Dự án Green Star Sky Garden, khách hàng coi chừng gặp rủi ro với chủ đầu tư

Thứ tư, 17/10/2018, 09:34 AM

Dù chưa đủ điều kiện, nhưng Công ty TNHH Xây dựng và Sản xuất Hưng Lộc Phát (Hưng Lộc Phát) đang tích cực rao bán với mục đích huy động vốn trái luật tại dự án Green Star Sky Garden. Người tiêu dùng nên cẩn thận và cân nhắc trước khi xuống tiền để tránh tiền mất tật mạng.

Bán lúa non...!

Dự án Green Star Sky Garden do Hưng Lộc Phát làm chủ đầu tư và tọa lạc trên đường Nguyễn Lương Bằng, quận 7, TP.HCM có quy mô hơn 53.000 m2, gồm hơn 100 căn biệt thự triệu đô và 903 căn hộ.

Theo Điều 55-Điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh (Luật kinh doanh bất động sản số 66/2014/QH13) phải có: “Có giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, giấy phép xây dựng đối với trường hợp phải có giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án; trường hợp là nhà chung cư, tòa nhà hỗn hợp có mục đích để ở hình thành trong tương lai thì phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó”.

Dự án Green Star Sky Garden đang được ép cọc để làm móng.

Dự án Green Star Sky Garden đang được ép cọc để làm móng.

Thế nhưng, theo tìm hiểu của phóng viên, hiện nay dự án đang trong quá trình ép cọc, xây dựng phần móng nhưng chủ đầu tư đã tiến hành rao bán cho khách hàng.

Qua tìm hiểu từ môi giới, dự án đã được phê duyệt 1/500, có giấy phép xây dựng và đã rao bán từ lâu. Người môi giới còn cho biết, hiện nay dự án lách luật mở bán là chuyện hết sức bình thường.

Ghi nhận tại trang web Thegreenstar.com.vn, dự án đã mở bán đợt 2 và quảng cáo với những từ ngữ mĩ miều. Thêm vào đó, khi người tiêu dùng xuống tiền ở dự án sẽ được khuyến mãi nhiều ưu đãi.

Tuy nhiên, trả lời báo chí, phía Sở Xây dựng TP.HCM lại cho biết, dự án Green Star Sky Garden vẫn chưa được cấp phép xây dựng. Như vậy có thể thấy, chủ đầu tư đang cố gắng nhắm mắt làm liều, bất chấp rủi ro cho khách hàng.

Khách hàng ôm quả đắng…!

Hiện nay, việc đầu tư vào bất động sản của người dân là vô cùng lớn. Nắm bắt nhu cầu này, nhiều chủ đầu tư đưa ra các dự án nhà ở hình thành trong tương lai và lách luật để huy động vốn từ người mua.

Chính kiểu làm ăn trái luật này đã đẩy không ít người mua nhà vào cảnh “dở khóc dở cười” và tiền đi nhưng nhà chẳng thấy đâu.

Câu chuyện chung cư Gia Phú (quận Thủ Đức) là một ví dụ điển hình. Sau khi huy động vốn của người dân, đến nay dự án này vẫn chưa hoàn thiện. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn đem dự án thế chấp cho ngân hàng, đồng thời bán một căn hộ cho nhiều người.

Sau đó, sự việc vỡ lở, người mua nhà mới phát hiện thì chủ đầu tư đã bỏ bỏ trốn. Người mua nhà thì liên tục yêu cầu cơ quan điều tra vào cuộc nhưng đến nay vẫn chưa đi đến đâu. Giờ đây, người mua nhà chỉ biết khóc kêu trời…!

Tại dự án Bảy Hiền Tower (quận Tân Bình, do Công ty Long Hưng Phát làm chủ đầu tư), cũng với kiểu huy động vốn từ nhà ở hình thành trong tương lai, dù chưa đủ điều kiện nhưng chủ đầu tư vẫn lùa người dân vào ở. Sau nhiều năm, đến nay hầu hết các căn hộ đều không có sổ hồng. Dù người dân nhiều lần căng băng rồn biểu tình để đòi quyền lợi nhưng đến nay vẫn không có kết quả.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư dự án còn dính lùm xùm trong việc bán ki ốt, người mua còn căng băng rôn tố chủ đầu tư lừa đảo,…nhưng đến nay sự việc vẫn chưa đi đến hồi kết.

Theo các chuyên gia bất động sản, hiện nay nhiều chủ đầu tư xé rào để bán cho người mua bất chấp rủi ro cho khách một phần vì lợi nhuận khổng lồ từ thị trường đang sôi động. Đối với chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh thì người mua đỡ phần nào rủi ro. Tuy nhiên, khi khách hàng gặp phải đơn vị yếu kém thì việc “ngậm đắng nuốt cay” là điều không thể tránh khỏi.

An Bình

Theo NTD

largeer