Định giá dự án chăn nuôi bò hơn 4.000 tỉ liên quan đến cha con ông Bắc Hà

Thứ tư, 10/04/2019, 10:59 AM

Liên quan đến dự án chăn nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi bò Bình Hà (có trụ sở tại huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh), hiện UBND tỉnh Hà Tĩnh đang khẩn trương định giá tài sản cố định hiện hữu của dự án này theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Dự án chăn nuôi bò Bình Hà tiêu điều sau một thời gian đi vào hoạt động

Dự án chăn nuôi bò Bình Hà tiêu điều sau một thời gian đi vào hoạt động

Ngày 9/4, UBND tỉnh Hà Tĩnh vừa có văn bản gửi các sở ban ngành và các địa phương về việc khẩn trương thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an.

Theo đó, UBND tỉnh Hà Tĩnh giao Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự khẩn trương thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của Công ty CP Chăn nuôi Bình Hà đảm bảo đúng quy định hiện hành, hoàn thành đúng tiến độ, thời hạn; thường xuyên báo cáo kết quả thực hiện cho Cơ quan CSĐT Bộ Công an cùng Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh Hà Tĩnh.

Dự án đã thay từ trồng cỏ cho bò ăn nay chuyển sang trồng chuối

Dự án đã thay từ trồng cỏ cho bò ăn nay chuyển sang trồng chuối

Trong văn bản nêu rõ, giao giám đốc các sở Tài chính, Công thương, Giao thông Vận tải, Xây dựng, chủ tịch UBND các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh và chủ tịch UBND các xã Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên), Kỳ Tây (huyện Kỳ Anh) - nơi có trang trại nuôi bò của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà đóng trên địa bàn, thường xuyên quan tâm, ưu tiên cao nhất cho thực hiện nhiệm vụ định giá tài sản cố định hiện hữu của công ty này theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Bộ Công an và Hội đồng định giá tài sản trong tố tụng hình sự.

Đồng thời, trực tiếp tham gia  và cử các đơn vị, cá nhân có liên quan phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng khi có yêu cầu để đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ đúng thời gian quy định.

Dự án chăn nuôi bò giống và bò thịt tại Hà Tĩnh của Công ty CP chăn nuôi Bình Hà được UBND tỉnh Hà Tĩnh chấp thuận chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư hơn 4.200 tỉ đồng, triển khai trên diện tích 2.163,5 ha ở 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh.

Để thực hiện dự án, tỉnh Hà Tĩnh đã điều chỉnh toàn bộ diện tích quy hoạch phát triển cao su, hoa màu, rừng sản xuất trên địa bàn hai huyện này sang quy hoạch phát triển chăn nuôi, trồng cỏ. Ngoài ra, hàng trăm héc ta diện tích đất rừng sản xuất, đất trồng hoa màu, trồng lúa của người dân các xã Cẩm Mỹ, Cẩm Quan (huyện Cẩm Xuyên) và Kỳ Tây, Kỳ Hợp (huyện Kỳ Anh) cũng được thu hồi để triển khai dự án.

Trước đó, liên quan đến dự án này đã được Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chấp thuận cho vay, giải ngân cho Công ty CP chăn nuôi Bình Hà 2.687 tỉ đồng.

Tuy nhiên, sau một thời gian hoạt động dự án này không mang lại hiệu quả như kỳ vọng. Hiện Công ty Bình Hà không có khả năng trả nợ cho BIDV, gây tổng thiệt hại cho BIDV cho đến thời điểm hiện tại là hơn 890 tỉ đồng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Bộ Công an cũng đã khởi tố hàng loạt bị can nguyên là lãnh đạo BIDV trong đó có ông Trần Bắc Hà, nguyên Chủ tịch HĐQT BIDV.

 Hà Vũ

Theo infonet.vn

largeer