Firmino chấn thương mắt vẫn ghi bàn giúp Liverpool thắng PSG ở Champions League

Thứ tư, 19/09/2018, 13:43 PM

Vòng bảng Champions League 2018/19 đã chính thức khởi tranh vào đêm qua (18/9/2018) tính theo giờ Việt Nam. Một trong những điểm nhấn ấn tượng nhất ở lượt trận mở màn là sự tỏa sáng của Roberto Firmino đã giúp Liverpool đánh bại PSG 3-2.

Cuộc so tài ở bảng C này cũng là trận đấu được quan tâm nhất của các CĐV trong loạt trận mở màn. Sturridge trong lần đầu tiên được đá chính cho Liverpool ở sân chơi Champions League đã mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 30 bằng pha đánh đầu hiểm hóc. 6 phút sau, Milner thực hiện thành công quả đá phạt đền sau tình huống phạm lỗi của Juan Bernat, nhân đôi cách biệt cho The Kop. PSG chứng tỏ sức mạnh của ứng cử viên vô địch với 2 bàn thắng của Meunier (40'), Mbappe (82’) để gỡ hòa 2-2.

Dù chấn thương mắt, Roberto Firmino (phải) vẫn thi đấu rất hay cho Liverpool ở Champions League

Dù chấn thương mắt, Roberto Firmino (phải) vẫn thi đấu rất hay cho Liverpool ở Champions League

Mặc dù vậy, Liverpool vẫn giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của Roberto Firmino. Chân sút người Brazil bị đau mắt sau pha va chạm với Jan Vertonghen (Tottenham) ở giải ngoại hạng Anh cuối tuần trước. Anh chỉ được HLV Juergen Klopp tung vào sân ở phút 71 (thay Sturridge). Nhưng chính pha dứt điểm chìm chuẩn xác của Firmino ở phút 90+1 đã giúp đội bóng nước Anh giành trọn 3 điểm trong ngày ra quân ở đấu trường châu lục. Với kết quả này, Liverpool tạm đứng đầu bảng C. FK Crvena Zvezda và Napoli lần lượt đứng sau với 1 điểm (2 đội hòa nhau 0-0). PSG đứng bét bảng, chưa có điểm số nào.

Sau khi ghi bàn, Firmino đã che một mắt để ăn mừng với thông điệp gửi các CĐV Liverpool rằng, anh đã chiến đấu hết mình, dù bị chấn thương, nhưng vẫn ghi bàn giúp đội nhà giành chiến thắng. Chiến thắng trước PSG là chiến thắng thứ 6 liên tiếp của Liverpool kể từ đầu mùa giải năm nay (tính trên mọi mặt trận). Như vậy, kể từ mùa giải 1961/1962 (cách đây 57 năm), Liverpool mới lại sở hữu chuỗi 6 trận thắng liên tiếp từ đầu mùa, một thành tích ấn tượng.

Ảnh chế của các CĐV Liverpool đối với người hùng Roberto Firmino

Ảnh chế của các CĐV Liverpool đối với người hùng Roberto Firmino

Ở lượt trận mở màn đêm qua, một ngôi sao khác cũng thi đấu rất ấn tượng là Lionel Messi. Trong trận Barcelona thắng PSV Eindhoven 4-0, Messi đã lập 1 hat trick. Đó là hat trick thứ 8 của anh ở Champions League và Messi đã vượt qua Ronaldo trong danh sách các cầu thủ dẫn đầu về số hat-trick ở sân chơi này (Ronaldo mới chỉ có 7 hat trick).  

Kết quả cụ thể các trận đấu ngày 18/9/2018:

Bảng A:

Club Brugge 0-1 Borussia Dortmund

Monaco 1-2 Atletico Madrid

Bảng B:

Barcelona 4-0 PSV Eindhoven

Inter 2-1 Tottenham Hotspur

Bảng C:

FK Crvena Zvezda 0-0 Napoli

Liverpool 3-2 Paris Saint Germain

Bảng D:

Galatasaray 3-0 Lokomotiv Moscow

Schalke 04 1-1 Porto

Thế Anh

Theo NTD

largeer