Duy Mạnh không kịp bình phục chấn thương, bỏ lỡ King's Cup 2019

Thứ tư, 15/05/2019, 09:18 AM

Trung vệ Duy Mạnh cần ít nhất 3 tuần để bình phục chấn thương vừa gặp phải, nên khả năng cao sẽ không thể cùng tuyển Việt Nam dự King's Cup tại Thái Lan vào đầu tháng 6 tới.

Duy Mạnh cần ít nhất 3 tuần để bình phục chấn thương.

Duy Mạnh cần ít nhất 3 tuần để bình phục chấn thương.

Trung vệ Duy Mạnh cần ít nhất 3 tuần để bình phục chấn thương vừa gặp phải, nên khả năng cao sẽ không thể cùng tuyển Việt Nam dự King's Cup tại Thái Lan vào đầu tháng 6 tới.

Chiều nay (14/5), huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm đã tiết lộ chính xác chấn thương Duy Mạnh đang gặp phải.

Ông Nghiêm cho biết: "Thực chất, Mạnh gặp chấn thương từ lúc khởi động trước trận gặp Thanh Hóa ở vòng đấu qua (ngày 11/5). Cậu ấy đã cố thi đấu hết hiệp một, nhưng sau đó không thể tiếp tục. Bác sỹ chẩn đoán cậu ấy bị mẻ xương mác và cần ít nhất 3 tuần để hồi phục. Mạnh chắc chắn vắng mặt ở trận đấu ngày mai (15/5) với Tampines Rover (tại vòng bảng AFC Cup).”

Với xác nhận trên, Duy Mạnh sẽ chỉ bình phục sớm nhất vào tuần đầu tiên của tháng 6 tới. Đó là thời điểm quá muộn để trung vệ này có thể kịp tập trung với đội tuyển Việt Nam tham dự King's Cup tại Thái Lan.

Theo kế hoạch, tuyển Việt Nam sẽ hội quân vào ngày 31/5. Huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ triệu tập 25-30 cầu thủ và có ít ngày tập luyện tại Hà Nội trước khi lên đường sang xứ chùa vàng.

Vắng Duy Mạnh sẽ là vấn đề nan giải với ông thầy người Hàn Quốc. Trung vệ Hà Nội FC là mắt xích khó có thể thay thế trong hệ thống phòng ngự 3 người đã được định hình.

Duy Mạnh là nhân tố góp công lớn cho sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự những giải đấu thành công vừa qua của đội tuyển Việt Nam như AFF Cup, Asian Cup...

Chấn thương của Duy Mạnh một lần nữa cho thấy sự quá tải trong thi đấu của các tuyển thủ quốc gia. Sau những giải đấu cùng đội tuyển Việt Nam hồi đầu năm, cầu thủ gốc Đông Anh tiếp tục căng sức ở Hà Nội FC tại cả V-League và AFC Cup. Trước Duy Mạnh, Văn Hậu và Quang Hải cũng đã từng gắp vấn đề tương tự với khối lượng thi đấu quá dày./.

Nguyên An 

Theo vietnamplus.vn

largeer