Đường hoa Nguyễn Huệ 2019 sẽ mang chủ đề “TP. HCM - Vững bước vươn xa”

Thứ sáu, 18/01/2019, 15:45 PM

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 sẽ được diễn ra từ ngày 2/2 (28 tháng Chạp) đến ngày 8/2 (mùng 4 Tết) tại Phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1, TP.HCM)

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Kỷ Hợi 2019 là đường hoa thứ 16 liên tiếp do UBND TP. HCM chỉ đạo Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) phối hợp các sở ban ngành thực hiện từ năm 2004 nhằm đón chào Tết Nguyên Đán.

Đường hoa sẽ được thi công từ ngày 18/1(13 tháng Chạp) - 2/2 (28 tháng Chạp) với chủ đề “TP. HCM - Vững bước vươn xa” với tổng chiều dài 720m. Năm nay, đường hoa sẽ khoác lên mình chiếc áo mùa xuân rực rỡ với những đại cảnh, tiểu cảnh được sắp đặt đầy tính nghệ thuật đan xen với công nghệ. Sự hòa quyện giữa những lăng kính huyền ảo, độ sóng sánh của nước và sắc màu của ánh sáng được thể hiện trong 3 phân đoạn chính của Đường hoa: Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc; Thành phố thông minh (Thành phố của tương lai); Đô thị sáng tạo.

Cổng đường hoa ở vị trí trung tâm với hình ảnh đại gia đình Hợi

Cổng đường hoa ở vị trí trung tâm với hình ảnh đại gia đình Hợi

Cổng đường hoa ở vị trí trung tâm là đại gia đình nhà Hợi với 9 thành viên cùng nhau đi chơi, mua sắm tết ở chợ Bến Thành – biểu tượng nổi bật của Sài Gòn. Chiều cao cổng chính là hơn 6,8 m. Trong đó, heo cha cao 2,9 m, heo mẹ cao 2,6 m trong trang phục áo dài, nón lá; áo dài, khăn rằn đặc trưng Nam Bộ với hai gam màu: đỏ của sự may mắn, vàng của sự thịnh vượng.

Theo Ban tổ chức (BTC), đường hoa năm nay đặc biệt vì có 6 chú heo đất nghĩa tình đặt tại 6 vị trí. Những chú heo này có màu đỏ, trên lưng mang họa tiết mai vàng và biểu tượng đồng tiền với tên gọi Nuôi heo đất “Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP. HCM”. Ngay sau khi Đường hoa kết thúc, Saigontourist cùng Thành đoàn TP. HCM  sẽ chuyển toàn bộ số tiền nhận được cho học sinh nghèo hiếu học.

Nuôi heo đất “Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP. HCM” là một hoạt động đặc biệt của Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay

Nuôi heo đất “Tết làm điều hay, chung tay đóng góp cho học sinh nghèo TP. HCM” là một hoạt động đặc biệt của Đường hoa Nguyễn Huệ năm nay

Tại phân đoạn đầu tiên của Đường hoa 2019 “Thành phố nghĩa tình giàu bản sắc” sẽ có ba cụm riêng biệt, 15 linh vật với đủ sắc thái cảm xúc thể hiện sự đủ đầy, phồn vinh, vui vẻ, yêu đời và hóm hỉnh. Trong phân đoạn này sẽ tái hiện một phần kênh đào Charner nổi tiếng ngày xưa, tại chính nơi nó từng hiện diện. Trên kênh là những chiếc thuyền chở đầy hoa quả, những con sóng cách điệu bằng tre nứa. Bên cạnh đó còn có màu sắc của bánh chưng, bánh tét, ngũ quả đón xuân, dưa hấu đỏ cùng những chú heo được mô phỏng theo họa tiết của những chú heo đông hồ nổi tiếng trong tranh của Việt Nam…

Kênh đào Charner nổi tiếng ngày xưa được tái hiện

Kênh đào Charner nổi tiếng ngày xưa được tái hiện

Đại cảnh

Đại cảnh "Giai điệu mùa xuân"

Đại cảnh “Giai điệu mùa xuân” là thế giới của hoa, cây lá và tre đan xen nhau hài hòa. Năm nay, BTC áp dụng công nghệ Moodlamp giúp những chậu cây tự phát sáng chuyển màu trong đêm và nắp ngọc trai tự động đóng mở sẽ mang lại hơi thở của cuộc sống về đêm cho“Đại dương xanh” trên Đường hoa Nguyễn Huệ.

Trong khuôn khổ diễn ra đường hoa Nguyễn Huệ, BTC sẽ tổ chức các hoạt động kết nối như: khu trưng bày nghệ thuật cắm hoa; Bố trí một số điểm giải khát, ẩm thực trên vỉa hè hai bên đường Nguyễn Huệ phục vụ khách tham quan; Chương trình trang hoàng mặt phố Tết và biểu diễn Doorshows tại mặt tiền các đơn vị thuộc hệ thống Saigontourist từ ngày 19/1 - 10/2.

Tiến độ thực hiện và phục vụ khách tham quan:

 - Thời gian thi công từ ngày 18/1 (13 tháng Chạp) – 2/2 (28 tháng Chạp)

 - Thời gian phục vụ khách tham quan: 7 ngày từ 19h ngày 2/2 (28 tháng Chạp) – 22h ngày 8/2 (Mùng 4 Tết). 

 - Thời gian dọn dẹp: 22h ngày 8/2 (Mùng 4 Tết) đến 6h ngày 9/2 (Mùng 5 Tết).

Một số hình ảnh công nhân thi công đường hoa trong ngày đầu tiên:

Công nhân bắt đầu đo đạc để xác định vị trí các đại cảnh, tiểu cảnh

Công nhân bắt đầu đo đạc để xác định vị trí các đại cảnh, tiểu cảnh

Empty
Ngày đầu tiên thi công Đường hoa

Ngày đầu tiên thi công Đường hoa

Công nhân chuẩn bị hệ thống chiếu sáng

Công nhân chuẩn bị hệ thống chiếu sáng

Xác định vị trí các bối cảnh là rất quan trọng

Xác định vị trí các bối cảnh là rất quan trọng

Empty
Hai bên phía đường hoa Nguyễn Huệ đã được trang trí các cổng chào

Hai bên phía đường hoa Nguyễn Huệ đã được trang trí các cổng chào "Chúc mừng năm mới"

 Bài và ảnh: Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer