Facebook đạt kỷ lục mới trên Android

Thứ ba, 08/10/2019, 10:26 AM

Với thành tích 5 tỷ lượt download, Facebook đã trở thành ứng dụng đầu tiên trên thế giới nếu không tính Google App, vượt qua ngưỡng 5 tỷ lượt download trên các thiết bị di động chạy Android.

photo-1-1570495570381107299322

Những scandal xâm phạm quyền riêng tư người dùng và rò rỉ dữ liệu trong vài năm trở lại đây tưởng chừng như sẽ gây ra những tác động tiêu cực nặng nề lên Facebook nhưng thực tế chứng minh rằng Facebook vẫn sẽ phát triển mạnh mẽ hơn. Báo cáo kết quả kinh doanh trong quý II/2019, với lượng người dùng hàng ngày lẫn hàng tháng tăng 8% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt tổng số lần lượt không dưới 1,59 tỷ và 2,41 tỷ người, thì mạng xã hội của Mark Zuckerberg mới đây đã có hơn 5 tỷ lượt cài đặt trên Google Play, lọt vào nhóm "đại gia" trong thế giới Android cùng 7 ứng dụng và dịch vụ khác.

5 tỷ là một con số khổng lồ, đặc biệt khi nó là số lượt tải về và cài đặt của một ứng dụng. Trên thực tế, tính đến thời điểm hiện nay, chỉ có các ứng dụng của Google - vốn dĩ được cài đặt sẵn từ trước trên các thiết bị Android (như Play Services, YouTube, Maps), nên số lượt cài đặt của chúng trên Play Store trên thực tế ngang bằng với số lượng điện thoại và tablet Android đã được bán ra trên toàn cầu.

Giờ đây, Facebook đã trở thành ứng dụng đầu tiên trên thế giới không phải Google App, đạt mốc 5 tỷ lượt tải về. Con số này càng thêm phần ấn tượng bởi nó được công bố vào thời điểm gần như tròn 5 năm sau khi Facebook đạt 1 tỷ người dùng.

Như vậy trung bình mỗi năm, Facebook có thêm 1 tỷ lượt cài đặt mới, và chỉ xét riêng trên các thiết bị Android. Facebook hiện cũng là mạng xã hội có số lượng người sử dụng lớn nhất hiện nay.

Cách đây ít ngày, Facebook cũng vừa giới thiệu Threads - ứng dụng nhắn tin tập trung vào hình ảnh và được thiết kế để xây dựng trên mối quan hệ bạn bè trong vòng kết nối Instagram. Threads được Facebook kỳ vọng có thể cạnh tranh với ứng dụng Snapchat nổi tiếng lâu nay.

Hoài Viễn

Theo PLN

largeer