Đồng USD chạm mức cao nhất trong 7 tuần, giá vàng thế giới giảm sâu

Thứ ba, 24/04/2018, 09:18 AM

Trong phiên giao dịch ngày 23/4, giá vàng thế giới chạm mức thấp nhất trong hai tuần qua do giới đầu tư tìm đến đồng USD khi lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ đang tiến gần đến mức 3%.

Đồng USD chạm mức cao nhất trong 7 tuần, giá vàng thế giới giảm sâu. Ảnh: EPA

Đồng USD chạm mức cao nhất trong 7 tuần, giá vàng thế giới giảm sâu. Ảnh: EPA

Cụ thể, khép lại phiên này, giá vàng giao tháng Sáu giảm 14,3 USD, hay 1,1% xuống còn 1.324 USD/ounce.

Phiên này, đồng USD tăng lên mức cao nhất trong bảy tuần qua sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Mỹ tăng lên gần 3%, mốc quan trọng về mặt tâm lý với giới đầu tư.

“Đồng bạc xanh” mạnh lên sẽ khiến vàng vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này trở nên đắt đỏ hơn với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Chuyên gia phân tích Jonathan Butler của Mitsubishi cho biết nếu lợi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ vượt 3% thì đây sẽ là lần đầu tiên trong 5 năm qua lợi suất trái phiếu chính phủ phá vỡ ngưỡng này, và từ đó sẽ làm gia tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Vốn được xem là kênh trú ẩn an toàn trong những thời kỳ bất ổn về chính trị, vàng trong phiên này lại chịu áp lực sau khi Triều Tiên hồi cuối tuần qua cho biết sẽ tạm ngừng các vụ thử tên lửa và hạt nhân trước thềm các hội nghị thượng đỉnh với Hàn Quốc và Mỹ như kế hoạch.

Bên cạnh đó, vàng cũng chịu ảnh hưởng bởi những dấu hiệu cho thấy quan hệ Mỹ-Trung đang ấm dần lên.

Trong số các kim loại quý khác, giá bạc giao ngay giảm 2,8% xuống còn 16,63 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,2% và được giao dịch ở mức 920,30 USD/ounce.

Khánh Ly

Theo Reuters/bnews

largeer