Doanh nhân Ấn Độ soán ngôi Jack Ma trở thành người giàu nhất châu Á

Chủ nhật, 19/08/2018, 21:17 PM

Trở thành người giàu nhất châu Á là dấu mốc quan trọng đối với một doanh nhân Ấn Độ - người đã tự xây cho mình một ngôi nhà 27 tầng và nâng tầm công việc kinh doanh dệt may mà ông thừa kế từ cha mình lên tầm cao mới. Ngôi nhà của ông được mệnh danh là "tòa nhà đắt nhất hành tinh".

Theo bảng xếp hạng của Bloomberg, tài sản của tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, 61 tuổi) - ông chủ tập đoàn kinh tế hàng đầu của Ấn Độ Reliance Industries Ltd. - vừa tăng lên mức 44,3 tỷ USD, vượt qua người đứng đầu châu Á trước đó là ông Jack Ma, lãnh đạo Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc) ở mức 44 tỷ USD.

Kết quả này có được nhờ việc làm ăn thuận lợi từ các lĩnh vực dầu khí và viễn thông của Reliance. Ông là doanh nhân Ấn Độ duy nhất trong danh sách những người giàu có và quyền lực nhất thế giới do Tạp chí Mỹ Forbes bình chọn.

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, ông chủ tập đoàn kinh tế hàng đầu của Reliance Industries Ltd

Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani, ông chủ tập đoàn kinh tế hàng đầu của Reliance Industries Ltd

Trở thành người giàu nhất châu Á là một mốc quan trọng đối với một doanh nhân Ấn Độ, người đã tự xây cho mình một ngôi nhà 27 tầng và nâng tầm công việc kinh doanh dệt may ông thừa kế từ cha mình lên tầm cao mới. Ngôi nhà của ông được mệnh danh là tòa nhà đắt nhất hành tinh. Reliance hiện là công ty lớn với vốn hóa thị trường hơn 100 tỷ USD. Ông Ambani là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của công ty, sở hữu 43% cổ phần.

Ông là một người biết nhìn xa trông rộng, nắm bắt thời cơ tốt nhất để phát triển. Ông giành được tiếng tăm khi thực hiện các dự án quy mô lớn cho tập đoàn cũng như đóng vai trò quan trọng trong việc đưa công ty bước vào lĩnh vực tinh chế và hóa dầu trong những năm 1990 và sau đó là viễn thông và bán lẻ trong những năm 2000.

Tòa nhà độc đáo của ông Mukesh Ambani

Tòa nhà độc đáo của ông Mukesh Ambani

Ông cũng chính là người mang đến cho Reliance những dự án khổng lồ và mở rộng ra khắp Ấn Độ. Ông giữ vị trí rất quan trọng trong việc phát triển dự án sản xuất tại Pataganga và sau đó là khu tổ hợp lọc dầu lớn nhất thế giới tại Jamnagar ở bờ biển phía Tây của Ấn Độ. Nhà máy lọc dầu ở Jamnagar, Gujarat do Mukesh sở hữu có công suất 668.000 thùng/ngày và là nhà máy lọc dầu lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, ông còn đứng sau thành công của một trong những mạng di động được sử dụng nhiều nhất của Ấn Độ - Jio. Các công ty của ông đóng góp đến 5% tổng sản phẩm quốc nội của Ấn Độ.

Nguyên Bách 

 (Theo Businessworld, Bloomberg)

Theo Phunuvietnam

largeer