Facebook bị lỗi, không thể truy cập được

Thứ năm, 14/03/2019, 14:33 PM

Nhiều người sử dụng facebook đang gặp phải sự cố nghiêm trọng khiến các tính năng như bình luận, đăng status bị gián đoạn. Một số tài khoản còn bị ngắt kết nối, báo lỗi truy cập không đăng nhập được.

Sự cố bắt đầu vào khoảng 23 giờ ngày 13/3/2019 với tình trạng không thể gửi bình luận bằng hình ảnh. Sau đó, nhiều người báo cáo rằng họ không thể đăng tải nội dung trạng thái (status) hay câu chuyện (story).

Đến 24 giờ cùng ngày, toàn bộ dịch vụ Facebook bị ngưng hoàn toàn và người dùng không thể đăng nhập hay sử dụng mạng xã hội này. Đến hiện tại nhiều tài khoản vẫn không đăng nhập hay bình luận được, một số tài khoản thì hoạt động rất chậm.

Nhiều tài khoản facebook không thể đăng nhập được

Nhiều tài khoản facebook không thể đăng nhập được

Đa phần người dùng không thể đăng nhập, nhắn tin, gửi ảnh, đăng tải bài viết mới trên cả Facebook và Instagram. Một số người dùng khác còn thông báo WhatsApp và Oculus, hai nền tảng thuộc sở hữu của Facebook cũng không thể hoạt động bình thường.

BBC cho biết lỗi lần này là một thiệt hại kỷ lục của Facebook. “Khoảng thời gian dài cộng với số lượng người dùng bị ảnh hưởng khiến điều này là sự cố nghiêm trọng nhất trong lịch sử của Facebook", phóng viên Dave Lee chuyên đưa tin về Silicon Valley của BBC nói trên Twitter.

Không thể gửi hình ảnh

Không thể gửi hình ảnh

Được biết nguyên nhân xuất phát từ máy chủ Facebook chứ không phải do trang cá nhân sẽ bị khóa như lời đồn. Theo thông báo chính thức từ Facebook, mạng xã hội này ghi nhận lỗi và đang cố gắng khắc phục. Đồng thời, Facebook khẳng định lỗi này không đến từ một đợt DdoS (Tấn công từ chối dịch vụ).

 Liên Nguyễn

Theo NTD

largeer