghĩ đó là một điều may mắn đối với mình, thật ra ban đầu khi bị nói giống người này người kia Trang cũng có chút buồn lòng. Nhưng nếu suy nghĩ theo một hướng tích cực hơn thì mình đâu có giống ai xấu đâu, mình giống một người giỏi. Chị Việt Hương là một người rất tài giỏi, từ nhỏ Trang đã xem hài của chị và chị là một bậc tiền bối, nếu được chị Hương dạy thì mình còn phải coi chị là thầy. Và điều quan trọng là khi khán giả nhắc đến Trang, họ vẫn  tìm ra những điểm khác biệt với chị Việt Hương.

Với những mong muốn như vậy, Lê Trang có nghĩ mình cần phải học hỏi thêm hay dự định những gì để biến điều ước thành sự thật?

Trang nghĩ đã đi theo cái nghề này thì mình cần phải học hỏi cả đời và bản thân Trang cũng là một người không bao giờ dám tự nhận mình là xuất sắc hay hoàn hảo. Nhưng Trang vẫn nghĩ bên cạnh tài năng thì cũng cần có may mắn, mình phải gặp được một “quý nhân phù trợ”, một Ekip giỏi, được tham gia một bộ phim hay hoặc một vở kịch mà mình thể hiện được một cách xuất sắc để khán giả nhớ đến mình. Con đường Trang đi chỉ có một mình nên mọi thứ rất khó khăn và cũng không ngại chia sẻ số tiền mà Trang kiếm được chỉ đủ trang trải quần áo, son phấn, trang điểm để đi diễn, tiền sinh hoạt, làm đầu này xoay đầu kia nên cũng không có dư.

Lê Trang muốn có một vai diễn để đời nhưng với thời đại yêu chuộng nhan sắc như hiện nay, chị có nghĩ với một thân hình hơi “mủm mỉm” thì đây là một điều xa vời với mình không?

Không! Trang nghĩ vấn đề vai diễn không ảnh hưởng yếu tố ngoại hình nhiều nhưng tất nhiên là nó vẫn ảnh hưởng. Ví dụ như Trang ốm thì gương mặt của Trang phải sắc sảo thì mới có thể ra được một vai đào đẹp, còn nếu mà Trang ốm nhưng gương mặt Trang bình thường thì Trang không thể nào cạnh tranh với các người đẹp khác. Giọng nói của Trang cũng là giọng đặc trưng, nếu Trang diễn vai lẳng lơ thì giọng này nghe rất hài, còn nếu diễn nghiêm túc thì lại là giọng của người lớn nên Trang nghĩ rằng mỗi còn người sinh ra trong cuộc sống này tạo hoá đã cho mình một vị trí riêng, một vai trò riêng không có ai là vô dụng, cũng không có ai là vô duyên.

Cũng có đôi lúc Trang nghĩ mình cũng nên ốm đi chút xíu nhưng những cũng người bạn của Trang lại nói biết đâu Trang ốm đi rồi mất duyên thì sao. Ngày xưa Trang cũng ốm và không được duyên như bây giờ, Trang chỉ mới mập lên trong khoảng 2,3 năm nay. Do thời còn đi học Trang ăn mì tôm và thức khuya rất nhiều nên khó mà kiểm soát được cân nặng. Trở về vai diễn để đời thì nó phụ thuộc chủ yếu vào khả năng của mình, nếu như mình có khả năng và có cố gắng thì một ngày nào đó mình sẽ đạt được điều mà mình mong muốn.

Nhưng thật sự nói gì thì nói thì con người hiện tại vẫn chọn nhan sắc là trên hết và chắc chắn là dù có tài năng mà không có nhan sắc thì Lê Trang vẫn bị phần nào cản trở!

Cũng đúng! Mọi người rất chuộng nhan sắc nhưng Trang nghĩ quan trọng nhất vẫn là ở mình. Dù so với những người đẹp sắc sảo thì mình không đẹp nhưng mình có nét riêng của mình và mình tin rằng với những nét riêng đó cùng tài năng cũng như làm nghề nghiêm túc thì mình sẽ có kết quả như mình mong đợi, giống như người ta hay nói “có công mài sắt có ngày nên kim”, nói vui một tí nếu như có một nhà đầu tư tài trợ để Trang đẹp hơn thì Trang cũng chịu, vì mình làm đẹp cho mình là tôn trọng mình và cũng tôn trọng người xem.

