Doanh nghiệp ôtô hy vọng Mỹ sẽ hoãn áp thuế ôtô EU và Nhật Bản

Thứ tư, 13/11/2019, 15:25 PM

Các nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang cố gắng thuyết phục Tổng thống Mỹ Donald Trump không áp thuế đối với hàng nhập khẩu vì có thể dẫn tới tình trạng làm mất việc làm ở Mỹ.

Ôtô mới tại kho bãi gần cảng Richmond, California, Mỹ, ngày 24/5/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ôtô mới tại kho bãi gần cảng Richmond, California, Mỹ, ngày 24/5/2018. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các doanh nghiệp ôtô lớn ngày 12/11 cho biết họ hy vọng Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ lại lùi thời hạn đưa ra quyết định áp mức thuế 25% đối với ôtô và phụ tùng ôtô nhập khẩu từ Liên minh châu Âu (EU) và Nhật Bản.

Các doanh nghiệp ôtô đưa ra bình luận trên trong bối cảnh các nhà sản xuất ôtô nước ngoài đang cố gắng thuyết phục Tổng thống Mỹ không áp thuế đối với hàng nhập khẩu vì có thể dẫn tới tình trạng làm mất việc làm ở Mỹ.

Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross đầu tháng 11/2019 cho biết việc áp thuế đối với ôtô và phụ tùng ôtô nhập khẩu có thể không cần thiết.

[Bộ Thương mại Mỹ "hy vọng" không cần áp thuế bổ sung với ôtô nhập khẩu]

Các quan chức EU chờ đợi ông Trump sẽ thông báo hoãn áp thuế đối với ôtô và phụ tùng ôtô thêm 6 tháng khi thời hạn áp thuế đến trong tuần này.

Hồi tháng 5/2019, ông Trump đã hoãn quyết định áp thuế lên tới 180 ngày khi yêu cầu Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer theo đuổi các cuộc đàm phán thương mại.

Một số quan chức của ngành công nghiệp ôtô cho hay Đại diện Thương mại Mỹ mới đây yêu cầu nhiều doanh nghiệp ôtô nước ngoài cung cấp danh sách các khoản đầu tư vào Mỹ.

Về phần mình, Nhà Trắng và Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ đã từ chối bình luận về thông tin trên./.

 Anh Quân

Theo vietnamplus.vn
Từ khóa:

largeer