Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gần 9.000 tỉ đồng để cải tạo nhiều dự án đường bộ, đường sắt
Vừa qua,Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cho nhiều dự án cải tạo cấp bách đường sắt, đường bộ quan trọng trong năm 2019.
Vừa qua,Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cho nhiều dự án cải tạo cấp bách đường sắt, đường bộ quan trọng trong năm 2019.
UBND tỉnh Thái Bình vừa có chỉ đạo liên quan đến việc di dời trạm thu phí BOT Tân Đệ.
Tại buổi họp báo thường kỳ Quý III ngày 28/9, Thứ trưởng Bộ Giao thông, vận tải Nguyễn Ngọc Đông cho hay, Bộ đang giao cho Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoàn thiện phương án thu phí tại trạm BOT Cai Lậy, Tiền Giang để quyết định trong thời gian tới.
Ngày 27/9/2018, Bộ phận Lãnh sự của chính phủ Anh tại Việt Nam sẽ ra mắt chiến dịch Know Safety No Accidents (Tạm dịch là Hiểu biết an toàn giao thông sẽ không còn tai nạn) nhằm nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy.
Tại Việt Nam, ngoài số tiền mua ô tô, người tiêu dùng còn phải chịu rất nhiều loại thuế, phí khác nhau để chiếc xe đủ điều kiện lưu thông.
Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể nhìn nhận: “Nếu không sửa được cầu Thăng Long thì cả ngành giao thông mắc cỡ với dân. Chúng ta có bao nhiêu giáo sư, tiến sỹ, kỹ sư ở các viện, đơn vị mà mặt cầu Thăng Long sửa chữa không xong.”.
Dự án “Phát triển dòng xe mini buýt để tăng cường năng lực vận tải hành khách công cộng TP.HCM” đã được trình đến Sở Giao thông Vận tải thẩm định.
Đa số các dự án tập trung trong lĩnh vực giao thông đường bộ theo phương thức cải tạo nâng cấp tuyến đường độc đạo hiện hữu, nên chưa bảo đảm quyền lựa chọn của người tham gia giao thông.
Bộ GTVT vừa có văn bản kiến nghị Thủ tướng cho phép giải tán Hội đồng Quản lý Quỹ Bảo trì đường bộ hiện nay, và giao về Bộ GTVT quản lý thống nhất.
Cơ quan quản lý Nhà nước và các doanh nghiệp vận tải, giao nhận phải sớm tìm được tiếng nói chung trong việc cải thiện chỉ số hiệu quả dịch vụ logistics của Việt Nam từ vị trí 64/160 nước lên 50 vào năm 2025.
Tình trạng xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, quá khổ, quá tải không phép gia tăng trong thời gian gần đây.
Nhiều tỉnh, thành than phiền kinh phí bảo trì đường bộ phân chia cho các địa phương không thấm tháp gì so với nhu cầu thực tế và số tiền đã thu.