Facebook mở tính năng hẹn hò cho người dùng Việt Nam

Thứ sáu, 03/05/2019, 09:48 AM

Người sử dụng mạng xã hội Facebook ở Việt Nam đã dùng được tính năng hẹn hò Facebook Dating từ đầu tháng 5 này. Đặc biệt, còn có tính năng hẹn hò bí mật secret crush.

Việt Nam đã trở thành quốc gia thứ 19 trên thế giới trải nghiệm tính năng hẹn hò qua Facebook, gọi là Facebook Dating, từ đầu tháng 5-2019 này.

Việt Nam đã trở thành quốc gia thứ 19 trên thế giới trải nghiệm tính năng hẹn hò qua Facebook, gọi là Facebook Dating, từ đầu tháng 5-2019 này.

Tính năng này sẽ giúp người sử dụng Facebook dễ dàng gặp gỡ và trò chuyện với những người có cùng sở thích theo một cách an toàn và ở trong tầm kiểm soát. Đây là một tính năng độc lập trong ứng dụng Facebook, giúp người dùng chủ động chọn kết đôi (match) với những người có cùng sở thích và mối quan tâm trên cùng nền tảng này.

Bà Charmain Hung, Giám đốc sản phẩm Facebook Dating, chia sẻ: “Hiện tại, có hơn 200 triệu người đang đặt trạng thái độc thân trên Facebook. Nhờ vào Facebook, rất nhiều người trong số họ đã có được những mối quan hệ ý nghĩa. Chúng tôi nhận thấy đây là một cơ hội tuyệt vời để kết nối mọi người nếu họ muốn phát triển những mối quan hệ tình cảm nghiêm túc. Người sử dụng Facebook tại Việt Nam đã quen với việc sử dụng mạng xã hội này để kết nối và xây dựng các mối quan hệ, và chúng tôi rất vui mừng được mang đến cho các bạn những cách thức mới để thực hiện điều đó”.

Facebook dating còn cung cấp khả năng hẹn hò bí mật qua Secret Crush, giúp những người quen biết trên Facebook (có trong danh sách bạn bè, cộng đồng Facebook) đặt lịch hẹn gặp nhau bằng cách “bắn hẹn” cho nhau.

Để sử dụng tính năng này, người dùng phải tải về phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook, vào phần menu lựa chọn dấu hiệu hình trái tim có màu hồng và tím có chữ Facebook Dating, sau đó tạo một hồ sơ (khác với hồ sơ chính trên Facebook). Người dùng sẽ được gợi ý những người cùng tham gia dựa trên sở thích và hoạt động trên Facebook. Người dùng có thể lựa chọn hoặc bỏ qua những hồ sơ được gợi ý, nhắn tin trò chuyện trực tiếp với những hồ sơ được lựa chọn ngay trên Facebook Dating.

Theo người đại diện của Facebook, mạng xã hội này không chia sẻ hoạt động hẹn hò của người dùng hay của bất cứ ai trên Facebook. Với Facebook Dating, chỉ những người được gợi ý kết đôi với nhau mới có thể nhìn thấy hồ sơ hẹn hò của đối phương. Ngoài ra, người dùng có thể chọn tham gia sự kiện hoặc nhóm để mở rộng các đối tượng hẹn hò, dĩ nhiên những người tìm nhau sẽ nhìn thấy hồ sơ của nhau. Để tăng cường quyền kiểm soát quyền riêng tư, người dùng có thể chọn thêm hoặc ẩn bạn của bạn bè của mình trong danh sách gợi ý kết đôi hoặc cũng có thể báo cáo (với Facebook) hoặc chặn người khác khiến họ cảm thấy khó chịu.

Chí Thịnh

Theo sgtiepthi.vn

largeer