Vậy vai diễn để đời mà Lê Trang mong muốn sẽ là một vai như thế nào?

Ai cũng nghĩ một vai diễn để đời phải là một vai đẹp xuất sắc, hoàn hảo nhưng với Trang hay những người làm nghệ thuật thì không nghĩ như vậy. Đó có thể là vai một nhân vật nữ đầy cá tính, hành động, hài hước. Trang từng rất giỏi các môn thể thao nên việc tham gia những vai hành động cũng là điều Trang hướng đến. Lê Trang có thể không đẹp nhưng sẽ độc, lạ và không lẫn lộn với bất cứ một ai.

Hiện tại, Lê Trang chỉ đi diễn thôi hay còn làm thêm ngành nghề nào khác?

Bây giờ, Trang chỉ đang đi diễn nhưng Trang cũng có mục tiêu riêng của mình vì  thời buổi kinh tế bây giờ thì làm diễn viên không có đủ sống nếu như không phải là một diễn viên cực kì nổi tiếng. Trang đặt cho mình một mốc thời gian ngắn hạn khoảng 1,2 năm nữa mà nghề diễn viên của Trang không tiến triển hơn thì Trang sẽ tạm ngưng để trở về với công việc mà Trang đã học. Nhưng cũng khó mà nói trước được vì những người học quản trị kinh doanh thường bắt đầu với nghề làm sale, còn nếu không phải có nền tảng kinh tế gia đình còn hiện tại thì Trang chỉ có hai bàn tay trắng!

Vậy tại sao học Quản trị kinh doanh mà Lê Trang lại chọn con đường trở thành một diễn viên? Có phải từ nhỏ chị đã mong mình trở thành diễn viên?

Hồi nhỏ Trang ở dưới Bến Tre, Trang rất mê nghe nhạc nhất là nhạc cua mấy anh chị như Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Mỹ Tâm, Cẩm Ly, Đàm Vĩnh Hưng… vừa nghe Trang vừa hát theo. Trong mấy quyển lưu bút, có câu hỏi sau này lớn lên muốn làm gì thì Trang luôn ghi vào đó muốn làm ca sĩ, công an, bác sĩ chứ chưa bao giờ muốn làm diễn viên. Trang thi vào trường Quân đội không đậu nhưng ước mơ được đứng trên sân khấu quá lớn nên Trang cứ nghĩ lên Sài Gòn trước rồi tính tiếp, Trang nộp đơn vào ngành Quản trị kinh doanh của Văn Hiến, học một ngành mình không thích thật sự rất chán nhưng được cái Trang học chưa bao giờ bị nợ môn. Trong lúc đi học thì Trang hoạt động Đoàn - Hội rất mạnh, từng giữ chức Phó Chủ tịch Hội Sinh viên nên có nhiều cơ hội để gặp gỡ và hoạt động văn nghệ với mọi người, có khi đi hát ở phường hoặc chỗ mấy người quen được trả thù lao một hai trăm ngàn mừng lắm! Và lúc đó Trang cũng chỉ nghĩ mình học xong sẽ về quê làm việc trong cơ quan Nhà nước chung với ba chứ không nghĩ sẽ trở thành diễn viên.

Lê Trang nghĩ dấu ấn nào giúp khán giả biết và nhớ đến mình nhiều hơn?

Trang nghĩ “Thách thức danh hài” là chương trình giúp khán giả biết đến mình còn để khán giả nhớ chắc là “Cười xuyên Việt” vì chương trình đó là cả một quá trình dài mình được thể hiện và cống hiến cho khán giả. Trang là một trong những người tiên phong đi thi gameshow vì thời điểm đó gameshow mới bắt đầu nổi tiếng. Từ sau “Đấu trường tiếu lâm” thì hàng loạt các gameshow hài xuất hiện vaq cũng khoảng một năm nay Trang không đi thi gameshow nữa.

Nếu có một gameshow về ca hát mời Lê Trang tham gia thì chị có nhận lời không?

