Đội giá quá cao, Honda xe máy vẫn tăng thị phần

Thứ ba, 22/01/2019, 09:00 AM

Mặc dù bị lên án vì giá xe chênh lệch quá cao so với giá đề xuất mà hãng Honda Việt Nam đưa ra, nhưng không ảnh hưởng gì tới doanh thu của hãng. Đồng thời, thị phần HVN còn tăng trưởng 4.2% so với năm trước.

khachhanglenanxehonda_jcjz

Khác với các dòng xe khác, cuối năm là thời điểm để giảm giá bán nhằm kích cầu thì Honda lại chọn ngược lại bằng hình thức tăng giá bán các mẫu xe đang hot. Cụ thể, thời điểm sát tết Kỷ Hợi 2019 sắp tới, nhu cầu mua sắm của người dùng vẫn tiếp tục tăng cao, dẫn đến giá cả của dòng xe này cũng tăng lên không kém.

Nhiều người dùng cho rằng, biết được mức thưởng Tết 2019 nên không ngần ngại chi ra một khoản chênh lệch giá so với mức giá đề xuất của hãng xe Honda này, chỉ mong muốn sở hữu được chiếc xe mà mình yêu quý.

Mẫu SH cá tính bị đội giá lên đến 20 triệu đồng.

Mẫu SH cá tính bị đội giá lên đến 20 triệu đồng.

Với dòng SH mode thì giá bán thực tế đội giá cao hơn giá đề xuất dao động từ 6,3-13 triệu VNĐ, tùy theo từng phiên bản. Còn SH 125 thì giá chênh dao động từ 12-13,5 triệu VNĐ, tùy theo phiên bản. Trong khi SH 150 là có giá chênh cao nhất với mức chênh cao kỷ lục lên tới 20 triệu VNĐ cho bản SH 150 CBS đen mờ.

Tuy nhiên, mức giá này nó vẫn không làm ảnh hưởng gì so với độ hot mà dòng xe này mang lại. Doanh số của Honda Việt Nam ngày càng tăng trưởng liên tục qua các năm, cho thấy nhu cầu sử dụng xe hai bánh ở Việt Nam vẫn rất cao. Đồng thời, càng khẳng định thị hiếu của người tiêu dùng tại Việt Nam đối với dòng xe này, thay vì các hãng xe như Yamaha, Suzuki, Piaggio…

Thị phần năm 2018 của Honda Việt Nam tăng lên 4.2% so với năm 2017

Thị phần năm 2018 của Honda Việt Nam tăng lên 4.2% so với năm 2017

Mới đây, Hiệp hội các Nhà sản xuất Xe máy Việt Nam (VAMM) đã công bố doanh thu trong Quý cuối cùng và của cả năm vừa qua của các thành viên (Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio và SYM). Trong đó, Quý IV vừa qua, 5 hãng xe máy trên đã  bán được tổng cộng 933.996 chiếc, tăng khoảng 8% so với Quý trước và 3,8% so với cùng kỳ năm 2017. 

Trong khi đó, Honda Việt Nam vẫn giữ vững thị trường ổn định nhất và có xư hướng tăng trưởng nhanh hơn. Cụ thể, trong tháng 12, hãng xe này đã bán ra thị trường 257.318 chiếc, tăng 9% so với tháng trước và tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu tính trong Quý IV, HVN cũng bán được 736.411 chiếc, tăng 11,1% so với Quý III. Và tổng doanh số cả năm, được Honda công bố mới đây, đã đạt con số 2.568.668 chiếc, tăng 9% so với năm 2017.

Mặc dù đã bị người tiêu dùng “lên án” rất nhiều về hình thức kinh doanh của các Đại lý HVN khi mức giá bán chênh lệch khá nhiều so với giá đề xuất, nhưng không làm ảnh hưởng đến doanh thu của hãng. Hơn thế, còn làm cho thị phần trong năm 2018 của HVN tăng lên 4.2% so với các năm trước đây. Hiện nay, HVN nắm 75.9% thị phần tại thị trường Việt Nam, đồng nghĩa với việc thị phần cuả các hãng xe Yamaha, Suzuki, Piaggio… bị giảm đi.

Theo chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Đồng cho biết: “ Người tiêu dùng Việt Nam rất tin tưởng vào sản phẩm của hãng xe Honda. Những công ty sản xuất xe gắn máy ở Việt Nam không có chất lượng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn, sau khi sử dụng không hiệu quả, thì người tiêu dùng càng khẳng định chất lượng của xe Honda. Chính vì vậy, dù giá cả có bị tăng lên, thì người dân vẫn muốn sử dụng sản phẩm có chất lượng này”.

TN

Theo plo.vn

largeer