Ngành du lịch TP.HCM trước mục tiêu đòi hỏi nỗ lực cao
Sau thành công ấn tượng về mọi mặt năm 2023, du lịch TP.HCM đặt ra mục tiêu rất cao trong năm 2024.
Sau thành công ấn tượng về mọi mặt năm 2023, du lịch TP.HCM đặt ra mục tiêu rất cao trong năm 2024.
Thủ tướng Chính phủ mới đây đã ra Chỉ thị về việc đôn đốc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, trong đó yêu cầu Bộ Công an nghiên cứu mở rộng chính sách miễn thị thực.
Trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán, người Việt đang có xu hướng du lịch tại Nhật Bản đông nhất, vượt qua cả điểm đến Thái Lan.
Theo Hiệp hội du lịch Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), số lượng khách du lịch đến ĐBSCL trong năm 2023 đã đạt mức gần bằng năm 2019, (năm trước khi xảy ra dịch COVID-19). Điều đó cho thấy ngành du lịch của khu vực đã có sự hồi phục mạnh mẽ sau đại dịch.
Báo cáo Nghiên cứu Xu hướng Du lịch 2024 của Booking.com mới đây cho thấy hơn 81% du khách Việt cảm thấy hào hứng và nhiều sức sống hơn khi đi du lịch, bởi đó là khoảng thời gian họ có thể thoát khỏi guồng lặp mỗi ngày và tận hưởng trọn vẹn cuộc sống.
Theo Chỉ số Trật tự và Luật pháp Toàn cầu mới nhất, Việt Nam không chỉ là quốc gia hòa bình nhất ở châu Á mà còn là quốc gia an toàn thứ 7 trên toàn thế giới, thu hút khách du lịch trong năm nay.
Năm 2023, tổng lượt khách du lịch đến 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng và TP Hồ Chí Minh đạt 69,2 triệu lượt khách, bằng 105% so với kế hoạch năm 2023, tăng gần 28% so với năm 2022; chiếm khoảng 58% lượng khách đến Việt Nam trong năm 2023.
Ngành du lịch chưa hết khó khăn thì nỗi lo càng lớn hơn sau khi Bộ GTVT nới trần giá vé máy bay, áp dụng từ ngày 1-3-2024. Điều này đặt ngành du lịch đối mặt với thách thức khi giá vé các đường bay nội địa tăng lên.
Báo cáo Dữ liệu tìm kiếm 2023 vừa được công bố từ Agoda, đã có sự gia tăng đáng kể trong việc tìm kiếm du lịch liên quan đến Việt Nam.
Mới đây, hơn 200 du khách quốc tế tới TPHCM bằng tàu biển đã lựa chọn tua du lịch “Một thoáng Sài Gòn”. Tua du lịch này đưa du khách len lỏi trên dòng kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè bằng thuyền, chiêm ngưỡng cuộc sống của người dân cùng những di tích như chùa chiền, công trình văn hóa ven bờ...
TP Đà Nẵng đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm vé máy bay, phòng khách sạn trên trang Skyscanner của Ấn Độ.
Trước đây cứ đến mùa mưa lũ, người dân làng Tân Hóa phải lên núi trú tránh, tuy nhiên giờ đây đã có nhà phao, người dân vừa có thể sống chung với lũ vừa mở hướng phát triển du lịch thích ứng thời tiết.
Nền tảng cung cấp dịch vụ du lịch trực tuyến Agoda lần đầu tiên chia sẻ danh sách Vietnam’s New Horizons (Những điểm đến nổi bật mới của Việt Nam), bao gồm những điểm du lịch mới nổi và chưa nhiều du khách đến khám phá.
Giá thành phải chăng là yếu tố chính khiến các tour du lịch nước ngoài hấp dẫn du khách Việt. Trong khi đó, chi phí lưu trú, vé máy bay và vé tham quan các địa điểm trong nước có xu hướng tăng trong năm nay.
Các thói quen của thời tiết thay đổi đang đặt ra câu hỏi liệu du khách có đi du lịch hay không và nếu đi thì họ cần thay đổi về địa điểm, thời gian, cách thức như thế nào.