Có chứ, Trang vẫn đang chờ một gameshow chuyên hát nhạc trữ tình mà có kết hợp thêm một bạn diễn nữa như “Tuyệt đỉnh song ca” vì Trang thích hát lắm. Dù bây giờ cột hơi của Trang không tốt như ngày xưa do đi diễn hài nói nhiều quá nhưng Trang vẫn hát được. Còn nếu là một gameshow hài thì chắc Trang sẽ không tham gia vì Trang rất sợ. Trang thấy một số khán giả trên mạng xã hội cay nghiệt quá, Trang không làm gì họ, Trang chỉ đi thi gameshow vì đó vừa là cách đề mình được diễn và đến gần  hơn với khán giả vừa là cách để Trang kiếm thêm thu nhập trang trải cuộc sống. Nhiều khi một tiểu phẩm mới trên tivi khán giả ở nhà xem là một tuần nhưng trên thực tế là 3,4 ngày Trang phải xong một tiểu phẩm. Một mình Trang phải vừa nghĩ ra tiểu phẩm, vừa dựng, vừa tìm bạn diễn, tất cả những mối quan hệ đó Trang đều không có nên thành phẩm không được hay và xuất sắc như những người khác.

Trang biết làm nghề này là phải gánh chịu nhiều thị phi nhưng đọc xong những bình luận của cư dân mạng Trang cảm thấy sao nặng nề quá. Bản thân Trang diễn Trang cũng biết tiểu phẩm của mình không tốt nhưng Trang thấy sao mà nhiều người quá ác ý. Trang ước gì mọi người có thể nhìn thấy con người thật của mình ở ngoài cũng như  tất cả các anh chị em nghệ sĩ đã cực khổ như thế nào. Trang biết mình đã xuất hiện quá nhiều ở các gameshow và cũng đã đến lúc cần một món ăn mới nên Trang nghĩ khi mình trở lại thì phải thật sự bùng nổ. Nói là nói vậy nhưng Trang không bao giờ từ bỏ khán giả, có họ mới có mình và họ cũng nói đúng chứ không sai nhưng Trang chỉ hy vọng rằng sau khi đọc được bài báo này những khán giả ác ý sẽ góp ý cho Trang và những người nghệ sĩ khác bằng những từ ngữ tinh tế hơn, nhẹ nhàng hơn, văn hoá hơn vì nghệ sĩ chúng tôi là những người làm nghệ thuật mang cái đẹp đến cho đời và điều đó cũng làm nghệ sĩ phấn chấn hơn, cố gắng hoàn thiện mình hơn.

Từ đâu mà Lê Trang có được nguồn năng lượng tích cực để tiếp tục công việc của mình?

Mọi thứ đều phải tập, ngày xưa Trang rất là tiêu cực và bây giờ thì vẫn còn nhưng ít hơn, sự tiêu cực đó chỉ để cho bản thân mình thôi! Phải trải qua nhiều vấp ngã, thị phi  mình mới nhận ra mình đừng nên sống quá thiệt tình, nói như vậy không có nghĩa mình sẽ sống theo kiểu giả dối. Giống như khi mình gặp mọi người thì mình cười nhưng không có nghĩa mình cười là mình không khổ, tại sao mình phải đem nguồn khổ đến cho mọi người nên mình phải luôn tươi cười. Mình phải tập cười và tập suy nghĩ rằng chuyện gì bỏ qua được thì cứ bỏ với sự bao dung, chân thành của mình  Trang tin rằng có bão tố đến mấy nó cũng trở thành một cơn mưa rồi tan biến.

Từng bị ba mẹ phản đối khi làm nghệ thuật, vậy bây giờ ba mẹ đã đồng ý với những gì Lê Trang theo đuổi chưa?

Hiện tại thì ba mẹ đã ủng hộ Trang nhưng vẫn còn lo cho Trang nhiều lắm, ba mẹ biết Trang ở trên Sài Gòn chỉ có một mình và khả năng kinh tế của ba mẹ cũng không thể lo cho Trang, mọi thứ đều do Trang tự lập, tự lo cho bản thân.

Cảm ơn Lê Trang về cuộc trò chuyện, chúc chị sẽ thành công và gặp nhiều may mắn trên con đường nghệ thuật!

Đức Tiến
Ảnh: NVCC

 

Theo NTD

largeer