Đức – Thụy Điển: Đứng lên sau thất bại ?

Thứ bảy, 23/06/2018, 17:00 PM

Đương kim vô địch thế giới Đức đã có một khởi đầu không suôn sẻ tại kì World Cup 2018 khi để thua một đội bóng vốn không được đánh giá cao như Mexico ngay trận ra quân. Liệu Đức có thể thể hiện bản lĩnh để vượt qua Thụy Điển vào trận cầu quyết định.

Bộ mặt “bạc nhược”:

Đương kim vô địch thế giới 2014 Đức đã trải qua một trận ra quân tệ hại khi đã để đội “cửa dưới” Mexico đánh bại với tỉ số 0 – 1.

Trong trận đấu mở màn những nhà đương kim vô địch thế giới thi đấu “vật vờ”, rất nhiều vị trí thi đấu dưới sức, họ thường xuyên có những đường chuyền sai thêm vào đó là việc không có sự liên kết giữa 3 tuyến đã khiến cho Đức nhận thất bại trái đắng trước Mexico.

Đức nhận thất bại trái đắng trước đội bóng

Đức nhận thất bại trái đắng trước đội bóng "cửa dưới" Mexico. (Ảnh: internet)

Tuy đội hình của những Cỗ xe tăng Đức bao gồm rất nhiều ngôi sao nhưng những gì mà Đức thể hiện ở trận đấu ra quân khiến cho khán giả và giới chuyên môn vô cùng thất vọng. Phải chăng Đức đang ngủ quên trong chiến thắng năm 2014?

Theo đánh giá của giới chuyên môn, đội hình thi đấu của tuyển Đức trước Mexico thi đấu thiếu nhiệt huyết, Mesut Ozil cùng với Sami Khedira bị chỉ trích là ngôi sao thi đấu kém hiệu quả nhất khi bộ đôi này không thể làm chủ tuyến giữa của những cỗ xe tăng Đức khiến hàng công đói bóng và bất lực trong việc chọc thủng lưới của Mexico.

Rất có thể HLV Low có thể sẽ làm công tác tư tưởng cho những cầu thủ của mình cũng như thay đổi về nhân sự xuất phát để có thể có được kết quả tốt nhất trước Thụy Điển vào rạng sáng ngày 24/6 tới.

Bản lĩnh nhà “vua”:

Trong quá khứ, nhà đương kim vô địch thế giới đã từng gặp đội tuyền Thụy Điển tổng cộng 36 lần, trong đó họ đã dành 15 chiến thắng, 9 trận hòa và phải nhận 12 thất bại. Tuy thành tích đối đầu nghiêng về phía Đức nhưng những con số thể hiện ở World Cup 2018 của Thụy Điền còn nhỉnh hơn chính Đức hiện tại.

Bước vào lượt trận thứ hai tại bảng F với thất bại trái đắng ở trận ra quân trước Mexico cùng với những lời chỉ trích của truyền thông thế giới thì đội tuyền Đức hiện tại đang rất áp lực về tâm lý và buộc phải thắng ở trận cầu “tâm điểm” với Thụy Điển để tránh phải về nước sớm giống đội tuyển Tây Ban Nha cách đây 4 năm trên đất Brazil.

Đức đối đầu với Thụy Điển trong trận cầu đinh diễn ra vào rạng sáng 24/6. (Ảnh: Internet)

Đức đối đầu với Thụy Điển trong trận cầu đinh diễn ra vào rạng sáng 24/6. (Ảnh: Internet)

Đội tuyển Thụy Điển hiện đang chiếm ưu thế trong cuộc đua giành lấy một suất vào vòng nock out của World Cup 2018 với 3 điểm giành được sau lượt trận đầu tiên trước Hàn Quốc.

Đội bóng Bắc Âu mang đến World Cup 2018 một đội hình được chuẩn bị kĩ càng cả về chiến thuật lẫn chất lượng đội hình thi đấu. Đội Thụy Điển thi đấu vô cùng kỉ luật thêm vào đó là vấn đề thể lực được chuẩn bị chu đáo đã khiến cho đội Thụy Điển trở thành đối thủ đáng gờm của nhiều đối thủ.

Những Cỗ xe tăng Đức buộc phải dành một chiến thắng trước Thụy Điển để có thể tiếp tục cuộc đua dành một vé vào vòng nock out, điều mà giới chuyên môn cho là “nghiễm nhiên” thuộc về Đức trước khi giải đấu khởi tranh.

Đội hình dự kiến:

Đức: Neuer; Kimmich, Hummels, Boateng, Hector; Kroos, Ozil, Muller, Reus, Draxler; Werner

Thụy Điển: Olsen; Lustig, Lindelof, Granqvist, Augustinsson; Larsson, Ekdal, Claesson, Forsberg; Toivonen, Berg

Dự đoán tỉ số: Đức 2 – 0 Thụy Điển

Tín Phong 

Theo NTD

largeer