Doanh số Huawei tăng mạnh mặc khủng hoảng

Thứ tư, 24/04/2019, 16:27 PM

Theo báo cáo kết quả kinh doanh trong quý I/2019 của Huawei, doanh thu của Hãng đã tăng đến 39% so với năm trước đạt mức 179,7 tỷ CNY, tương đương 26,81 tỷ USD. Mảng mang lại doanh thu nhiều nhất cho hãng là thiết bị mạng 5G.

Mức tăng trưởng 39% được giới công nghệ đánh giá là vô cùng ấn tượng trong bối cảnh Huawei đang đứng trước áp lực lớn từ Mỹ với những cáo buộc liên quan đến gián điệp. Thậm chí, việc cấm sử dụng thiết bị mạng 5G ở Mỹ và các quốc gia đồng minh cũng không làm khó được Huawei đã minh chứng được sức mạnh của một hãng sản xuất thiết bị viễn thông lớn nhất và hãng smartphone lớn thứ 3 thế giới.

Trong quý I/2019, hãng công nghệ Trung Quốc cho biết họ đã ký được hơn 40 hợp đồng về 5G và xây dựng được 70.000 trạm gốc 5G được giao cho các nhà mạng trên toàn thế giới, Huawei còn dự định nâng con số này lên 100.000 trạm trong tháng 5 tới. Huawei cũng đã sản xuất điểm truy cập Wi-fi 6 hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới, hiện số lượng Wi-fi 6 của Huawei đang đứng đầu thế giới.

Huawei đã sản xuất được 59 triệu smartphone trong quý I (tăng hơn 70%), dự kiến hãng sẽ xuất xưởng được 236 triệu máy trong năm nay nếu ba quý còn lại cũng tăng trưởng tốt như quý I. Các sản phẩm như máy tính cá nhân, thiết bị đeo thông minh và nhà thông minh cũng đạt được thành công nhất định với những công nghệ mới và trải nghiệm hiện đại, doanh thu mảng này cũng tăng lên 15%. 

Mới đây, cũng tại sự kiện ra mắt Huawei P30, CEO Yu Chengdong đã chia sẻ rằng dữ liệu bán hàng smartphone của Huawei đang tăng lên mỗi tháng và ông bày tỏ sự lạc quan rằng Huawei có thể trở thành nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong năm nay.

Nhưng mọi chuyện có diễn ra dễ dàng như CEO Yu Chengdong mong muốn khi mới đây Cục tình báo Mỹ (CIA) đã cáo buộc Huawei có nhận tiền của cơ quan an ninh Trung Quốc. Dù Huawei đã lên tiếng phản đối trước cáo buộc nhưng Mỹ vẫn tiếp tục dùng các bằng chứng và cáo buộc này để lôi kéo các nước đồng minh “cấm cửa” không cho các sản phẩm của Huawei tham gia vào thị trường công nghệ của các nước này.

 Liên Nguyễn

Theo PLN

largeer