Đoàn Văn Hậu sang Bundesliga?

Thứ sáu, 15/03/2019, 09:47 AM

Hôm 14-3, nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam phấn khích trước thông tin Monchengladbach - từng 5 lần vô địch Bundesliga - đưa hậu vệ Đoàn Văn Hậu vào tầm ngắm.

Theo trang tổng hợp về chuyển nhượng cầu thủ Fussballtransfers (Đức), Văn Hậu được nhắm thay thế tuyển thủ người Thụy Điển Oscar Wendt, người sẽ đáo hạn hợp đồng với Monchengladbach sau mùa giải 2020.

Sau những tìm hiểu ban đầu về Bundesliga cũng như tên tuổi CLB Monchengladbach, điều khiến những người làm bóng đá băn khoăn là cách nào để đưa tài năng trẻ của tuyển Việt Nam gia nhập làng cầu Đức, nơi các quy định là rào cản không nhỏ đối với các cầu thủ đến từ nền bóng đá có thứ hạng thấp. Theo nhà báo Anh Ngọc, người am hiểu về bóng đá Ý và châu Âu, chắc chắn phía Monchengladbach đã có tính toán kỹ về vấn đề này. "Vấn đề là người lao động có đáp ứng được các quy định làm việc ở Đức hay không? Có một số thủ tục như giấy phép lao động, cư trú..., tôi nghĩ Monchengladbach có thể xử lý được để đạt thỏa thuận chuyển nhượng với Hà Nội FC. Hiện tại, Bundesliga đang muốn mở rộng hình ảnh tại thị trường Việt Nam nên việc chọn Đoàn Văn Hậu cũng là một nước cờ có tính toán của họ" - nhà báo Anh Ngọc nói.

Đoàn Văn HậuẢnh: FoxSport

Đoàn Văn HậuẢnh: FoxSport

Nếu việc chuyển nhượng suôn sẻ, Văn Hậu sẽ là cầu thủ Việt Nam thứ hai sau Lê Công Vinh sang chơi bóng ở châu Âu. Cựu tiền đạo tuyển Việt Nam từng đối mặt với vô vàn khó khăn khi tìm cách hòa nhập với nền bóng đá Bồ Đào Nha. Vì vậy, không ít người lo lắng Văn Hậu sẽ bị đơn độc nếu không nhận được sự hợp tác từ phía Monchengladbach. "Theo tôi, điều quan trọng là Văn Hậu có thể hiện được mình hay không. Văn Hậu còn trẻ, người Việt lại có điểm yếu là khả năng hòa nhập và tự ti, dẫn đến việc tự thu mình lại. Đó có thể là nguyên nhân dẫn đến thất bại. Văn Hậu rất cần một sự hậu thuẫn để toàn tâm toàn ý tập trung cho chuyên môn thôi" - nhà báo Anh Ngọc phân tích.

Một rào cản khá lớn khác mà Văn Hậu cần phải thích nghi chính là ngôn ngữ. Ngoài việc trau dồi thêm tiếng Anh, hậu vệ tài năng này cần phải học thêm cả tiếng Đức bởi với những diễn tiến về chuyển nhượng, rất có thể sau SEA Games 2019, Văn Hậu sẽ sang tìm thách thức mới ở châu Âu. Giao tiếp tốt sẽ là cơ hội để Văn Hậu ghi điểm cho bản thân.

 Minh Ngọc

Theo nld.com.vn

largeer