Vướng mắc lớn nhất khiến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa thể chạy thương mại
Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện nay vướng mắc nhất ở dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là giấy tờ thủ tục đảm bảo an toàn chạy tàu.
Đại diện Bộ GTVT cho biết, hiện nay vướng mắc nhất ở dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông là giấy tờ thủ tục đảm bảo an toàn chạy tàu.
Đường sắt Việt Nam đã quá lạc hậu, cần được đầu tư để xóa điểm nghẽn về chi phí logicstics, giảm tai nạn giao thông.
Theo quy định về niên hạn sử dụng với đầu máy, toa tàu, ngành đường sắt sẽ phải đầu tư, đổi mới hàng loạt phương tiện để đảm bảo an toàn vận hành.
Nếu chọn một dự án gây nhiều nhức nhối nhất trong nhiều năm gần đây, có lẽ không ít người không ngần ngại mà "phong vương" cho tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông.
Sau hơn 1 năm kiểm định, 13 đoàn tàu đường sắt Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) vừa được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận tạm thời để phục vụ việc vận hành thử toàn hệ thống.
Nokia đã thắng thầu để thử nghiệm và cung cấp hệ thống 5G độc lập (SA) đầu tiên trên thế giới cho hoạt động đường sắt tự động ở Hamburg, Đức.
Nhấn mạnh việc cần có thêm một tuyến giao thông với tốc độ cao, nhưng Ủy ban Quản lý vốn nhà nước (UBQLVNN) tại doanh nghiệp bày tỏ sự băn khoăn về phương án đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam.
Từ ngày 19/8, Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Hà Nội sẽ áp dụng nhiều chương trình giảm giá vé thu hút hành khách sau cao điểm hè.
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 cận kề, các đơn vị vận tải đã tăng cường tàu xe, máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân. Đáng chú ý, cơ hội mua vé máy bay giá rẻ tới nhiều điểm du lịch đã hết.
Đường sắt lên kế hoạch chạy thêm hàng chục chuyến tàu phục vụ người dân dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương...
Để kích cầu thị trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, ngành đường sắt sẽ áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá vé trong thời gian tới.
Hàng loạt vụ tai nạn đường sắt xảy ra như trật bánh, lật tàu, va chạm với ôtô khiến hành khách rất lo ngại về sự an toàn
Vừa qua,Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt cho nhiều dự án cải tạo cấp bách đường sắt, đường bộ quan trọng trong năm 2019.
Ngành đường sắt đã lắp hơn 1.500 camera giám sát tại các đường ngang, nhà ga, đầu máy... để giám sát và hỗ trợ phòng ngừa tai nạn, sự cố chạy tàu