DKRA thừa nhận bán dù dự án Saigon Village chưa được cấp phép xây dựng

Chủ nhật, 07/10/2018, 10:20 AM

Dù dự án vẫn chưa có giấy phép xây dựng, nhưng Công ty Danh Khôi Á Châu (DKRA) lại đi giới thiệu bán cho khách hàng.

Dự án Saigon Village (huyện Cần Guộc, tỉnh Long An) do công ty TNHH đầu tư Phát triển Lộc Thành (Công ty Lộc Thành) làm chủ đầu tư và DKRA là đơn vị môi giới độc quyền.

Saigon Village được giới thiệu là dự án có quy mô trên 37ha với hơn 1.700 nền nhà phố và biệt thự, trải dài hơn 500 m mặt tiền sông Rạch Dơi, được quy hoạch thành khu đô thị xanh và hiện đại. Mỗi ngôi nhà được thiết kế đan xen nhiều mảng xanh, giàu tính thẩm mỹ, kiến tạo một không gian sống đầy đủ tiện nghi hài hòa giữa thiên nhiên trong lành và thanh bình.

Một buổi mở bán đợt 2 của dự án Saigon Villlage của DKRA.

Một buổi mở bán đợt 2 của dự án Saigon Villlage của DKRA.

Tuy nhiên, mới đây khi Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Long An quyết định xử phạt công ty Thành Lộc về việc xây dựng khi chưa có giấy phép. Bên cạnh đó, buộc tháo dở nếu như sau 60 ngày chủ đầu tư không xin được giấy phép. Thế nhưng, trách nhiệm của đơn vị môi giới là DKRA thì không được cơ quan chức năng tỉnh Long An nhắc đến.

Trên website DKRA.com cho biết, vào năm 2017, trong giai đoạn mở bán đợt 2, dự án Saigon Village ghi nhận hơn 1.000 sản phẩm giao dịch thành công sau khoảng 1 tháng công bố.

Như vậy có thể thấy, dù dự án chưa có giấy phép xây dựng, nhưng từ năm 2017 đến nay, DKRA đã bán “lụi” cho khách hàng của mình bất chấp các rủi ro có thể xảy ra đối với người tiêu dùng.

Ngoài ra, đơn vị mua giới này còn mập mờ thông tin của dự án đối với người mua. Cụ thể, DKRA giiới thiệu nằm trên đường Lê Văn Lương (thuộc TP.HCM) nhưng thực chất dự án nằm hoàn toàn trên địa phận của tỉnh Long An. Qua trao đổi, phía DKRA cũng thừa nhận tham gia bán tại dự án Saigon Village và đã bán hết hàng.

Theo luật sư Lâm Hiền Phước (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, Điều 58 Nghị định 139/2017/NĐ-CP cũng quy định về việc xử phạt đối với đơn vị môi giới về hành vi đưa lên sàn giao dịch bất động sản bất động sản không đảm bảo đủ điều kiện đưa vào kinh doanh theo quy định; hình thức xử phạt bổ sung  đình chỉ hoạt động kinh doanh dịch vụ sàn giao dịch bất động sản từ 06 tháng đến 12 tháng (quy định mới so với Nghị định 121/2013/NĐ-CP).

An Bình

Theo NTD

largeer