Đội tuyển futsal Việt Nam rộng cửa vào chung kết Giải futsal Đông Nam Á 2017

Thứ ba, 31/10/2017, 08:48 AM

Trong trận đấu mang tính quyết định ngôi đầu bảng A, Giải Bóng đá trong nhà (futsal) Đông Nam Á Cúp HDBank năm 2017 vào tối 30-10 tại TP Hồ Chí Minh, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 3-0 trước Myanmar.

Đội tuyển Việt Nam toàn thắng ở vòng bảng.

Trước trận này, đội tuyển Việt Nam và Myanmar đều chắc suất vào bán kết. Dù vậy, cả hai đều muốn giành chiến thắng để sở hữu ngôi đầu bảng, qua đó không phải gặp ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch là Thái Lan ở bán kết. Đội tuyển Việt Nam có nhiều lợi thế do đang đứng đầu bảng dù cùng 9 điểm như Myanmar. Thế nên, chỉ cần hòa là các học trò của Huấn luyện viên (HLV) M.Rodrigo giữ được ngôi đầu bảng.

Dù vậy, đội tuyển Việt Nam vẫn bộc lộ quyết tâm giành chiến thắng với việc tràn lên gây sức ép về phía khung thành Myanmar. Đến phút 14, Trọng Luân đã đưa đội tuyển Việt Nam dẫn 1-0.

Hiệp 2 vẫn không có thay đổi khi đội tuyển Việt Nam chiếm ưu thế. Myanmar dù bị dẫn bàn nhưng không vội vàng tấn công mà kiên nhẫn chờ đội chủ nhà mắc sai lầm. Đến cuối trận, cả 5 cầu thủ Myanmar tràn sang phần sân của đội tuyển Việt Nam nhằm tìm bàn thắng. Thế nhưng, chỉ cần đoạt bóng từ đội khách, các học trò của HLV M.Rodrigo đã ghi thêm 2 bàn thắng trong 20 giây cuối bởi Ngọc Sơn, Văn Huy để thắng chung cuộc 3-0. Trong số này, bàn thắng ở giây cuối của thủ thành Văn Huy được thực hiện từ khu cấm địa của đội tuyển Việt Nam.

Với việc toàn thắng trong cả 4 trận đấu vòng bảng, đội tuyển Việt Nam giành ngôi nhất bảng A và sẽ gặp Malaysia (nhì bảng B) ở trận bán kết vào chiều 1-11. Đây là đối thủ vừa sức nên đội tuyển Việt Nam có nhiều cơ hội vào chung kết. Trận bán kết khác sẽ là cuộc đối đầu giữa Myanmar với Thái Lan (nhất bảng B).

Ngoài việc giành quyền vào bán kết, đội tuyển Việt Nam cũng đã giành vé tham dự Giải futsal Châu Á - 2018.

Theo Nhật Hà (HNM)

Tiến Huy
Từ khóa:

largeer