Dự báo thời tiết 14/7: Cuối tuần, mưa dông nhiều nơi trên cả nước

Thứ bảy, 14/07/2018, 10:28 AM

Dự báo thời tiết 14/7, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong 2 ngày cuối tuần tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông nhiều nơi.

Theo thông tin từ trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn về phía Tây nên trong ngày 13/7 ở các tỉnh Nam Đồng Bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa, mưa vừa với lượng mưa phổ biến 20-40mm, có nơi mưa to như: Văn Lý (Nam Định) và Thái Bình 56mm, Cúc Phương (Ninh Bình) 60mm, Ninh Bình 67mm,… 

Dự báo thời tiết 14/7, do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với áp cao cận nhiệt đới đang lấn mạnh về phía Tây nên khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Từ nay đến hết ngày 17/7, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực Đồng Bằng Bắc Bộ, các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An sẽ có mưa rất to.

Thời tiết khu vực Hà Nội có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và dông.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ chịu ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam đang hoạt động mạnh nên trong ngày 14/7 tiếp tục có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông nhiều nơi (thời gian mưa tập trung vào chiều và đêm); trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết biển ngày 14/7, khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 9, sóng biển cao từ 2-4m; biển động mạnh.

h1

Phong Linh

Thiết kế: Nguyễn Yến

Theo Người Đưa Tin

largeer