Du lịch đến Triều Tiên đang trở thành địa điểm "hot"

Thứ bảy, 02/03/2019, 11:12 AM

Hội nghị thượng đỉnh Hoa Kỳ - Triều Tiên tại Hà Nội được cả thế giới hướng mắt dõi theo. Triều Tiên nhanh chóng tạo nên một trào lưu du lịch khám phá, chứa đựng nhiều điều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới hiện đại.

Triều Tiên trở thành điểm du lịch

Triều Tiên trở thành điểm du lịch "hot" hiện nay.

Triều Tiên trở thành điểm du lịch "hot"

Thiên đường du lịch Hàn Quốc đã quá quen với phần đông du khách Việt, tuy nhiên Triều Tiên vẫn là điều bí ẩn đối với phần còn lại của thế giới. Do đặc thù về chính trị, các hoạt động du lịch luôn đặt dưới sự giám sát chặt chẽ của nhà nước.

Giá tour sang Triều Tiên cũng khá cao (trên 50 triệu đồng), thủ tục xét cấp visa còn nhiều trở ngại, tình hình an ninh nghiêm ngặt cũng khiến du khách lo ngại.

Tuy nhiên, mọi việc có thể thay đổi kể từ khi diễn ra cuộc họp thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên tại Hà Nội. Nhiều khả năng, Việt Nam sẽ trở thành điểm trung chuyển đưa khách quốc tế đến với Triều Tiên.

Trao đổi với PV Báo Lao Động,  ông Vũ Đình Tuấn – đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist - cho biết, Saigontourist đã yên tâm khai thác trở lại tour Triều Tiên.

“Hiện chỉ có Air China là hãng hàng không duy nhất có đường bay tới thủ đô Bình Nhưỡng nên số chỗ dành cho tour này có giới hạn. Trong tương lai, nếu khai thác đường bay thẳng sang Triều Tiên thì đây sẽ là tuyến du lịch có sức hấp dẫn”- ông Tuấn nói.

Lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM cho biết, ngành du lịch TPHCM đang xúc tiến tour Triều Tiên. Hiện có nhiều công ty du lịch rất hào hứng và được nhiều du khách quan tâm.

"Ngành du lịch thành phố đang phối hợp cùng các cơ quan chức năng để tạo điều kiện cấp visa Triều Tiên dễ dàng hơn. Thời gian tới, lượng khách xuất phát từ TPHCM đến trực tiếp Triều Tiên có khả năng tăng cao" - lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM nói.

Đến Triều Tiên khám phá những gì?

Chia sẻ với PV Báo Lao Động, đại diện Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, Triều Tiên có 9 vùng du lịch, tuy nhiên có 3 vùng được du khách quan tâm nhất là vùng thủ đô Pyongyang (Bình Nhưỡng), vùng Kaesong (Khai Thành) và vùng núi Myohyang (Diệu Hương Sơn).

Theo đó, tại thủ đô Bình Nhưỡng, du khách ghé thăm Khải Hoàn Môn, công viên Mansudae, đài tưởng niệm Mansudae, tượng đài Thiên Lý Mã, quảng trường Kim Nhật Thành,...

Ngoài ra, du khách có thể khám phá hệ thống tàu điện ngầm, đại lộ Ryomyong, thưởng thức bữa tối trên du thuyền Taedonggang, chiêm ngưỡng Bình Nhưỡng về đêm,...

Diệu Hương Sơn cách Bình Nhưỡng 160km về phía bắc. Đây là một trong bốn dãy núi nổi tiếng nhất trên bán đảo Triều Tiên với đỉnh cao nhất là Biro 1.909m.

Đây là nơi nghỉ hè ưa thích của nhiều lãnh đạo Triều Tiên và được xem là Thánh địa của cả dân tộc Triều. Trong dãy núi hùng vĩ này có trên 10.000 thác nước và 360 ngôi tự viện Phật giáo. Nổi tiếng nhất là ngôi cổ tự Pohyon (Phổ Hiền Cổ Tự) được xây dựng từ thế kỷ 11, được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Nơi thứ ba du khách nên đặt chân tới là Khai Thành, thành phố lịch sử cách Bình Nhưỡng 100km về phía nam, nằm sát biên giới Hàn Quốc.

Tại đây, du khách tham quan khu phi quân sự, Bảo tàng Koryo, được công nhận là di sản thế giới. Thưởng thức các món ăn truyền thống như kim chi Pansangi, cơm trộn Bibimbap, các loại nhân sâm,...

Huân Cao

Theo laodong.vn
Từ khóa:

largeer