"Điều kỳ diệu" trên giường có thể xảy ra khi uống 2 tách cà phê!

Thứ hai, 15/10/2018, 10:57 AM

Nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy đàn ông chỉ cần uống hai tách cà phê mỗi ngày là có thể tăng gấp đôi cơ hội giúp bạn tình thụ thai.

Công trình thú vị này vừa được nhóm tác giả đến từ Viện Y tế quốc gia Mỹ trình bày tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ được tổ chức tại thành phố Denver, tiểu bang Colorado.

Các nhà khoa học Mỹ khuyên đàn ông nên uống 2 tách cà phê mỗi ngày - ảnh minh họa từ internet

Các nhà khoa học Mỹ khuyên đàn ông nên uống 2 tách cà phê mỗi ngày - ảnh minh họa từ internet

Tiến sĩ Sunni Mumford, tác giả chính của nghiên cứu cho biết chính họ cũng ngạc nhiên với tác động thần kỳ lên sức khỏe sinh sản mà một lượng nhỏ caffein có thể tạo nên.

Các nhà nghiên cứu đã theo dõi 500 cặp vợ chồng đang muốn có em bé và ghi lại chi tiết thói quen uống cà phê của những người đàn ông. Kết quả cho thấy các quý ông này chỉ cần nạp vào lượng caffein tương ứng 2 tách mỗi ngày trong suốt 1 tuần trước khi quan hệ tình dục, họ sẽ tăng gấp đôi khả năng giúp bạn tình thụ thai.

Các nhà nghiên cứu tin rằng điều kỳ diệu nằm ở việc caffein tác động tích cực lên hai hóa chất ATP và GTP trong cơ thể nam giới, là những yếu tổ ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản. Vì chất gây tác động là caffein, nên bạn có thể chọn một loại đồ uống có caffein khác như trà.

Với phụ nữ, việc uống cà phê không cho thấy tác động rõ rệt nào, tuy nhiên nếu họ có uống rượu trước và sau khi rụng trứng, khả năng thụ thai sẽ giảm 26%.

Nghiên cứu nhận được nhiều bình luận trái chiều, nhiều người cho rằng đó là một cách dễ dàng và cũng ngon lành để thử. Một số chuyên gia lại nghi ngại vì có một số nghiên cứu trước đó lại cho rằng cà phê có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới.

Theo Tiến sĩ Channa Jayasena, một chuyên gia tư vấn về sức khỏe sinh sản tại Imperial College London, trường thành viên của Đại học London (Anh), có nghiên cứu trước đây chứng mình rằng caffein quá cao có hại cho số lượng tinh trùng của nam giới.

 Tiến sĩ Jayasena cho rằng để áp dụng cà phê như một liệu pháp dinh dưỡng trong chuyện sinh sản, các tác giả cần chứng minh rõ ràng hơn cơ chế hoạt động của caffein cũng như mở rộng quy mô nghiên cứu.

A. Thư (Theo The Telegraph, Daily Mail)

Theo NLĐ

largeer